หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวมโทรศัพท์มือถือของ Nokia ตั้งแต่อดีตมี 11 รุ่น ที่มีดีไซน์แปลก ๆ อ่ะ!!!

โพสท์โดย น้ำฟ้ามหาสมุทร

ทาง Phone Arena ได้รวบรวมโทรศัพท์มือถือของ Nokia ที่มีดีไซน์สุดแปลกแหวกแนว โดยได้เริ่มรวบรวมตั้งแต่ที่ทาง Nokia เริ่มวางจำหน่ายในช่วงแรกๆ ไปจนถึงก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ Windows Phone เป็น OS หลักมาให้ได้ชมกัน เพื่อเป็นการอำลาบริษัท Nokia ที่ในปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากการเข้าเทคโอเวอร์ของMicrosoft ส่วนจะมีรุ่นอะไรบ้างนั้นติดตามได้จากข้างล่างนี้

1. เริ่มกันที่โทรศัพท์ 3 พี่น้อง Nokia 3600, 3620 และ 3650 ที่มาพร้อมดีไซน์รูปทรงคล้าย Remote โทรทัศน์ และมีสีตัวเครื่องที่เป็นเอกลักษณ์คือ สีทอง รันบนระบบปฏิบัติการ Symbian Series 60 ทำการเปิดตัวในปี 2002

2. Nokia E70 และ Nokia Serise 6800, 6810, 6820, 6822 โทรศัพท์มือถือ Nokia ที่นับเป็นยุคเริ่มต้นของโทรศัพท์ซีรีย์แป้นพิมพ์คีย์บอร์ด Qwerty ของ Nokia อย่างเป็นทางการ ซึ่งเอกลักษณ์ของรุ่นนี้คือ การมีแป้นพิมพ์คีย์บอร์คติดมาให้ที่ฝาพับของตัวเครื่องตั้งแต่ต้นเลย และทำให้เมื่อทำการเปิดฝาเครื่องขึ้นมาก็จะสามารถใช้งานพิมพ์ข้อความบนแป้นพิมพ์ได้ทันที่นั้นเอง

3. Nokia 7600 เป็นโทรศัพท์มือถือของ Nokia ที่ถูกจัดให้อยู่ในระดับ High-End และเปิดตัวในวันครบรอบ 11 ปี ของ Nokia อีกด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมดีไซน์รูปทรงคล้ายดวงตา หรือใบไม้ (Leaf-Like Design) โดยมีราคาค่าตัวตอนเปิดตัวประมาณ 500$ เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติการใช้งาน WiFi, 3G (ในต่างประเทศ) เป็นเครื่องแรกๆ ของ Nokia อีกด้วย

4. Nokia N-Gage และ N-Gage QD เป็นโทรศัพท์มือถือของ Nokia ที่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคทั่วโลกอย่างล้นหลาม ด้วยดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาเอาใจผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์โดยเฉพาะนั้นเอง โดย Nokia N-Gage ทำการเปิดตัวในปี 2003 และ Nokia N-Gage QD ทำการเปิดตัวในปี 2004 โดยมีการเพิ่มเติมฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ เข้ามามากขึ้นจากรุ่นแรก

5. Nokia 7700 เป็นรุ่นต่อยอดที่ทาง Nokia ทำการพัฒนาและปรับปรุงแก้ไขส่วนต่างๆ ต่อจากรุ่น Nokia N-Gage ใหม่ทั้งหมด ด้วยการเปลี่ยนโฉมใหม่และแก้ไขปุ่มต่างๆ บนตัวเครื่องให้เป็นแบบใหม่ โดย Nokia 7700 เปิดตัวในช่วงปลายปี 2003

6. Nokia 7710 เป็นรุ่นที่ 2 ในซีรีย์ต่อจาก Nokia 7700 ที่ถูกทาง Nokia ยกเปลี่ยนโฉมใหม่อีกครั้ง โดยมุ่งเน้นไปที่การใช้งานให้มากขึ้น แต่ยังไม่ทิ้งภาพลักษณ์ของโทรศัพท์มือถือสำหรับคอเกมส์โดยเฉพาะไปด้วยนั้นเอง ซึ่ง Nokia 7710 ทำการเปิดตัวในปี 2004

 

7. Nokia N90, N93 และ N93i เป็นโทรศัพท์มือถือซีรีย์ N ที่ทาง Nokia ได้ทำการปฏิวัติด้านดีไซน์ตัวเครื่องใหม่อีกครั้ง โดยมาพร้อมรูปลักษณ์ที่ถูกออกแบบมาให้มุ่งเน้นไปที่การใช้งานเป็นกล้องถ่ายวีดีโอให้มากขึ้นจากเดิม ด้วยการดีไซน์ให้ตัวเครื่องสามารถหมุมหรือบิดหน้าจอได้เพื่อตอบรับการถือใช้งานขณะถ่ายวีดีโอนั้นเอง โดย Nokia N90 ทำการเปิดตัวในปี 2005, N93 ทำการเปิดตัวในปี 2006 และ N93i ทำการเปิดตัวในปี 2007

8. Nokia 7280 เป็นโทรศัพท์มือถือที่มาพร้อมดีไซน์แบบแท่งลิปติก ซึ่งนับได้ว่าแปลกที่สุดในบรรดาโทรศัพท์ทั้งหมดของ Nokia ก็ว่าได้ โดย Nokia 7280 ทำการเปิดตัวในปี 2005

9. Nokia 3250 และ Nokia 5700 Xpressmusic โทรศัพท์มือถือที่ทาง Nokia ได้ทำการเปิดตัวพร้อมระบบปฏิบัติการ Symbian ที่มีการดีไซน์ขึ้นใหม่ เพื่อตอบรับผู้ใช้งานที่ที่ชื่นชอบในเสียงเพลงโดยเฉพาะ และนอกจากนี้ตัวเครื่องของทั้ง 2 รุ่นยังสามารถบิดหรือหมุนตัวเครื่องได้อีกด้วย

10. Nokia N91 เป็นอีกโทรศัพท์มือถือในซีรีย์ N จาก Nokia ที่มาพร้อมดีไซน์แบบสไลด์ และมีปุ่มควบคุมการใช้งาน (multimedia-centric) มาให้ด้วย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้กับผู้ใช้งานโดยเฉพาะ

11. และปิดท้ายด้วย Nokia Twist 7705 โทรศัพท์มือถือที่ทาง Nokia จับมือกับทาง Verizon ผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐฯ ในการวางจำหน่าย ซึ่งตัวเครื่องมีดีไซน์เล็กกระทัดรัด และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ การที่ตัวเครื่องและหน้าจอสามารถหมุนเปลี่ยนตำแหน่งเพื่อตอบรับการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้นั้นเอง

ที่มา: http://news.siamphone.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้โรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?สาวถูกสามีทุบตีจนฟันหัก เพราะเธอถามเขาซ้ำ ๆ ว่า “คุณนอกใจฉันหรือเปล่า”เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมซุสถึงมีภาพจำเป็นเทพจอมเจ้าชู้?วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?โรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคนไม่แก่เองกับตัว ไม่เข้าใจหรอกว่าทำไมคนสูงวัยชอบ e-Book มากกว่าคนหนุ่มสาว
ตั้งกระทู้ใหม่