หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวเน๊ตสัญชาติไทย หัวใจไทย รุมด่าอดีตนักข่าวรอยเตอร์ ที่บอกว่า "การศึกษาไทยคือการผลิตทาส มิใช่การสร้างคน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

หลายคนต่างแชร์กระหน่ำด่า แอนดรูวส์ แม๊คเกรเกอร์ มาร์แชล อดีตนักข่าวรอยเตอร์ประจำเอเชียและตะวันออกกลางชาวสก็อตแลนด์ที่ลาออกเมื่อปี 2554 และผู้เขียนหนังสือ A Kingdom in Crisis ที่เผยแพร่ภาพนักเรียนฝึกการหมอบกราบแบบเบญจางคประดิษฐ์ โดยที่นายแอนดรูวส์อวดฉลาด เผยแพร่โดยจงใจใส่ความคิดส่วนตัวลงไป ไม่ได้คำนึงถึงวัฒนธรรมที่งดงามของคนไทย ที่มันสื่อถึงความอ่อนช้อย นอบน้อมด้วยความถ่อมตน ที่เป็นมารยาทที่ใช้กราบคนที่เคารพบูชา ไม่ว่าจะคน พระพุทธรูป รูปต่างๆที่คนไทยรักและศรัทธา

แต่ฝรั่งใจทรามกลับใช้สันดานที่ไร้สำนึกมาขีดเขียนใส่ความ มาไทยไม่ได้แล้วยังจะไม่สำนึก

จวกเละ! “นักข่าวฝรั่ง” โพสต์รูปชั่วโมงพุทธในห้องเรียนเด็กไทย มั่วด่าการศึกษาไทยผลิตแต่ทาส

 

“การศึกษาไทยคือการผลิตทาส มิใช่การสร้างคน (Thai education is about producing slaves, not empowering people)”

ส่วนใหญ่เข้าไปแย้งข้อมูลที่นายแอนดรูว์โพสต์ว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับภาพที่นักเรียนก้มกราบท่าเบญจาคประดิษฐ์เลย เป็นกิริยาของการกราบพระ โดยภาพดังกล่าวน่าจะถ่ายในระหว่างการเรียนการสอนชั่วโมงพุทธศาสนา ไม่ได้สอนเรื่องไพร่ หรือทาสตรงไหน

@Ramona Fiasco This is our culture nothing to do with Slaves, u should to ask ur wife before u post this she is Thai right? and should not mention about "Slaves" pls respect our country more (นี่คือวัฒนธรรมของเรา ไม่มีอะไรเกี่ยวกับทาส คุณควรถามภรรยาของคุณก่อนจะโพสต์ เธอเป็นคนไทยไม่ใช่หรือ และไม่ควรกล่าวเรื่องทาส คุณควรจะเคารพประเทศเรามากกว่านี้)
       
Naree Kitikan เห็นด้วยค่ะ เกลียดตัวกินไข่ มองทุกอย่างที่เป็นของไทยไม่ดี แต่กลับใช้ชีวิตกับสาวไทย กรุณาอย่าลบหลู่คนที่เขาพยายามจะสืบสานวัฒนธรรมที่เป็นของชนชาติของเขา ไม่ได้ทำลายใคร เราภูมิใจที่เรามีวัฒนธรรมของเราเอง ฝรั่งที่เขาชื่นชอบมีเยอะ ไอ้เศษฝรั่งอย่างคุณ คนไทยไม่ต้องการ ให้ภรรยาของคุณช่วยอธิบาย

Pooh Of The Hundred Acre Wood นาย Andrew Marshall ชื่อนี้การันตีค่ะ ไปตามอ่านทวิตเค้าก็ได้
มักจะโพสต์เกี่ยวกับสถาบันเป็นส่วนมาก แต่ไม่เคยพูดอะไรดีๆ เลย
คราวนี้มาล่อการศึกษาไทย แต่ดันไปถ่ายวิชาพุทธศาสนา
ด้านทักษะการหาข้อมูลที่ถูกต้อง นี่ต้องถือว่าสอบตกการเป็นนักข่าวนะ
เอาภาพมาใช้โดยไม่รู้บริบท ด่าแบบเหมารวมอีกต่างหาก

ยัยนพ-ชีน คุณแม่เต้าหู้ อย่างน้อยภาพที่ฝรั่งใจทรามคนนี้แชร์ เมื่อเทียบกับใจมันแล้ว ดูคนไทยเป็นคนที่วัฒนธรรมความเป็นคนสูงกว่าไอ้ฝรั่งใจทรามคนนี้เยอะ. ดูความคิดและพฤติกรรมมันคงเดาได้ว่ามันเ...แค่ไหน

 

** ทิมมี่คิดว่านายแอนดรูว์รู้ว่ากราบพระคืออะไรครับ แต่ขอนำภาพหมอบกราบมาฝากแอนดรูว์ เผื่อว่าจะระลึกถึงอะไรได้บ้างนะ **

เจ้าแดง' วัวเพศเมียวัย 3 ปี ก้มกราบพระสงฆ์ เชื่อแสนรู้และสำนึกบุญคุณของพระและวัดที่ได้มาอาศัยหลังได้รับการไถ่ชีวิต จากโรงฆ่าสัตว์

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: Manaw Guide, กอกระดุม, บังไค, bgs, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Asuka, Tabebuia, Rising Gear, Lovethailand
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่หนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจน"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้เส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายเปิดตารางชีวิต ‘หมูเด้ง’ ตื่นตอนไหน กินกี่โมง เช็กให้ชัวร์ ก่อนไปชมความน่ารักรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่