หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดตัว Nokia X, X+, XL สมาร์ทโฟนพลัง Android พร้อม Asha 230

โพสท์โดย Kaemyui

TechnoCMS

Nokia เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ (ทางไม่พูดว่าใช้ะบบปฏิบัติการ Android) สามารถใช้งานแอพของ Android ได้ โดยหน้าตาภายนอกนั้นไม่แตกต่างไปจาก Nokia Lumia มากนัก (Nokia บอกว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Lumia) นอกจากนี้ยังเปิดตัวโทรศัพท์สำหรับตลาดเกิดใหม่อย่าง Nokia 220 และ Asha 230 อีกด้วย เรียกได้ว่าตั้งเป้ากินเรียบตั้งแต่ฟีเจอร์โฟน สมาร์ทโฟน

 

TechnoCMS

 

สำหรับตัว Nokia X/Nokia X+ นั้นจะมีหน้าตาเป็น Tile เช่นเดียวกับ Windows Phone (สามารถจัดตำแหน่ง และย่อ/ขยายตัว Tile ได้เช่นเดียวกับ Windows Phone) แต่ก็จะมีฟีเจอร์อย่าง Fastlane UI ของ Asha ด้วย และจะมี App Store เป็นของตัวเองในชื่อว่า Nokia Store และใช้ฟีเจอร์ต่างๆ อย่าง HERE Maps, และ Apps ของ Microsoft แทนที่จะเป็น Google Apps

สำหรับบริการซื้อขายแอพบน Nokia Store นั้นจะรองรับทั้งการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต, ผ่าน Operator Billing ตามเส้นสายที่เหนียวแน่นของ Nokia กับเครือข่ายโทรศัพท์ต่างๆ ทั่วโลกนั่นเองครับ

สเปคคร่าวๆ ของ Nokia X, Nokia X+ ก็คือ

  • Snapdragon 200 (Dual Core 1GHz)
  • จอ 4 นิ้ว (854 x 480)
  • พื้นที่ภายใน 4GB (รองรับ MicroSD) มีแรมในตัว 512MB
  • ใช้งาน Android 4.4.2
  • กล้องหลัง 3 Megapixel (Fixed Focus)
  • รองรับ Dual SIM
  • แบตเตอรี 1,500 mAh

 

TechnoCMS

 

Nokia XL เปรียบเสมือนรุ่นใหญ่ของ Nokia X Series โดยจะมีหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 5 นิ้ว (WVGA) มีกล้อง 5 Megapixel (พร้อมแฟลช LED) กล้องหน้า 2 Megapixel, RAM 768MB นอกจากนั้นเหมือนกับ Nokia X หมดทุกประการครับ

 

TechnoCMS

 

นอกจากเปิดตัวซีรีส์ใหม่อย่าง Nokia X แล้วก็ยังมี Nokia 220 สำหรับตลาดเกิดใหม่อีกด้วยครับ ราคาเพียง 29 ยูโร จับตลาดเกิดใหม่ เป็นโทรศัพท์ที่ต่ออินเทอร์เน็ทได้ หน้าจอ 2.4 นิ้ว มีแยกทั้งรุ่นที่ใส่ได้ 1 SIM และ 2 SIM ที่ราคาถูกที่สุด (รองรับเฉพาะ 2G)

 

TechnoCMS

 

นอกจากนี้ยังมีตระกูล Asha อย่าง Asha 230 ที่เรียกได้ว่าเป็นโทรศัพท์ทัชสกรีนที่ราคาถูกที่สุดในตอนนี้อีกด้วย ราคา 45 ยูโร

 

TechnoCMS

 

สำหรับ Nokia X นั้นจะมีราคาแยกกันดังนี้

  • Nokia X 89 ยูโร
  • Nokia X+ 99 ยูโร
  • Nokia XL 109 ยูโร

Nokia X (และ X+, XL) จะวางจำหน่ายในยุโรปตะวันออก เอเชีย อเมริกาใต้เป็นหลัก อาจจะมีส่วนอื่นๆ ในโลกด้วยตามแต่จะจำหน่าย ส่วนอเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรปตะวันตกนั้นจะไม่ทำตลาด (โดน Samsung และ iPhone ตีตลาดไปหมดแล้ว)

 

 

 

 

ซ้ำขออภัย

ที่มา: http://tech.th.msn.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kaemyui's profile


โพสท์โดย: Kaemyui
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปี5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยนกอันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่