หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โบรแมนซ์ ความสัมพันธ์ของชายแท้ - ชายแท้ - ชายเกย์

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

โบรแมนซ์ bromance หรือ "ผู้ชายถูกชะตากัน"

เป็นคำที่มีความหมายถึงความสัมพันธ์ระหว่างชายสองคนที่ไม่มีเพศสัมพันธ์มาเกี่ยวข้อง เกิดขึ้นในทศวรรษ 1990 ในประวัติศาสตร์แล้วหมายถึงความสัมพันธ์ระหว่างชายแท้ แต่ปัจจุบันขยายกว้างขึ้น สามารถอธิบายถึงความสัมพันธ์ของชายที่เป็นเกย์ด้วย

ที่มาของคำ

"โบรแมนซ์" (Bromance) เป็นคำผสมระหว่าง "brother" พี่ชาย น้องชาย และ "romance" ความรักใคร่ เดฟ คาร์นีย์ บรรณาธิการอธิบายถึงคำนี้ว่าเกิดขึ้นในนิตยสารเกี่ยวกับสเกตบอร์ด ที่ชื่อ Big Brother ในทศวรรษ 1990 มีความหมายถึงความสัมพันธ์พิเศษที่พัฒนา และเกิดขึ้นระหว่างนักสเกตที่มีเวลาร่วมกันพิเศษด้วยกัน ทัวร์ร่วมกัน นอนโรงแรมห้องเดียวกัน

ในเว็บไซต์เออร์เบิร์นดิกชันนารี ยังระบุความหมายว่า คำว่าโบรแมนซ์ ที่มีความหมายส่วนหนึ่งเป็นการแสดงความสัมพันธ์กัน โดยมักแสดงออกอย่างการปล้ำกัน ล็อกคอ กอด ซุกในอ้อมกอด หรือแม้แต่จูบกัน

เจฟฟรีย์ กรีฟ ศาสตราจารย์จาก University of Maryland School of Social Work อธิบายว่าความสัมพันธ์ของผู้ชายในปัจจุบันนี้ ชายหนุ่มในยุคปัจจุบันมีส่วนร่วมกันมากขึ้นและเปิดเผยอารมณ์กันมากขึ้นกว่ารุ่นพ่อของเขา และยอมรับความเป็นเกย์มากขึ้น ไม่ใช่ว่าเพราะพวกเขาเป็นแต่ผู้ชายสมัยนี้มีความกลัวน้อยลงที่คนอื่นจะมองเป็นเกย์

โบรแมนซ์ระหว่างเกย์กับชายแท้

ในขณะที่ความหมายโดยทั่วไปจะอธิบายถึงความสัมพันธ์ระหว่างชายแท้ แต่ก็มีความสัมพันธ์ระหว่าง เกย์และชายแท้เช่นกัน โดยความสัมพันธ์ เกย์-ชายแท้ โบรแมนซ์ บางครั้งอาจเรียก โฮโมแมนซ์ หรือ โฮโบรแมนซ์ ซึ่งผสมคำระหว่าง โฮโม + โบรแมนซ์
 
 
สรุป
 
bromance คือเรื่องดีๆ ระหว่างเพื่อนผู้ชายสองคน เมื่อก่อน อาจจะใช้เพื่อแหย่หรือแซวกลุ่มเพื่อนผู้ชายสองคนขึ้นไป ที่สนิทกันเป็นพิเศษ และชอบหาอะไรทำเฉพาะในกลุ่มของตัวเองบ่อย ๆ จนถึงขั้นที่ว่าคนอื่นๆ สามารถสังเกตได้

เมื่อก่อนคำๆ นี้ มักจะทำให้คนที่โดนเรียก อาจจะรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ เพราะมันมักจะเกี่ยวข้องกับ "ความเกย์" แต่ในวันนี้ คำๆนี้ กลายเป็นคำปรกติ ที่ทั้งคนโดนเรียก และคนเรียกใช้ เริ่มที่จะไม่รู้สึกอะไรแล้ว
 
ในโลกแห่งความเป็นจริง ว่าง่าย ๆ เพื่อนที่เราคบกันจริง ๆ เพื่อนที่เราสนิทกันแบบที่ว่าเรายอมให้ค้างคืนที่บ้านเราได้เสมอ ๆ หรือว่าทุกครั้งที่เพื่อนคนนี้มา เราต้องพยายามหาเวลาไปรับ-ส่ง หรือพาไปกินข้าว แฮงเอ้าท์ตามผับบาร์ หรือการแซวกันบนโลกออนไลน์ได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าอีกฝ่ายจะโกรธ หรือเพื่อนที่ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เล่นกีฬา กลุ่มอาสา ท่องเที่ยวต่างๆ 
 
 
 
เพื่อนแมนๆ เล่นเวท
 
 
พี่ธอร์ กับโลกิ ก็โดนว่าจิ้นกัน
 
 
 
เพื่อนแมนๆ ในวงวันไดเร็คชั่นเล่นจับก้นกัน
 
 
แต่ถ้าผู้ชายแท้ๆ มีเพื่อนเกย์แท้ๆ แล้วความสัมพันธ์นั้นจะเรียกใหม่ให้ตรงกับความจริงว่า โฮโมแมนซ์ หรือ โฮโบรแมนซ์ นั่นเอง ดังนั้น การที่วัยรุ่น หรือคนยุคใหม่ใช้เรียกความสัมพันธ์ของคู่จิ้นเกย์ ชายแท้ว่าโบรแมนซ์นั้นจึงผิดครับ 
 
 
 
เพื่อนโฮโม
 
 
 
 
ปล. ใครยัง งง สอบถามได้คราพพพพ อิอิ 
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หมอดูตาบอด ทำนายของปีนี้ถูกไปแล้ว 3 ข้อประเทศที่มีการล้วงกระเป๋า ติดอันดับต้นๆของโลก"หม่ำ จ๊กมก" ขยี้ข่าว "โน้ส อุดม"..แต่ทำเอา "โน้ต เชิญยิ้ม" เจ็บจี๊ด!หนุ่มลาออกจากงานใหม่ เหตุเพราะแม่ไม่อนุญาตให้ใช้บริการขนส่งสาธารณะความมหัศจรรย์ "3 ผลไม้" ที่เหมาะกับคนเป็นโรคหัวใจเรามาถึงจุดนี้ได้ไง? เตือนภัย ! โจรตะเวนลักกับข้าว-สิ่งของที่วางในตะกร้ารถตามตลาดขอทานที่ท่าเรือ: สะท้อนภาพความยากแค้นของราษฎรในยุคปลายราชวงศ์ชิงชาวเชอร์ปา ผู้อยู่เบื้องหลัง " ผู้พิชิตเอเวอเรสต์ "หญิงสาวอินเดียแต่งงานพิลึก เลือกงูเห่าเป็นสามี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิธีการทำขนมครกของคนกัมพูชา ดูๆไปแล้วนั้นมีความแตกต่างจากของคนไทยอยู่เหมือนกันเน่อ...หนุ่มลาออกจากงานใหม่ เหตุเพราะแม่ไม่อนุญาตให้ใช้บริการขนส่งสาธารณะแลบลิ้นปลิ้นตาขอทานที่ท่าเรือ: สะท้อนภาพความยากแค้นของราษฎรในยุคปลายราชวงศ์ชิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง " Saltburn " เกินห้ามใจหนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "
ตั้งกระทู้ใหม่