หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เขาว่ากันว่า !!! หลายฟีเจอร์ใน iOS 8 เลียนแบบมาจาก Android

โพสท์โดย itplaza

ยังอยู่ในกระแสความสนใจอย่างยิ่งกับระบบปฏิบัติการ iOS 8 ซึ่งนอกจากฟีเจอร์ที่เปิดเผยบนเวที WWDC 2014 ยังมีการค้นพบลูกเล่นอีกเพียบที่ Apple ไม่ได้เอ่ยถึง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหลายฟีเจอร์ใน iOS 8 กลับถูกมองว่าเลียนแบบมาจาก Android 

เริ่มกันที่

1. ฟีเจอร์แนะนำคำศัพท์ที่ผู้ใช้อาจจะพิมพ์ต่อไป ซึ่งใน iOS 8 จะมีแทบแสดงคำเพิ่มขึ้นมาเหนือคีย์บอร์ด โดยAndroid มีมานานแล้วจ้าา

ios-8-8

2. คีย์บอร์ดทางเลือกใหม่ ในคราวนี้ Apple เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ iOS 8 สามารถดาวน์โหลดคีย์บอร์ดอื่นๆมาใช้แทนคีย์บอร์ดเดิมได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่ Android มีมานานแล้วเช่นกัน

ios-8-7

3. การส่งต่อ แชร์ข้อมูล ไปยังแอพพลิเคชั่นต่างๆ

ios-8-6

4. คำสั่งเริ่มต้นเมื่อต้องการใช้ Siri โดยใน iOS 8 ทาง Apple ได้อัพเดตใหม่ให้ผู้ใช้เพียงพูดคำว่า “Hey Siri” ก็จะสามารถเรียกใช้งาน Siri ได้ทันที โดยไม่ต้องกดปุ่มใดๆ ซึ่งคล้ายกับการเรียกใช้ Google Now ของ Android ที่เพียงพูดคำว่า “OK Google

ios-8-5

5. ใน iOS 8 ส่วนของการแจ้งเตือนไม่ว่าจะเป็นอีเมล์, LINEFacebook หรืออื่นๆที่ปรากฎในแทบด้านบน ผู้ใช้สามารถจัดการกับการแจ้งเตือนเหล่านั้นๆได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปที่ตัวแอพก่อนแต่อย่างใด ซึ่งใน Androidปรากฎการทำงานในลักษณะนี้มาตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ Android 4.1 แล้ว

ios-8-4

6.วีดีโอรีวิวแอพพลิเคชันใน App Store เพิ่มขึ้นในสำหรับผู้ใช้ iOS 8 แต่ Google Play Store มีมาก่อนแล้ว

ios-8-3

7. แทบ Notification Center ใน iOS 8 ผู้ใช้สามารถติดตั้งวิตเจ็ตได้เลย ขณะที่ Android 4.4 KitKat ก็สามารถทำได้คล้ายกัน แต่จะดึงออกมาใช้ในหน้าโฮมสกรีน

12

8. เมื่อใช้ iOS 8 แล้ว ผู้ใช้สามารถเช็คได้ว่ามีแอพพลิเคชันใดใช้แบตเตอรี่ไปกี่เปอร์เซนต์ ซึ่งคล้ายกับ Androidเลยทีเดียว

ios-8-1

สำหรับ iOS 8 ภาคประชาชนทั่วไปจะเปิดดาวน์โหลดประมาณเดือนกันยายนนี้ครับ

ที่มา arstechnica  สนับสนุนเนื้อหา: Arip

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
itplaza's profile


โพสท์โดย: itplaza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?พม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศมีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยเมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺พระราชธิดารัชกาลที่ 5 สตรีที่ถูกลืมญี่ปุ่นเตรียมสร้างสนามกีฬา บนพื้นที่ตลาดปลาดังในตำนานยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยปลูกบ้านไว้ เห็ดขึ้นเต็มบ้านรู้มั๊ย? ทำไม"แม่น้ำสาละวิน"ถึงเย็นตลอดปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แปลกแต่จริง ชายเมียตาย ขอแม่ยายแต่งงาน โดยพ่อตาหลีกทางให้ครั้งหนึ่งกองทัพอากาศอินเดีย ได้ตกแต่งเฮลิคอปเตอร์เป็นรูปช้าง!มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยเมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
WhatsApp รับส่งข้อความส่วนตัวทั่วโลกน้องใหม่เพิ่งมา เน้นการโพสต์ภาพ และเน้นปราบ IGอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"
ตั้งกระทู้ใหม่