หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“นางสาวมืด” กะเทยยอดกตัญญู จากลูกที่ไม่เคยถูกตั้งความหวังกลายเป็นความหวังเดียวของบ้าน

Share แชร์โพสท์โดย กิตตินันท์

“นางสาวมืด” กะเทยยอดกตัญญู จากลูกที่ไม่เคยถูกตั้งความหวังกลายเป็นความหวังเดียวของบ้าน

“นางสาวมืด” กะเทยยอดกตัญญู จากลูกที่ไม่เคยถูกตั้งความหวังกลายเป็นความหวังเดียวของบ้าน

- จากลูกที่ไม่เคยถูกตั้งความหวังกลายเป็นความหวังเดียวของบ้าน

- ถ้าไม่มีพ่อแม่ หนูก็ไม่มีชีวิตจนถึงทุกวันนี้กว่าเค้าจะเลี้ยงเรามาจนโต ถึงหนูจะเหนื่อย แต่ก็จะสู้ ไม่ยอมท้อถอย เพราะยังไงเค้าก็เป็นพ่อแม่ของเรา

สวัสดีค่ะ วันนี้ จะขอนำเสนอคนสู้ชีวิต ของพี่มืด ในรายการ “คนค้นคน“ ตอน “นางสาวมืด หัวใจสว่าง” ที่ได้ชมแล้วรู้สึกว่าชีวิตเราไม่ได้แย่อย่างที่คิด ยังมีคนลำบากกว่าเราอีกเยอะเช่น พี่ มืด คนนี้ ที่ตอนกลางวันขายข้าวเกรียบ ตอนดึกเก็บขยะมาขาย บางครั้งไม่มีเงิน ถึงขนาดต้องทานอาหารในถังขยะ ที่ดูแล้วน่าจะยังพอทานได้อยู่ เพื่อเก็บตังไว้ให้พ่อแม่กินข้าว มาดูประวัติพี่มืด ดีกว่าค่ะ ว่าเธอสู้ชีวิต เพื่อให้พ่อแม่มีความสุข ตามที่เธอตั้งใจ ไว้ยังไงกันบ้าง!!

*รายการ คนค้นฅน ตอน“นางสาวมืด หัวใจสว่าง”กะเทยยอดกตัญญู ฉายเมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 14.00 น. นะค่ะ

มืด-ประเสริฐ สิงห์ลอ กะเทยวัย 39 ปี แม่ค้าขายข้าวเกรียบอยู่ในตลาดสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย มืดเป็นลูกคนโตในบรรดาพี่น้อง 6 คน พ่อประกอบชีพเป็นพนักงานกวาดขยะ ส่วนแม่รับจ้างทั่วไป แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว หลังจากพ่อเกษียณ ก็ป่วยเป็นอัมพาตทำงานไม่ได้ แม่ก็ต้องมาดูแลพ่อ ไม่สามารถไปรับจ้างได้ มืดในฐานะลูกชายคนโต จึงต้องกลายมาเป็นเสาหลักของครอบครัว…จากลูกที่ไม่เคยถูกตั้งความหวัง กลายมาเป็นความหวัง และเป็นเพียงความหวังเดียวของบ้าน

ในอดีตพ่อของมืดไม่ยอมรับที่มืดเป็นกะเทย ทั้งดุด่าและตีลูกคนนี้ แต่พี่มืดก็ไม่เคยโกรธ ในทางกลับกัน เขาพยายามที่จะทำงานหาเงิน เพื่อให้พ่อแม่ได้มีกินมีใช้ ทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำ เดินหาบข้าวเกรียบขายวันละหลายสิบกิโล ตั้งแต่เช้าจนเย็น ตกค่ำก็ตระเวนเก็บของเก่าขาย บางครั้งก็ไปรับจ้างตัดหญ้า รับจ้างทำความสะอาดบ้านคนอื่น ยอมอดเพื่อให้พ่อแม่อิ่ม ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงิน ขณะที่พี่น้องคนอื่น แยกย้ายไปมีครอบครัว…จากลูกที่พ่อไม่ยอมรับ

ทุกวันนี้ความดีและความกตัญญูของมืด ทำให้พ่อยอมรับในตัวตนของเขา ซึ่งถึงแม้ภายนอกรูปร่างผิวพรรณของพี่มืดจะดำคล้ำ ผอมแห้ง แตกต่างจากกะเทยทั่วไป ที่จะมีผิวพรรณผุดผ่อง แต่งกายสะอาดสะอ้าน แต่ว่าข้างในจิตใจของพี่มืดบริสุทธิ์และมีความกตัญญูเป็นอย่างยิ่ง

เชิญชมชีวิต พี่มืด ในการ ”คนค้นฅน” ได้เลยค่ะ

“นางสาวมืด” กะเทยยอดกตัญญู จากลูกที่ไม่เคยถูกตั้งความหวังกลายเป็นความหวังเดียวของบ้าน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
830 VOTES (4.8/5 จาก 173 คน)
VOTED: pepcy, อากาศธาตุและ น้ำสะอา, oooPonDooo, แมวดำ เหมียวๆ, ชาติเชื้อไทย, YOURGIFT, Ousup, น้องน้ำเย็น, บังไค, jinh, toto, Noina stupid, Chawap, Rinnn, ป๋ามาร์เวล, ดีเจ ซูกัส, cutiebarbie, majolica, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, มาลัยดอกรัก, nuttun, วายุ, ต้นน้าม, mon, GINMAN, oLuxo, กั้ง กะรัต, The Princess Zany, Plooto, Make my day, cherleen, llHackll, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, * »`Mک. PØR ✖, ไอ้หมาจู, Meaw Meaw, amzabzaa, ปุ้มปุ้ม, ponga, หอยตะแคง, willbe, PRP, Rolca, ไวรัสตัวน้อย, cruel, BTW, nancyaf, AugustVinth, โป๊ยก่าย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยานักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
ตั้งกระทู้ใหม่