หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มารู้จักกับน้อง 'หุ่นเขียว (Android)' กันให้มากขึ้นอีกนิด (แอนดรอยด์ คืออะไร?)

โพสท์โดย Happy Bird

หากกล่าวถึง "แอนดรอยด์ (Android)" หลายๆ คนคงคุ้นชื่อหรือรู้จักกันเป็นอย่างดี และคงชวนให้นึกถึงสัญลักษณ์รูปหุ่นยนต์สีเขียว และบริษัท Google อย่างแน่นอน แต่อาจยังมีอีกหลายๆ คนที่อาจจะยังไม่รู้จักหุ่นเขียวตัวนี้ว่าคืออะไร? และมีที่มาอย่างไร? บทความนี้จะพาไปทำความรู้จักกับน้องหุ่นเขียวผู้น่ารักตัวนี้ของ Google ให้มากขึ้นอีกนิด

แอนดรอยด์ (Android) คืออะไร?

แอนดรอยด์ (Android) เป็นระบบปฎิบัติการ (OS) แบบเปิด (Open Source) ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นมาโดยบริษัท แอนดรอยด์ (Android Inc.) โดยมีพื้นฐานการพัฒนาอยู่บนระบบปฏิบัติการ Linux และใช้สัญลักษณ์ (Logo) ของ OS เป็นรูปหุ่นยนต์สีเขียว และนอกจากนี้ Android OS ยังถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับใช้งานบนอุปกรณ์ที่มีหน้าจอสัมผัส เช่นสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ ฯลฯ เป็นต้น ดังนั้นเราเลยสามารถพบเห็น Android OS บนอุปกรณ์ต่างๆ มากมายเช่น นาฬิกา, โทรทัศน์, วิทยุระบบสัมผัสในรถยนต์, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต เป็นต้น

จุดเริ่มต้นของหุ่นเขียวแอนดรอยด์ (Android)

แอนดรอยด์ (Android) OS ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นมาจากบริษัท แอนดรอยด์ (Android Inc.) โดยมีนาย Andy Rubin กับเพื่อนร่วมกันก่อตั้งบริษัทขึ้นมาและในปี 2005 Google ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัทและแต่งตั้งให้เป็นบริษัทในเครือของ Google ต่อมาในปี 2007 Google ได้ทำการเปิดตัวแอนดรอยด์สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกพร้อมกับการจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือทางธุรกิจโดยมีบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านผู้ผลิตฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์, ฯลฯ เข้าร่วมกลุ่มมากมายและในปีถัดมา Google ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟน HTC Dream (HTC G1) ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และนับเป็นจุดเริ่มต้นของแอนดรอยด์ที่เข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟน

HTC Dream ( HTC G1)

เวอร์ชั่นของแอนดรอยด์ ( Android)

เวอร์ชั่นของแอนดรอยด์ (Android) นั้นมีผลต่อการใช้งานด้วยเช่นกัน เนื่องจากในแต่ละเวอร์ชั่นจะมีการปรับปรุงแก้ไขให้ใช้งานได้ดีขึ้นจากเวอร์ชั่นก่อนอยู่เสมอ ดังนั้นจึงนับเป็นปัจจัยนึงในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์มาใช้งานด้วยเช่นกัน และชื่อในแต่ละเวอร์ชั่นก็จะถูกตั้งชื่อเป็นขนมต่างๆ และจะมีการเรียงลำดับตัวอักษรไปเรื่อยๆ (A-Z)

ทำไมแอนดรอยด์ (Android) ถึงมีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นหลายราคา?

เนื่องจากแอนดรอยด์ (Android) เป็นระบบปฏิบัติการแบบเปิด (Open Source) ที่ Google อนุญาติให้ผู้ผลิตสามารถนำไปปรับแต่ง, ปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้เหมาะสมกับ Device ของผู้ผลิตเองได้อย่างอิสระ จึงทำให้ Android OS ถูกนำไปใช้ใน Device ต่างๆ จากหลากหลายบริษัทผู้ผลิต จากเหตุผลนี้เองจึงทำให้เราเห็นสมาร์ทโฟนที่รันบน Android OS หลากหลายรุ่นและหลากหลายราคา

มีวิธีการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์อย่างไร?

หลักในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องนึงของแต่ละคนนั้นจะแตกต่างกันออกไป เนื่องจากหลายๆ คนมีปัจจัยประกอบการตัดสินใจที่แตกต่างกัน เช่นราคา, งบประมาณ, การใช้งานในชีวิตประจำวัน ฯลฯ เป็นต้น ดังนั้นการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ได้ตรงตามการใช้งานของเราและไม่ทำให้เราเดือดร้อน น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการเลือกซื้อและทำให้เรามีความสุขกับสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่อีกด้วย

5 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้แอนดรอยด์ (Android) น่าสนใจ

1. แอนดรอยด์ (Android) มาพร้อมบริการของ Google ที่ครบครั้น เช่นGmail, Google Search, Google Now, Google Drive, Google Map, Google+ ฯลฯ เป็นต้น เหมาะกับผู้ใช้งานที่ใช้บริการของ Google ในการทำงานในชีวิตประจำวัน

2. อิสระในการใช้งาน ด้วยความที่แอนดรอยด์ (Android) เป็น OS ระบบเปิดทำให้ผู้ใช้งานมีอิสระในการปรับแต่งส่วนต่างๆ ของแอนดรอยด์ให้ได้ตรงตามความต้องการในการใช้งานของผู้ใช้งาน เช่น การเปลี่ยน UI ด้วยการใช้แอพฯ ประเภท Launcher, การเพิ่ม Widget บนหน้าจอ ฯลฯ เป็นต้น

3. ความยืดหยุ่นในการใช้งาน สมาร์ทโฟนที่รันบน Android OS ส่วนใหญ่จะสามารถใช้งาน Micro SD Card ได้ จากความสามารถนี้เองทำให้เราสามารถถ่ายโอนไฟล์งาน, รูปภาพ, เพลง ได้อย่างอิสระหรือแม้แต่การเลือกเพิ่มหรือลดหน่วยความจำภายนอกก็สามารถทำได้ตามต้ิองการ นอกจากนี้ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หลายๆ รุ่นมีการนำเทคโนโลยี NFC เข้ามาใช้งานทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้น

4. ความหลากหลายของผู้ผลิต สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (Android) ผลิตขึ้นจากหลากหลายผู้ผลิต ซึ่งทำให้ผู้บริโภคได้มีสิทธิ์ในการเลือกซื้อเลือกใช้สมาร์ทโฟนให้ตรงตามความต้องการได้มากขึ้น และด้วยการที่มีผู้ผลิตหลายค่ายนี้เองทำให้เกิดการแข่งขันกันสูงไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี, ด้านการตลาด, ด้านฮาร์ดแวร์ ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งส่งผลให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ ได้รับประโยชน์ไปด้วย

5. การเข้าถึงผู้บริโภค จากเหตุผลในข้อ 4 ทำให้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สามารถตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคได้หลากหลายและเข้าถึงได้ทุกวัยด้วยราคาและฟังก์ชั่นที่มีให้เลือกใช้งานมากมาย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Happy Bird's profile


โพสท์โดย: Happy Bird
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองหมีที่เล็กที่สุดในโลกสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆update ผลงานล่าสุด เจนนี่ BLACKPINKนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”อิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?หลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าunpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่