หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รองเท้าคู่ใหม่ของลูกชายที่ซื้อให้... ทำให้พ่อรู้สึกอย่างไร เชิญอ่านครับ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เด็กหนุ่มคนหนึ่งไปทำงานรับจ้างในเมืองกลับมาฉลองตรุษจีนที่บ้านเกิด เขาซื้อรองเท้าหนังแบรนด์เนมมาให้พ่อคู่หนึ่ง ผู้เป็นพ่อสวมใส่รองเท้าหนังคู่ใหม่เดินทอดน่องวนไปวนมาในหมู่บ้าน พอพบคนเข้าก็จะชี้ไปที่รองเท้าหนังที่ขัดจนเงาวับแล้วพูดว่า “ลูกโตแล้ว หาเงินได้แล้ว ซื้อรองเท้าหนังมาให้ฉัน”

ผู้เป็นพ่อเดินอยู่ครึ่งวันเต็มๆ กระทั่งใกล้มืดจึงกลับบ้านมา
เด็กหนุ่มเห็นดังนั้นในใจกลับรู้สึกละอายว่าตนยังทำให้พ่อน้อยไป เช่นว่าไม่เคยล้างเท้าให้พ่อเลย ไม่เคยหุงหาอาหารให้พ่อเลย....

คิดแล้วจึงบอกกับแม่ว่าช่วยต้มน้ำร้อนมากาละมังหนึ่ง เขาจะล้างเท้าให้พ่อ ผู้เป็นพ่อได้ยินเข้ากลับตะลึงไปพักหนึ่ง พูดอย่างไรก็ไม่ยอมให้ลูกชายล้างเท้าให้ เด็กหนุ่มจนปัญญาจึงต้องเดินออกจากห้องไปที่หน้าประตูห้อง เขาได้ยินพ่อกับแม่สนทนากันด้วยเสียงเบาๆ แม่ตัดพ้อพ่อว่า “รองเท้าเล็กไปเบอร์หนึ่ง บอกคุณอย่าใส่ คุณก็ยังจะใส่ให้ได้ เห็นไหมขาถลอกหมดแล้ว พองจนเลือดไหลแล้ว”

พ่อพูดว่า “รองเท้าที่ลูกซื้อ อย่าว่าแต่เล็กไปเบอร์หนึ่ง ต่อให้เป็นโซ่เหล็ก ฉันก็จะใส่มันอย่างแน่นอน”

เด็กหนุ่มก้าวพรวดเข้าห้องไปเห็นที่เท้าของพ่อถลอกไปหมด.......

น้ำตาไหลอาบแกล้มของเด็กหนุ่มเขาคุกเข่าลงเอามือจับเท้าที่แดงบวมของพ่อไว้

พ่อครับผมรักพ่อที่สุดในโลกเลย



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: todaysayhi, boonb, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, The Princess Zany, cutiebarbie, ป้าสั่งมา, นังอรอินทร์, กุ้งฝอย, PRP, candysweet, ~Ploybabboyza~, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ตายายตาบอดรู้สึกซึ้งใจ ที่ตำรวจพาข้ามถนน..เลยเป่าแคนให้แทนคำขอบคุณสาวพยาบาลวิชาชีพเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ ถึงจะจากไป แต่ต่อลมหายใจได้ 5 ชีวิตกระเทยไม่เคยทำให้ผิดหวัง..เมื่อหนุ่มรถพัง เธอก็ยังมาช่วยเราบวชอย่างเงียบสงบ และไม่เบียดเบียนใคร..จัดแบบง่ายๆ แต่ว่าได้บุญล้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่