หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

iOS 7.1 ให้คุณใช้”หัว”ควบคุม iPhone

Share แชร์บอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโ.. โพสท์โดย I sea u

หลังจากอัพเดท iOS 7.1 กันไปแล้ว หลายคนเริ่มตามล่าหาลูกเล่นใหม่ๆ ที่ซ่อนอยู่ภายใต้อินเตอร์เฟซที่เปลี่ยนไปพอสมควร ซึ่งนอกจาก CarPlay และความสามารถใหมของ Siri แล้ว มันยังมีคุณสมบัติการทำงานบางอย่างที่คาดไม่ถึงด้วยค่ะ

iOS-7-1-head-movement-control-feature

 

แหล่งข่าวรายงานว่า iOS 7.1 จะมีคุณสมบัติการทำงานที่ให้เพื่อนๆ สามารถควบคุม iPhone ด้วยการใช้”ศรีษะ”ของคุณได้ เอ่อ…งงใช่ไหมคะ? ความหมายก็คือ กล้องหน้าของ iPhone จะสามารถติดตามการเคลื่อนไหวใบหน้าของคุณได้ เพียงแค่หันศรีษะไปในทิศทางที่ iOS 7.1 เข้าใจ ก็สามารถกระตุ้นให้เกิดการทำงานบางอย่างได้ ความจริงฟีเจอร์นี้เคยถูกนำเสนอเมื่อตอนเปิดตัว iOS 7 แล้วล่ะค่ะ แต่ว่า มันไม่ได้มีการเผยแพร่ให้รับทราบกันในวงกว้าง เอาเป็นว่า สำหรับใครที่อัพเกรดเป็น iOS 7.1 แล้วอยากจะทดลองใช้คุณสมบัติการทำงานดังกล่าวก็สามารถทำได้ดังนี้ค่ะ

iOS-7-1-head-movement-control-feature-2

ขั้นแรกเปิดการทำงานของมันก่อน โดยแตะที่ไอคอน Settings จากนั้นแตะที่ General -> Accessibility -> Swtich Control คราวนี้ก็ได้เวลาตั้งค่าสวิทช์การทำงานสำหรับการควบคุมด้วยศรีษะแล้ว โดยให้เพื่อนๆ แตะที่ Switchs เพื่อเพิ่มการควบคุมใหม่ เลือก source เป็น Camera จากนั้นเลือก Left Head Movement (เอียงศรีษะไปทางซ้าย) ตั้งค่าระบบเป็น Siri ความหมายของการตั้งค่าลักษณะนี้คือ เมื่อคุณเอียงศรีษะไปทางซ้าย นั่นหมายความว่า ต้องการปลุกให้ Siri ขึ้นมาทำงานเป็นต้น เสร็จแล้ว แตะกลับมาที่ switch Control เพื่อแตะ On เปิดการทำงาน ถึงขั้นตอนนี้ เพื่อนๆ จะเห็นสี่เหลี่ยมสีน้ำเงินสแกนแต่ละรายการบนหน้าจอ ให้เพื่อนๆ ลองหันหน้าไปทางซ้าย เพื่อให้ iPhone เปิดแอพ Siri ขึ้นมาทำงานค่ะ

iOS-7-1-head-movement-control-feature-3

อย่างไรก็ตาม การที่จะคุ้นเคยกับการใช้งานคุณสมบัติการทำควบคุมด้วยศรีษะบน iPhone คงต้องอาศัยเวลาสักเล็กน้อย จริงอยู่ประโยชน์ของมันอาจจะไม่ได้มากนักสำหรับผู้ใช้ทั่วไป แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาทางร่างกาย เช่น ไม่สามารถใช้นิ้วมือได้ ซึ่งคุณสมบัติหลายๆ อย่างใน Accessibility ได้รับการออกแบบมาเพื่อพวกเชาโดยเฉพาะ อย่างไรก็ดี เนื่องจากการเพิ่มคำสั่งควบคุมด้วยวิธีนี้สามารถเลือกผสมคำสั่งการทำงานได้หลากหลาย ดังนั้น เพื่อนๆ อาจจะพบว่า มันสามารถตอบโจทย์การทำงานบางอย่างได้เหมือนกันนะคะ ลองเล่นดูค่ะ ถ้าใครมีไอเดียในการใช้ Swtich Control เก๋ๆ จะแชร์เพื่อนๆ ก็เชิญเลยนะคะ :D

via: BGR

Tags  iOS 7.1
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
ผ่านร่างกฎหมายห้ามเด็กใช้โซเชียลมีเดียรถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้ว5 เกมที่ห้ามพลาดในปี 2024!Xiaomi 14 Ultra: สุดยอดสมาร์ทโฟนที่กล้องดีไซน์ล้ำ
ตั้งกระทู้ใหม่