หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

iPhone 6 roundup สรุป สเปค และคุณสมบัติบน iPhone 6 ก่อนเปิดตัว ในรูปแบบ Infographic

โพสท์โดย itplaza

เรียกได้ว่า เหลือเวลาอีกไม่นานแล้ว กับการเปิดตัว iPhone 6 (ไอโฟน 6) ในวันที่ 9 กันยายน 2557 นี้ แน่นอนว่า iPhone 6 นั้น เป็นสมาร์ทโฟนที่หนึ่งรุ่นที่ถูกจับตามองไปทั่วโลก นอกจากด้านการออกแบบแล้ว ในส่วนของ สเปค ก็ยังเป็นที่คาดหวังเช่นกันว่า iPhone 6 ที่จะเปิดตัวในปีนี้ จะมีสเปคเป็นอย่างไร รวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะนำมาใช้บน iphone 6 อีกด้วย

โดยในปีนี้ สื่อต่างประเทศ ต่างคาดหวังกันว่า iPhone 6 จะเปิดตัวพร้อมกันถึง 2 รุ่น ซึ่งได้แก่ iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว และ iPhone 6 หน้าจอ 5.5 นิ้ว ซึ่งในวันนี้ ทีมงาน Thaimobilecenter ได้ทำภาพ iPhone 6 Infographic โดยรวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่คาดว่า น่าจะเป็นคุณสมบัติบน iPhone 6 นั่นเอง มาดูกันว่า มีอะไรกันบ้าง

หน้าจอ

สำหรับ iPhone 6 ที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ คาดกันว่า แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone 6 ทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว โดยทั้ง 2 รุ่น มีความละเอียดเท่ากันที่ 1704 x 960 พิกเซล

ระบบปฏิบัติการ

งานนี้ไม่ต้องคาดเดากันให้วุ่นวาย เพราะ iPhone 6 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 8 อย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากจะปรับปรุงอินเทอร์เฟสให้น่าใช้ยิ่งขึ้นแล้ว ยังมีลูกเล่นใหม่ๆ อีกเพียบ

กล้อง

ทนใช้กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล บน iPhone 5 และ iPhone 5S มานาน ต่อจากนี้ไป iPhone 6 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ใกล้เคียงกับ มือถือเรือธง แบรนด์อื่นกันแล้ว ส่วนรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.2 นอกจากนี้ ยังมีระบบกันภาพสั่นไหว หรือ OIS อีกด้วย

NFC

ได้ยินข่าวลือกันมานาน กับเทคโนโลยี NFC บน iPhone แต่ยังไม่มีรุ่นไหนได้ใช้เสียที แต่บน iPhone 6 จะรองรับ NFC อย่างเป็นทางการครับ ซึ่งจะใช้งานคู่กับ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หรือ Touch ID อีกด้วย ช่วยเพิ่มความปลอดภัยไปอีกขั้น

ชิปเซ็ต

iPhone 6 จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A8 บนสถาปัตยกรรม 64-bit ซึ่งเป็นชิปเซ็ตแบบ Dual-Core Processor ไม่เพียงเท่านั้น ยังมาพร้อมกับชิป Apple M8 และหน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิคที่ดียิ่งกว่าเดิม

ดีไซน์

iPhone 6 จะถูกออกแบบให้บางกว่า iPhone 5S ซึ่งคาดว่า น่าจะมีความบางเพียง 7 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่วนหนึ่งที่ทำให้ตัวเครื่องบางได้ขนาดนี้ เป็นเพราะ แอปเปิล เลือกใช้หน้าจอแบบใหม่กับ iphone 6 นั่นเอง

Ultrafast LTE

นอกจาก iPhone 6 จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลที่แรงขึ้นแล้ว ในส่วนของการรองรับเครือข่าย LTE ก็จะถูกปรับปรุงใหม่ และมีอัตราการรับส่งข้อมูลได้สูงสุดถึง 300 mbps เลยทีเดียว ทำให้ทุกการเชื่อมต่อ รวดเร็วมากกว่าเดิม

RAM และหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง

หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 16 GB บน iPhone 5S คงจะไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะ iphone 6 จะมาพร้อมกับหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง สูงสุดถึง 128 GB พร้อม RAM 1 GB งานนี้ คงต้องมาลุ้นกันว่า ราคา iphone 6 จะพุ่งไปขนาดไหน

แบตเตอรี่

เป็นคุณสมบัติที่ สาวกไอโฟน เฝ้ารอมาตลอดเลยก็ว่าได้ โดย iPhone 6 รุ่นนี้ จะมาพร้อมกับ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นถึง 1850 mAh ซึ่งหลายๆ ท่านอาจจะมองว่า ยังเป็นแบตเตอรี่ที่มีความจุน้อยอยู่ดี แต่อย่าลืมว่า ระบบปฏิบัติการ iOS 8 และชิป Apple A8 นั้น จะช่วยทำให้ iPhone 6 อึดขึ้น และรองรับการใช้งานได้ตลอดทั้งวันเลยทีเดียว

โดย iPhone 6 Infographic by Thaimobilecenter นี้ เป็นเพียงข้อมูลที่ทางทีมงานคาดว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นกับ iPhone 6 (ไอโฟน 6) โดยงานเปิดตัว iPhone 6 จะเกิดขึ้นในวันที่ 9 กันยายนนี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาในสหรัฐฯ หรือตรงกับช่วงเที่ยงคืน ตามเวลาในประเทศไทย โดยทีมงาน Thaimobilecenter จะรายงานสด งานเปิดตัว iPhone 6 อีกด้วย ติดตามกันได้ ทั้งบนหน้าเว็บไซต์ Thaimobilecenter และ แฟนเพจ ครับ

เผยคลิป iPhone 6 บูตเครื่องได้ ทำงานได้จริง

หลังจากที่มีภาพชิ้นส่วน iPhone 6 เผยออกมาให้ดูกันอย่างต่อเนื่องแล้ว ล่าสุด ได้มีคลิปวีดีโอ iPhone 6 เผยออกมา พร้อมกับเผยให้เห็นว่า สามารถใช้งานได้จริง ด้วยการเปิดบูตเครื่องให้ชมกัน

โดยคลิปดังกล่าว มาจาก Feld & Volk ผู้ขายไอโฟนเวอร์ชันดัดแปลง ที่นอกจากจะโชว์ตัวเครื่องทั้ง ด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างแล้ว ยังได้ทดสอบให้เห็นว่า สามารถบูตเครื่องได้จริงอีกด้วย ซึ่งจากคลิป จะสังเกตเห็นได้ว่า บนหน้าจอ แสดงให้เชื่อมต่อกับ iTunes ครับ พร้อมกับเปรียบเทียบให้เห็นอีกด้วยว่า iPhone 6 มีขนาดตัวเครื่องใหญ่ขึ้นจริงตามข่าวลือ

แม้ว่า คลิปข้างต้น จะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็น iPhone 6 ของจริงหรือไม่ แต่อย่างน้อยก็ช่วยเพิ่มน้ำหนักได้ว่า ดีไซน์ของ iPhone 6 ไม่น่าจะต่างจากนี้มากนัก โดยแอปเปิล จะเปิดตัว iPhone 6 ในวันที่ 9 กันยายนนี้ เว็บไซต์ thaimobilecenter รายงานสด ติดตามกันได้ครับ - macrumors.com

คอนเฟิร์ม! iPhone 6 เปิดตัว 9 กันยายนนี้ แน่นอน!

ไม่ต้องเดาให้เสียเวลาอีกต่อไปแล้ว เพราะล่าสุด Apple ได้ส่งหมายเชิญสื่อมวลชน ยืนยันเปิดตัว iPhone 6 ในวันที่ 9 กันยายนนี้ แน่นอนแล้ว ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่มี ข่าวลือ ออกมาก่อนหน้านั้น โดยงานจะจัดขึ้นเวลา 10.00 น. ตามเวลาในสหรัฐฯ หรือตรงกับช่วงเที่ยงคืน ตามเวลาในประเทศไทย

ส่วน iPhone 6 จะเปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่นหรือไม่? iWatch จะเปิดตัวในงานด้วยหรือเปล่า? ติดตามกันได้ 9 กันยายนนี้ เว็บไซต์ thaimobilecenter รายงานสดครับ - phonearena.com

ภาพหลุด iPhone 6 เครื่องจริง

เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แล้ว สำหรับ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ที่มีกำหนดการเปิดตัววันที่ 9 กันยายนนี้แล้ว ล่าสุด ได้มี ภาพหลุด ที่อ้างว่า เป็น iPhone 6 ตัวเครื่องจริง ออกมาให้ชมกัน

โดยภาพดังกล่าว ไม่ต่างจาก ภาพหลุด iphone 6 ที่เผยมาก่อนหน้าเท่าใดนัก ซึ่งดีไซน์ด้านหลังตัวเครื่องเปลี่ยนไปเล็กน้อย ส่วนตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ขึ้น และปุ่ม Power ด้านบน ย้ายมาอยู่ด้านขวาแล้ว อย่างไรก็ดี ภาพดังกล่าว ยังมีจุดที่น่าสังเกตเล็กน้อยว่า อาจจะเป็น ภาพปลอม เนื่องจาก ไฟแฟลชที่ด้านหลังตัวเครื่อง กลับเป็นแบบ Single-LED Flash แทนที่จะเป็น Dual-LED Flash แบบ iPhone 5S

ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPhone 6 ยังคงเป็นวันที่ 9 กันยายนนี้ ซึ่งความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรต่อไป ทีมงาน Thaimobilecenter จะรายงานให้ทราบเป็นระยะๆ ครับ - gsmarena.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
itplaza's profile


โพสท์โดย: itplaza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่