หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใครยังไม่ได้เห็นภาพถ่ายชนเผ่าทั่วโลกที่กำลังสาบสูญเหล่านี้อีกบ้าง?

โพสท์โดย Seiko Mameaw

การอยู่ในป่าคอนกรีตที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหลาย ตั้งแต่น้ำประปาที่สะอาดทันใจ ตู้เย็นไว้แช่อาหาร หรือการมีอินเตอร์เน็ต wi-fi ไว้เชื่อมต่อกับคนทั้งโลกได้ทุกที่ทุกเวลา ก็ทำให้เรายากจะจินตนาการถึงชีวิตแบบพื้นเมืองที่ไร้สิ่งอำนวยความสะดวกเช่นนี้ และชนเผ่าเหล่านี้ก็ยังคงมีอยู่และกระจายตัวอยู่ทั่วโลก! เช่นเผ่า Tsaatan ที่เร่ร่อนเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ตั้ง 5-10 ครั้งต่อปี สร้างกระท่อมท่ามกลางอุณหภูมิรอบนอกที่ติดลบ 40 องศา และเลี้ยงกวางเรนเดียร์ซึ่งเป็นได้ทั้งยานพาหนะ และยังเอามาประกอบอาหารหรือเอาหนังมาทำเป็นเครื่องนุ่งห่ม ด้วยความที่ชนเผ่าเหล่านี้เหลืออยู่เพียงไม่มาก จึงทำให้ช่างภาพคนหนึ่งชื่อว่า Jimmy Nelson คิดโปรเจกต์ภาพถ่ายที่ไม่เหมือนใครของชนเผ่ามากกว่า 30 ชนเผ่าอันโดดเดี่ยวทั่วโลกที่กำลังจะสาบสูญไปอย่างช้าๆ โดยโปรเจกต์นี้มีชื่อว่า “Before They Pass Away”

นาย Jimmy ได้เข้าไปใช้ชีวิตคลุกคลีเป็นเวลาสองอาทิตย์ในแต่ละชนเผ่า จนคุ้นเคยกับประเพณีที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา รวมถึงได้มีส่วนร่วมในพิธีกรรมต่างๆแล้วถ่ายภาพวิถีชีวิตเหล่านั้นออกมาได้อย่างน่าทึ่ง! ภาพถ่ายของเขาแสดงแม้แต่รายละเอียดปลีกย่อยอันอลังการของทั้งเครื่องเพชร ทรงผม เครื่องแต่งกาย และยังไม่ลืมที่จะเก็บภาพวัฒนธรรม วิถีชีวิต รวมถึงส่วนประกอบอื่นๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละเผ่า เช่นฝูงม้าในเผ่า Gauchos และ Jimmy ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า ภารกิจของเขาคือการย้ำเตือนให้โลกไม่ลืมถึงอดีตที่เราเคยเป็น “สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ผมอยากจะสร้างงานภาพถ่ายที่สุนทรีย์และมีพลังที่จะอยู่คู่กาลเวลาไปอีกนาน อยากจะให้เป็นผลงานที่บันทึกทุกสิ่งเกี่ยวกับชนเผ่าที่ยังหลงเหลืออยู่บนโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็วใบนี้ ซึ่งภาพถ่ายเหล่านี้อาจหาสิ่งใดอื่นมาแทนไม่ได้อีกแล้วในอนาคต”

ภาพถ่ายเหล่านี้ได้ถูกรวบรวมไว้ในหนังสือคอลเลคชั่นภาพถ่ายเล่มหนา และยังมีเพิ่มอีกเป็นงานภาพยนตร์ ฉะนั้น เตรียมตัวเดินทางไปสู่ทุกมุมอันห่างไกลของทุกซีกโลก แล้วเป็นพยานให้กับการดำรงอยู่ของโลกพื้นเมืองที่กำลังสูญหายผ่านภาพถ่ายเหล่านี้กันเลย!

 

Kazakh, Mongolia






 

Himba, Namibia




 

Huli, Indonesia and Papua New Guinea




 

Asaro, Indonesia and Papua New Guinea


 

Kalam, Indonesia and Papua New Guinea


 

Goroka, Indonesia and Papua New Guinea






 

Chukchi, Russia






 

Maori, New Zealand








 

Gauchos, Argentina






 

Tsaatan, Mongolia




 

Samburu, Kenya






 

Rabari, India






 

Mursi, Ethiopia


 

Ladakhi, India


 

Vanuatu, Vanuatu Islands


 

Drokpa, India




 

Dassanech, Ethiopia


 

Karo, Ethiopia




 

Banna, Ethiopia




 

Dani, Indonesia and Papua New Guinea




 

Maasai, Tanzania


 

Nenets, Russia





H/T: Boredpanda

เห็นรึยังว่าโลกเรายังมีอะไรให้ค้นหาอีกมาก และคุณอาจพลาดโอกาสไม่ได้เห็นพวกเขาเหล่านี้อีกเลยในอนาคตก็ได้นะ เพื่อนๆของคุณรู้จักชนเผ่าที่กำลังสูญหายเหล่านี้แล้วรึยัง?

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Seiko Mameaw's profile


โพสท์โดย: Seiko Mameaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
148 VOTES (4/5 จาก 37 คน)
VOTED: etabonk, Thorsten, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, โม้คจัง, カルバン, taltery, NickkyZuZa, ลูซีแฟร์, อิคึซัง, Ployza, BekkyPlai, khunlung, Alohaaz, GIN, FolkZaa, Orn on Orn, Chawap, เฒ่าทะเล ชำนาญป่า, อีจวงเจ้าค่ะ, บังไค, ป้ามานี, Seiko Mameaw
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยกพลขึ้นบก 6000 นาย ทำเอาพัทยาคึกคักเขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ยกเท้าถีบรถชาวบ้านไปทั่วเมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้างมิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิทสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละ10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!นักท่องเที่ยวขับรถลงหาดอีกแล้ว!เผยโมเมนต์หวานของ "อาร์ม-โฟร์"..แถมยังโชว์แคปชั่น "แฟนฉัน" ด้วย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?"ไพบูลย์" สยบข่าวพรรคแตก ยัน "พปชร." ไร้กลุ่มก๊วน "บิ๊กป้อม" คือศูนย์รวมใจของคนในพรรคสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละ10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!เด็กสาวถูกครูสอนเต้น เหยียบขาหักขณะยืดตัว
ตั้งกระทู้ใหม่