หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มนุษย์ยุคหิน

โพสท์โดย moses

 

 

มนุษย์ยุคหิน เมื่อหลายพันปีก่อนนั้น มนุษย์เรายังไม่มีบ้านหรือที่อยู่อาศัยเหมือนกับปัจจุบันนี้ แต่มนุษย์เหล่านั้นจะอาศัยอยู่ในถ้ำ พวกเขาจะดำรงชีพโดยการล่าสัตว์เพื่อนำเนื้อมาเป็นอาหาร และนำหนังมาทำเป็นเครื่องนุ่งห่ม และ บางทีก็จะนำเอาหนังสัตว์มาทำเป็นกระโจม เพื่ออยู่อาศัยด้วย

 

มนุษย์ยุคหิน 

• มนุษย์ยุคหิน ในสมัยก่อนนั้นไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่งแน่นอนพวกเขาจะอพยพไปเรื่อยๆ เพื่อตามล่าฝูงสัตว์ เช่ง กวางเรนเดียร์ ฝูงวัวไบซัน และ ฝูงช้างแมมมอธ

• มนุษย์ในสมัยก่อนจะล่าสัตว์โดยใช้หอกปลายแหลมเป็นอาวุธ

• เมื่อพวกเขาล่าสัตว์ได้แล้ว ก็จะถลกหนังของมันออกมาทำความสะอาด

• จากนั้นก็จะเย็บเศษหนังชิ้นเล็กชิ้นน้อยให้ติดกันเป็นผืน โดยใช้เข็มที่ทำมาจากกระดูกของสัตว์

• ในช่วงฤดูหนาวพวกเขาจะสวมเครื่องนุ่งห่มที่มีลักษณะคล้ายกับเครื่องนุ่งห่มของชาวเอสกิโมในปัจจุบันนี้

• มนุษย์ยุคหิน ในสมัยก่อนยังไม่มีโลหะ เช่น เหล็กหรือโลหะสัมฤทธิ์ใช้

• เราเรียกมนุษย์ยุคนี้ว่า มนุษย์หิน เพราะว่ามนุษย์ในสมัยนั้นประดิษฐ์เครื่องมือขึ้นใช้ โดยการนำหินมาขัดฝนให้มีลักษณะปลายแหลม และมีขนาดต่างๆกันตั้งแต่ขนาดใหญ่ลงไปถึงหัวธนูที่มีลักษณะบางเฉียบ

 
 
 
  • หมู่บ้านสการ่า แบร์ บนหมู่เกาะออร์คนีย์ ทางตอนเหนือของ ประเทศสกอตแลนด์ เป็นชุมชนของ มนุษย์ยุคหินใหม่ เมื่อ 5,000 ปีก่อน
  • ชุมชนแห่งนี้ถูกค้นพบในปี พ.ศ. 2393 หลังมีพายุพัดจนหมู่บ้านโผล่ขึ้นมาจากใต้ทะเล
  • หมู่บ้านสการ่า แบร์ นี้เป็นสถานที่ที่ เป็นตัวแทนของคนในยุคก่อนประวัติศาสตร์ และถือเป็นชุมชนที่ได้รับการอนุรักษ์อย่างดีที่สุดและมีสภาพสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งในบรรดาชุมชนยุคหินที่มีการค้นพบ นักโบราณคดีเริ่มขุดค้นสถานที่แห่งนี้ในปี พ.ศ. 2470
  • หมู่บ้านแห่งนี้มีบ้านประมาณ 10 หลัง บ้านทุกหลังถูกสร้างอยู่ใต้ดินเพื่อป้องกันอันตรายจากนักล่าและการปล้นสะดม
  • บ้านแต่ละหลังจะมีห้องนอน ห้องแต่งตัว ห้องนั่งเล่นที่มีเตาผิง และทางเดินใต้ดินที่เชื่อมไปยังบ้านหลังอื่นๆ ในหมู่บ้าน ขนาดและรูปร่างของถนนอยู่ในสภาพเดิมๆ แต่ที่ขาดหายไปคือหลังคาบ้าน
  • โครงสร้างของหมู่บ้านแสดงให้เห็นถึงความน่าทึ่งของการสร้างบ้านที่เน้นเรื่องการรักษาความปลอดภัย

สาเหตุที่ทำให้ สการ่า แบร์ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็น มรดกโลก จากองค์การยูเนสโกสามารถอยู่รอดได้มาจนถึงทุกวันนี้ก็คือ โครงสร้าง อุปกรณ์ และวัสดุที่ทำจากหินและการถูกปกคลุมด้วยหญ้าและทรายตอนที่หมู่บ้านแห่งนี้ถูกทิ้งให้ร้าง นับเป็นเวลาหลายพันปีที่ สการ่า แบร์ ซ่อนตัวและถูกปกป้องจากสภาพอากาศที่รุนแรงของภูมิประเทศที่เป็นเกาะ แต่ตอนนี้อากาศที่เกรี้ยวกราดกลับพัดพาเอาน้ำทะเลมากัดเซาะชายฝั่งจนกลายเป็นภัยคุกคามของเพชรเม็ดงามแห่งยุคหินใหม่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลาวพบพระพุทธรูปสวยงามองค์ใหญ่ ใต้พื้นทรายในแม่น้ำโขงเผยที่มา "ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์ธรรมชาติสวยงาม..1 ปีมีให้เห็นแค่ 2 ครั้งปล่อยวิญญาณปุ๊บ จับทันทีหลานผัว ต้องหายิงแม่ค้าฟักทองเครื่องบินโบอิ้งตกรัวๆ! บริษัทถูกสอบหนัก! คนแฉดับปริศนา2ราย!อิสราเอลเผย "ตัวประกันคนไทยในกาซา ดับเพิ่ม 2 ราย"เรื่องราวของมนุษย์ยักษ์ ตำนานหรือความจริง?หนุ่มดื่มน้ำเต้าหู้มากไป นมเลยใหญ่เท่าคัพดี"ไอซ์ ปรีชญา" ลั่น! แค่อดีตคนคุย..หลังมีภาพหลุดคู่กับหนุ่มลูกครึ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กว่าจะมาเป็นกิมจิ ที่ทุกคนรู้จักอย่างวันนี้10 คำคมเรียนรู้ชีวิต แบบฉบับไทย-อังกฤษน่าเอ็นดู! คุณแม่พาลูกน้อยมาทำบุญ..พอพระให้พรก็หัวเราะชอบใจอำเภอเดียวของไทยในปัจจุบัน ที่มีประชากรทั้งหมดไม่ถึง 3000 คน
ตั้งกระทู้ใหม่