หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีตั้งค่าจำกัดการซื้อใน App Store บน iPhone, iPad ป้องกันเด็กซื้อของเกิน

โพสท์โดย itplaza

หลังจากมีข่าวเด็กกดซื้อเพชรใน Cookie Run จนยอดใช้มือถือทะลุ 200,000 บาท สร้างความหวาดผวาให้กับผู้ปกครองจำนวนมากที่อาจจะไม่เข้าใจเรื่องเทคโนโลยีมากนัก ถึงแม้เรื่องจะเกิดกับระบบ Android แต่อนาคตก็อาจจะมีปัญหากับผู้ใช้ iOS ได้เช่นกัน

วันนี้ทาง MacThai ขอเสนอวิธีตั้งค่าจำกัดการซื้อของใน App Store และเกมต่างๆ บนระบบ iOS จ้า

วิธีตั้งค่าจำกัดการซื้อสินค้าใน App Store

โดยปกติการซื้อสินค้าผ่าน App Store นั้นจะต้องมีการผูกเลขบัตรเครดิตและรหัสผ่านของ Apple ID ไว้อยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ดีผู้ปกครองบางท่านอาจจะไม่ได้สร้าง Apple ID ให้กับลูก หรือมีการผูกบัตรเครดิตเอาไว้ ทำให้ยอดค่าใช้จ่ายเกินกำหนดได้

บน iOS มีระบบ Restriction คือให้เราตั้งรหัสผ่าน Passcode ไว้ได้ เมื่อเด็กๆ อยากจะซื้อแอพหรือของในเกม จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้ใส่รหัสที่เราตั้งไว้เสียก่อนทุกครั้งได้

apple-restrictions-app-store

ภาพจากเว็บ Apple

apple-restrictions-app-store-001

apple-restrictions-app-store-002

apple-restrictions-app-store-003

apple-restrictions-app-store-004

หลังจากตั้งค่าแล้ว เมื่อมีการกดซื้อแอพหรือสินค้า จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้ใส่ Passcode ที่เราตั้งเอาไว้ ซึ่งเด็กๆ จำเป็นต้องนำเครื่องมาขอกับผู้ปกครองเพื่อให้ใส่รหัสผ่าน ถึงจะซื้อได้จริง

สำหรับวิธีการปิดการจำกัดนี้ สามารถทำได้โดยไปที่ Settings > General > Restrictions แล้วเลือก Disable Restrictions

ios-8-family-sharing-notification

สำหรับบน iOS 8 แอปเปิลจะเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นด้วย Family Sharing คือเมื่อลูกๆ ซื้อแอพหรือของในเกม จะมีหน้าต่างขึ้นมาขออนุญาตที่เครื่องของผู้ปกครองเองเลย ทำให้สะดวกในการอนุมัติมากขึ้น

นอกจากนี้ระบบ iOS ยังมีช่องทางการขอคืนเงินจากแอปเปิล เมื่อมีการซื้อสินค้าโดยที่ไม่ตั้งใจได้ ซึ่งจากประสบการณ์ผู้เขียน เคยขอเงินคืนให้คนรู้จักหลายกรณีที่ซื้อเกินโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งแอปเปิลก็ไปดูแลเรื่องขอเงินคืนกับผู้ให้บริการได้ด้วย -> อ่านเพิ่ม : ขั้นตอนและวิธีการขอเงินคืนจาก Apple เมื่อซื้อแอพ, เพลง, หนัง ผิดพลาด

เรียบเรียงโดย  ทีมงาน MacThai

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
itplaza's profile


โพสท์โดย: itplaza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่