หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่ารอเวลา อยากทำอะไรให้ทำ เพราะเวลาไปเคยรอใคร

เนื้อหาโดย Fuckyou

อยากทำอะไรให้ทำ ก่อนไม่มีโอกาสให้ทำ

ตอนก่อนป๊าผมเสีย ตอนนั้นผมกำลังวุ่นๆกับการเรียนจบ ป.ตรี และสอบเข้า ป.โท ในเดือนพฤษภาคม ทางบ้านไม่อยากให้ผมคิดมากเลยไม่ได้บอกผม แค่บอกว่าช่วงนี้ป๊าผมต้องไปโรงพยาบาล(ก่อนหน้านั้นคือป๊ามีอาการไอเป็นเลือด) ผมก็กึ่งทำใจไว้แล้วและวางแผนว่ากลับบ้านไปช่วงกรกฎาหลังจากเคลียร์ทุกอย่างเสร็จ

ทันที่ที่ผมกลับถึงบ้าน สิ่งหนึ่งที่ผมรับไม่ได้เลยคือ ป๊าผมไม่ปกติแล้ว พูดไม่ได้ เคลื่อนไหวไม่ได้ แต่ฟังได้แต่ก็ไม่รู้ว่ารู้เรื่องหรือเปล่า ผมก็ได้บอกป๊าไปหลายๆอย่างรวมทั้งขอโทษด้วย แต่ยังไม่ได้บอกลา เพราะจะกลับไปเรียน+เตรียมตัวเรื่องรับปริญญา และสอบเข้าทำงานด้วย คิดว่าเดือนตุลาจะกลับมาลาและจะเอาใบปริญญามาให้ด้วย

จนช่วงรับปริญญา ป๊าผมอาการทรุด ทำให้ทางบ้านไม่สามารถมาร่วมงานรับปริญญาผมได้(มีแค่พี่สาวที่มาคนเดียว) หลังจากรับปริญญาผมก็มีสอบปลายภาค ป.โท กะว่าจะกลับบ้านหลังสอบ

วันก่อนสอบป.โท ทางบ้านบอกว่าป๊าผมไม่ไหวแล้ว ให้ทำใจไว้เลย แต่ไม่ต้องคิดมากนะ ให้ผมตั้งใจสอบให้ดี ป๊าผมเสียวันที่ผมสอบวันสุดท้ายพอดี สรุปคือผมกลับไปลาป๊าไม่ทัน ยังรู้สึกเสียใจมาถึงทุกวันนี้เลยครับ

ทุกวันนี้ผมยังจำคำป๊าตอนที่ขอเรียนป.โทได้ว่า "เรียนไปเถอะ ไม่ต้องทำงานหรอก เดี๋ยวป๊าส่งเอง ตั้งใจเรียนให้ดี"

ที่ จขกท. ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพื่อเป็นเเรงกระตุ้นให้ใครก็ตามลุกขึ้นมาทำสิ่่งที่ตั้งใจเอาไว้ อย่ารอเวลา เพราะเวลาไปเคยรอใคร

"ตอนที่ฉันตายแล้ว"

อย่ากอดฉัน เพราะฉันไม่รู้สึก
อย่าเอาสิ่งที่ฉันอยากได้มาให้ เพราะฉันไม่ได้ใช้แล้ว
อย่าตอบคำถามที่ฉันเคยอยากรู้ เพราะฉันไม่ได้ยิน
อย่าพูดคำว่าขอโทษ เพราะฉันตื่นขึ้นมาให้อภัยคุณไม่ได้...

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: แมวดำ เหมียวๆ, Surasit, ซาหริ่มปั่น, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วประเทศที่ไม่มียุงเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบประตูสู่โลกหลังความตาย: ความคิด ความรู้สึก และประสบการณ์สุดท้ายของชีวิตนายกฯสโลวาเกียยังวิกฤติหลังถูกลอบยิงทำไมลูกเห็บตกในฤดูร้อนหนุ่มบุรีรัมย์ คว้าแชมป์โลกนวดไทย Sport รับเงินรางวัล 100,000 บาท ในการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลกที่กระบี่รีวิวหนังดัง ALITA: BATTLE ANGEL
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบทำไมลูกเห็บตกในฤดูร้อนประตูสู่โลกหลังความตาย: ความคิด ความรู้สึก และประสบการณ์สุดท้ายของชีวิตนายกฯสโลวาเกียยังวิกฤติหลังถูกลอบยิงอำเภอเดียวของไทยในปัจจุบัน ที่มีประชากรทั้งหมดไม่ถึง 3000 คน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
หญิงญี่ปุ่นแทงผัวดับ เพราะโกรธที่ถาม "อาหารค่ำเสร็จรึยัง?"จากใจลูก!! หนุ่มจีนขอร้องให้พ่อเป็นสามีที่ดีขึ้นหน่อย หลังทะเลาะกับแม่บ่อยอายุเป็นเพียงตัวเลข!! หญิงจีนวัย 78 ได้แชมป์เหรียญทองแข่งเต้น Pole dance และเป็นตัวแทนประเทศเข้าประกวด Asia’s Got Talentแอบชอบ พี่ที่ทำงาน ทำไงหว่ท
ตั้งกระทู้ใหม่