หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“แขนเทียมเลโก้” นวัตกรรมสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กพิการ

โพสท์โดย MuayMuaythai

         เดี๋ยวนี้นักออกแบบหลายต่อหลายคนได้นำตัวต่อเลโก้ซึ่งเป็นของเล่นชิ้นโปรดของเด็กๆ มาใช้เป็นส่วนประกอบของนวัตกรรมเพื่อคนพิการกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องพิมพ์อักษรเบรลล์สำหรับคนตาบอดซึ่งประดิษฐ์ขึ้นจากตัวต่อธีมหุ่นยนต์ และล่าสุดก็ได้มีการใช้เลโก้ในการพัฒนาแขนเทียมเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กพิการ

lego-prosthetic-arm.png-600x337

           แขนเทียมนี้มีชื่อว่า ‘IKO Creative Prosthetic System’ พัฒนาขึ้นโดย Carlos Torres นักออกแบบชาวโคลัมเบียร่วมกับทีมนักพัฒนาและวิจัยแห่ง Lego Future Lab ประเทศเดนมาร์ก และองค์กรฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกาย CIREC ในโคลัมเบีย โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เด็กพิการได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และถ่ายทอดจินตนาการผ่านทางตัวต่อเลโก้ในการปรับแต่งแขนเทียมของตัวเองในรูปแบบต่างๆ ได้ตามใจชอบ

lego-prosthetic-arm-5.png-600x337

         แขนเทียมนี้ประกอบด้วย 3 ส่วนหลักที่นำมาประกอบกัน คือ ส่วนแรก (ส่วนที่ติดกับแขน) จะเป็นชิ้นส่วนอินเตอร์เฟซประกอบด้วยแบตเตอรี่, หน่วยประมวลผลและเซ็นเซอร์ควบคุม 2 ตัวที่จะจับการเคลื่อนไหวของแขนส่วนบนและส่งสัญญาณไปยังส่วนที่สอง (ส่วนกลาง) ซึ่งมีส่วนประกอบหลักคือมอเตอร์ที่จะรับสัญญาณและสั่งงานการเคลื่อนไหวของส่วนสุดท้าย (ส่วนมือ) ซึ่งเป็นส่วนที่เด็กๆ สามารถใช้ตัวต่อเลโก้ต่อเป็นรูปแบบตามต้องการได้นั่นเอง เรียกได้ว่าสามารถใช้เป็นแบบแขนเทียมแบบปกติ หรือจะปรับเปลี่ยนให้เป็นของเล่นก็ได้

นับว่าเป็นแขนเทียมที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่สิ่งเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปให้กับเด็กพิการเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความสุข รอยยิ้มและเสียงหัวเราะร่วมกับเด็กปกติคนอื่นๆ ได้อีกด้วย เราหวังว่าจะได้เห็นแขนเทียมสุดสร้างสรรค์นี้ออกวางจำหน่ายได้เร็วๆ นี้

lego-prosthetic-arm-6.png-600x337

lego-prosthetic-arm-9.png-600x337

lego-prosthetic-arm-11.png-600x337

lego-prosthetic-arm-12.png-600x337

lego-prosthetic-arm-1.png-600x337

lego-prosthetic-arm-4.png-600x337

 

ซ้ำขออภัยคะ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MuayMuaythai's profile


โพสท์โดย: MuayMuaythai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: โอดิน, MuayMuaythai, จอมยุทธอินดี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ดอกไม้ประจำเดือนเกิด มาดูกันว่า แต่ละเดือนเกิดนั้น ดอกไม้ประจำเดือนนั้น จะเป็นดอกอะไรกันบ้างได้เลยน๊านุดทำตัวเล็กๆ เข้าประตูบ้าน"เบิ้ล-ก้อง" ท้าสาดน้ำวันสงกรานต์..บ่ย่านไมค์เปียก เพราะป้องกันอย่างดีซอฟต์พาวเวอร์สงกรานต์..บรรดาผู้โดยสารโหลดปืนฉีดน้ำ เป็นที่ระลึก
ตั้งกระทู้ใหม่