หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หุ้น Samsung ร่วงหนักหลัง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ทำยอดทะลุ 10 ล้านเครื่องจากวันเปิดตัว

Share แชร์บอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโ.. โพสท์โดย Veeeeeuo

Apple และ Samsung ต่างก็เป็นคู่แข่งกันมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยมีคดีฟ้องร้องกันมาโดยตลอด ล่าสุดหุ้นของ Samsung Electronics Co. (005930) ตกลงมาในจุดที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2012 หลังจากที่ Apple Inc. (AAPL:US) ขาย iPhone รุ่นใหม่ไปได้แล้ว 10 ล้านเครื่องทำให้นักวิเคราะห์คาดว่ากำไรที่คาดของ Samsung นั้นจะต่่ำลง

ssung

หุ้นของ Samsung ลดลง 2.3% หรือคิดเป็นมูลค่า 1,161,000 วอน(~35,931 บาท)ต่อหุ้นลงมาอยู่จุดที่ต่ำที่สุดตั้งแต่ปี 2012 โดยทั้งปีนี้หุ้นของ Samsung ลดลงแล้วถึง 15% ทำให้มูลค่าของบริษัทลดลงไปถึง 30 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทย 966,900 ล้านบาท

นอกจากคู่แข่งในตลาดบนแล้วในตลาดรองลงมา Samsung ยังถูกผู้ผลิตจากจีนและอินเดียเข้ามาแย่งส่วนแบ่่งในตลาด ทำให้นักวิเคราะห์ลดประมาณการกำไรของ Samsung ในไตรมาสที่ 3 ของปีลงถึง 12% อยู่ที่ 6.2 พันล้านเหรียญสหรัฐจากข้อมูลของ Bloomberg

คงต้องดูกันต่อไปว่าหลังจากที่ Apple เข้ามาเล่นในตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ที่ Samsung เป็นผู้นำในตลาดนี้มาโดยตลอดว่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ได้หรือไม่รวมถึงจะมีแผนการอะไรที่จะนำมาต่อสู้กับ Apple ที่เข้ามาแย่งตลาดที่สำคัญของ Samsung

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Veeeeeuo's profile


โพสท์โดย: Veeeeeuo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือกราบหัวใจ!บุญอันยิ่งใหญ่ ของครอบครัว "รูปดี" ผู้บริจาคร่างอาจารย์ใหญ่ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
ผ่านร่างกฎหมายห้ามเด็กใช้โซเชียลมีเดียรถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้ว5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!Xiaomi 14 Ultra: สุดยอดสมาร์ทโฟนที่กล้องดีไซน์ล้ำ
ตั้งกระทู้ใหม่