หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวเน๊ตสัญชาติไทย หัวใจไทย รุมด่าอดีตนักข่าวรอยเตอร์ ที่บอกว่า "การศึกษาไทยคือการผลิตทาส มิใช่การสร้างคน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

หลายคนต่างแชร์กระหน่ำด่า แอนดรูวส์ แม๊คเกรเกอร์ มาร์แชล อดีตนักข่าวรอยเตอร์ประจำเอเชียและตะวันออกกลางชาวสก็อตแลนด์ที่ลาออกเมื่อปี 2554 และผู้เขียนหนังสือ A Kingdom in Crisis ที่เผยแพร่ภาพนักเรียนฝึกการหมอบกราบแบบเบญจางคประดิษฐ์ โดยที่นายแอนดรูวส์อวดฉลาด เผยแพร่โดยจงใจใส่ความคิดส่วนตัวลงไป ไม่ได้คำนึงถึงวัฒนธรรมที่งดงามของคนไทย ที่มันสื่อถึงความอ่อนช้อย นอบน้อมด้วยความถ่อมตน ที่เป็นมารยาทที่ใช้กราบคนที่เคารพบูชา ไม่ว่าจะคน พระพุทธรูป รูปต่างๆที่คนไทยรักและศรัทธา

แต่ฝรั่งใจทรามกลับใช้สันดานที่ไร้สำนึกมาขีดเขียนใส่ความ มาไทยไม่ได้แล้วยังจะไม่สำนึก

จวกเละ! “นักข่าวฝรั่ง” โพสต์รูปชั่วโมงพุทธในห้องเรียนเด็กไทย มั่วด่าการศึกษาไทยผลิตแต่ทาส

 

“การศึกษาไทยคือการผลิตทาส มิใช่การสร้างคน (Thai education is about producing slaves, not empowering people)”

ส่วนใหญ่เข้าไปแย้งข้อมูลที่นายแอนดรูว์โพสต์ว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับภาพที่นักเรียนก้มกราบท่าเบญจาคประดิษฐ์เลย เป็นกิริยาของการกราบพระ โดยภาพดังกล่าวน่าจะถ่ายในระหว่างการเรียนการสอนชั่วโมงพุทธศาสนา ไม่ได้สอนเรื่องไพร่ หรือทาสตรงไหน

@Ramona Fiasco This is our culture nothing to do with Slaves, u should to ask ur wife before u post this she is Thai right? and should not mention about "Slaves" pls respect our country more (นี่คือวัฒนธรรมของเรา ไม่มีอะไรเกี่ยวกับทาส คุณควรถามภรรยาของคุณก่อนจะโพสต์ เธอเป็นคนไทยไม่ใช่หรือ และไม่ควรกล่าวเรื่องทาส คุณควรจะเคารพประเทศเรามากกว่านี้)
       
Naree Kitikan เห็นด้วยค่ะ เกลียดตัวกินไข่ มองทุกอย่างที่เป็นของไทยไม่ดี แต่กลับใช้ชีวิตกับสาวไทย กรุณาอย่าลบหลู่คนที่เขาพยายามจะสืบสานวัฒนธรรมที่เป็นของชนชาติของเขา ไม่ได้ทำลายใคร เราภูมิใจที่เรามีวัฒนธรรมของเราเอง ฝรั่งที่เขาชื่นชอบมีเยอะ ไอ้เศษฝรั่งอย่างคุณ คนไทยไม่ต้องการ ให้ภรรยาของคุณช่วยอธิบาย

Pooh Of The Hundred Acre Wood นาย Andrew Marshall ชื่อนี้การันตีค่ะ ไปตามอ่านทวิตเค้าก็ได้
มักจะโพสต์เกี่ยวกับสถาบันเป็นส่วนมาก แต่ไม่เคยพูดอะไรดีๆ เลย
คราวนี้มาล่อการศึกษาไทย แต่ดันไปถ่ายวิชาพุทธศาสนา
ด้านทักษะการหาข้อมูลที่ถูกต้อง นี่ต้องถือว่าสอบตกการเป็นนักข่าวนะ
เอาภาพมาใช้โดยไม่รู้บริบท ด่าแบบเหมารวมอีกต่างหาก

ยัยนพ-ชีน คุณแม่เต้าหู้ อย่างน้อยภาพที่ฝรั่งใจทรามคนนี้แชร์ เมื่อเทียบกับใจมันแล้ว ดูคนไทยเป็นคนที่วัฒนธรรมความเป็นคนสูงกว่าไอ้ฝรั่งใจทรามคนนี้เยอะ. ดูความคิดและพฤติกรรมมันคงเดาได้ว่ามันเ...แค่ไหน

 

** ทิมมี่คิดว่านายแอนดรูว์รู้ว่ากราบพระคืออะไรครับ แต่ขอนำภาพหมอบกราบมาฝากแอนดรูว์ เผื่อว่าจะระลึกถึงอะไรได้บ้างนะ **

เจ้าแดง' วัวเพศเมียวัย 3 ปี ก้มกราบพระสงฆ์ เชื่อแสนรู้และสำนึกบุญคุณของพระและวัดที่ได้มาอาศัยหลังได้รับการไถ่ชีวิต จากโรงฆ่าสัตว์

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: Manaw Guide, กอกระดุม, บังไค, bgs, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Asuka, Tabebuia, Rising Gear, Lovethailand
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?มาแล้ว! เลขเด็ดปฏิทินจีน งวด 1 ตุลาคม 67..รีบส่องกันเลย 4 ฉบับเน้นๆหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนงานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนอย่างหลอน!! ป้ายรูปเด็กร้านเสื้อผ้าในญี่ปุ่น จากน่ารักกลายเป็นหลอน หลังหมึกละลายเพราะร้อนจัดรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ..."ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับมีเหตุข่มขืu 24 คดีต่อวัน ทุกวันในกรุงลอนดอนเผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ อ๋อม อรรคพันธ์ พูดอะไรกับครอบครัวก่อนเสียชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีแก้ กลุ่มเปราะบาง เงินดิจิทัล ไม่เข้าบัญชี แก้ไขอย่างไรสาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?ช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครสะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่งานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนอย่างหลอน!! ป้ายรูปเด็กร้านเสื้อผ้าในญี่ปุ่น จากน่ารักกลายเป็นหลอน หลังหมึกละลายเพราะร้อนจัด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่