“โฆษณาวันพ่อ” จาก “โตโยต้า” ชิ้นนี้ อาจจะทำให้คุณ “เสียน้ำตา”
พ่อเป็นผู้ชายที่รักคุณที่สุดในชีวิต
วิดีโอสุดซึ้งนี้ถูกสร้างขึ้นในโอกาสวันพ่อ โดย “โตโยต้า” บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวระหว่างพ่อและลูกสาว นับตั้งแต่วันที่ลูกน้อยลืมตาขึ้นมาดูโลก โดยใช้วิธีการสะท้อนมุมมองจากทั้งผู้เป็นพ่อที่มีต่อลูก สลับกับมุมมองของผู้เป็นลูกสาวที่มีต่อพ่อ ผ่านการตัดต่อ และการใช้มุมกล้องออกมาเป็นโฆษณาที่เรียกน้ำตาจากคนทั้งโลก
โดยเนื้อหาในวิดีโอชิ้นนี้ เริ่มต้นเล่าเรื่องจากมุมมองของผู้เป็นพ่อที่มีต่อลูกสาว ตั้งแต่ลูกสาวตัวน้อยของเขายังตัวเล็กๆอยู่ พ่อติดสติ๊กเกอร์ “มีเด็กอยู่ในรถ” ไว้ด้านหลังรถ พาลูกไปโรงเรียนประถม จนกระทั่งเธอเริ่มโตเป็นวัยรุ่นอารมณ์แปรปรวน มาจบที่งานแต่งงานของเธอ และกลับมาติดสติ๊กเกอร์เดิมอีกครั้ง เพราะตอนนี้ลูกสาวของเขาได้กลายเป็นแม่คนแล้ว
หลังจากนั้น วิดีโอตัดกลับไปสู่มุมมองของลูกสาว ว่าเธอเห็นอะไรบ้างในเหตุการณ์เดียวกัน.. ซึ่งสะท้อนมุมมองที่แตกต่างระหว่างพ่อลูก แต่กลับสร้างความเข้าใจอันลึกซึ้งต่อกันได้อย่างน่าประทับใจ
นี่เป็นหนึ่งในวิดีโอที่จะเรียกน้ำตาคุณได้ ลองดูสิ
toyotajpchannel