หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทริกที่อาจจะช่วยแก้ปัญหา wifi สีเทา บน iPhone

โพสท์โดย I sea u

20130922_195817

มีการวิเคราะห์ออกมาแล้วว่ปัญหานี้มาจากตัวอุปกรณ์ซึ่งคือตัวรับสัญญาณ Wifi ของเครื่อง ซึ่งพบว่าเกิดกับผู้ใช้งานในบางคนหรือบางกลุ่มขอเรียกว่าส่วนน้อยแล้วกันที่เจอปัญหาแบบนี้

อาการนี้เริ่มเป็นที่รู้จักกันสมัย iOS 6 มีการอัปเดตและล่าสุดยังพบในผู้ใช้งานที่พบว่าหลังอัปเดต iOS 7 แล้วก็พบปัญหาเหล่านี้เช่นกัน และส่วนใหญ่ที่เจอมากๆ จะเป็น iPhone 4s

แนวทางการแก้ไขปัญหาเปิดตัวรับสัญญาณ Wifi ไม่ได้.

ทางเว็บ support ของ Apple เองก็ได้ให้คำแนะนำเพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นดังนี้

  1. เช็คให้แน่ใจว่า Airplane mode นั้นปิดการทำงานอยู่ ดูที่ Settings> Airplane mode ต้องเลือกเป็น Off
  2. ทำการรีเชตระบบเครือข่ายทั้งหมดของเครื่อง ไปที่ Settings > General > Reset > Reset Network Settings 

    การทำเช่นนี้จะเป็นการรีเชตค่าเริ่มต้นของอุปกรณ์เครือข่ายอย่าง Wifi setting ที่เคยเชื่อมต่อกับ router, Bluetooth setting, VPN settings, APN setting ต่างๆ เหล่านั้นจะหายไป แต่ว่าไม่มีผลกระทบใดๆ กับข้อมูลอย่างเบอร์ รูป เพลง ฯลฯ

  3. หากยังไม่หายก็แนะนำว่าให้อัปเดต iOS ล่าสุด โดยใช้วิธีการ Shift + Restore และ Setup as new iPhone, iPad, iPod touch หลังการติดตั้งเสร็จ (ไม่แนะนำให้ทำ restore from backup)

หากทำ 3 ขั้นตอนที่ว่ามานี้แล้วอาการนั้นยังไม่หายสิ่งที่ไปที่ทำได้คือ หากเครื่องมีประกันหรือหมดประกันให้ติดต่อไปที่ Apple Support หรือตัวแทนของ Apple ที่ดูแลเรื่องการเคลม หากมีประกันอาการนี้ถือว่าเข้าข่าย Hardware issue สามารถที่จะเคลมได้

ส่วนทางเลือกสำหรับเครื่องที่ขาดประกันไม่แน่ว่าทาง Apple Support จะแนะนำว่าอย่างไร บ้างอาจจะให้จ่ายเงินแล้วแลกกับเครื่องใหม่ (refurbished unit) ก็อาจจะเป็นได้ หรืออีกทางเลือกคือหาร้านข้างนอกซ่อม(มีความเสี่ยงและขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ใช้งานเอง) โดยการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่จำเป็น

ios-7-problems-how-to-fix-them-970x0
credit. digitaltrends

ทริกที่อาจจะช่วยแก้ปัญหา wifi สีเทา

จริงๆ แล้วมันก็เป็นวิธีการต่างๆ นานาที่แชร์กันผ่านอินเทอร์เน็ต บ้างทำแล้วใช้งานได้บ้างแต่บ้างก็ไม่ได้ โดยรวมๆ แล้วมันเป็นการแก้ไขปัญหาแบบชั้วคราวมันไม่ทำให้หายขาดได้

จริงๆ ไม่อยากแนะนำให้ทำเท่าไหร่แต่ใครอยากทำก็ถือว่าตั้งอยู่บนความเสี่ยงของตัวเองนะครับ(สำหรับคนที่คิดว่าไม่มีอะไรจะเสียละอยากลองของก็ทำดู)

ปิดเครื่อง iPhone จากนั้นหาซองพลาสติกที่ปิดซิบได้ ยัด iPhone เข้าไปในนั้น หากเป็นไปได้ก็หาซองกันชื้นใส่เข้าไปด้วยก็ดี นำไปใส่ในตู้เย็นไม่ต้องเอาเข้าช่อง freezer แล้วปล่อยไว้ข้ามคืนดู (บางคนอยากเห็นผลเร็วก็ใส่ช่อง freezer ประมาณ 15 นาที พบว่า Wifi เปิดใช้งานได้) แล้วทดสอบใช้งานอีกทีว่าเป็นไง

บ้างอาจจะหายขาดหรือบ้างอาจจะไม่หายหรือบ้างเครื่องอาจจะเจ๊งไป อันนี้ก็สุดแล้วแต่นะครับ ขอให้ใช้วิจารณญาณในการอ่านและนำไปวิเคราะห์ดูครับ

ข้อมูลอ้างอิง Apple Support, Appledystopia

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!ประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆโรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!5G ไม่ทันไร สเต็ปต่อไปมารอแล้วอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่