หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สัตว์โลกน่ารักที่ "อันตราย"กว่าที่คุณคิด

โพสท์โดย moses

 

ใครจะไปคิดว่าสัตว์หน้าตาน่ารัก น่าเอ็นดู ที่เห็นอยู่บ่อยๆ ในโทรทัศน์ ซึ่งปกติก็ดูไร้พิษสง แต่ความจริงแล้วแอบแฝงไปด้วยอันตราย ขนาดที่ทำให้ต้องเปลี่ยนความคิดกันใหม่เลยทีเดียว และนี่คือตัวอย่างของ สัตว์โลกน่ารักแต่อันตรายมากกว่าที่คุณคิด

 

 

 

ตุ่นปากเป็ด (Platypus)

ที่มา australiananimallearningzone

สัตว์หน้าตาแปลกๆ แต่ดูน่ารักและมีนิสัยขี้อายนี้ดูไม่น่าเป็นพิษเป็นภัยกับใครได้ แต่ความจริงแล้ว ตุ่นปากเป็ดมีเดือยแหลมแอบซ่อนเอาไว้ตรงขาหลัง ซึ่งใช้สำหรับป้องกันตัวเวลาที่ถูกคุกคามจริงๆ และถ้าเป็นตุ่นปากเป็ดตัวผู้เดือยแหลมนี้จะมีพิษอีกด้วย

เดือยพิษที่ขาหลังของตุ่นปากเป็ด

ที่มาภาพ bhslaughter

ถึงแม้ว่าพิษในเดือยนี้สามารถทำให้สัตว์เล็กๆ อย่างสุนัข หรือแมวตายได้ แต่ก็ไม่ร้ายแรงพอจะฆ่ามนุษย์ ถึงแบบนั้นคนที่โดนเข้าไปก็ไม่ได้โชคดีเท่าไหร่ เพราะพิษนี้ทำให้เจ็บปวดแสนสาหัสไปเป็นเวลานาน ถึงขนาดที่มีบางคนบอกไว้ว่า เจ็บปวดที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว ที่แย่กว่านั้นคือ พิษนี้มีผลทำให้ร่างกายไวต่อความรู้สึกเจ็บปวดมากขึ้น เพราะฉะนั้นคนที่โดนเข้าไปก็คงได้แต่นอนอยู่เฉยๆ เพราะแค่ขยับตัวก็เจ็บแทบตายแล้ว

 

นางอาย (Slow Loris)

ที่มาภาพ tumblr , primatology

เหมือนกับตุ่นปากเป็ด นางอายก็เป็นสัตว์หน้าตาน่ารักที่มีนิสัยขี้อายเหมือนกัน แต่อย่าให้ความน่ารักนี้หลอกคุณได้ เพราะนางอายทุกตัวจะมีต่อมบริเวณแขนที่ผลิตสารชนิดหนึ่ง ซึ่งโดยลำพังแล้วสารนี้ไม่เป็นอันตราย แต่เมื่อนำมาผสมเข้ากับน้ำลายของนางอายแล้วสารนี้จะกลายเป็นพิษที่แรงพอจะฆ่าสัตว์นักล่าขนาดเล็กที่คอยจ้องจะจับนางอายกินเป็นอาหาร

รอยจากการโดนนางอายกัด

ที่มาภาพ primatology

อย่างไรก็ตาม สำหรับมนุษย์แล้วสารพิษนี้ไม่ทำให้ถึงตาย แต่จะทำให้เกิดอาการเหมือนภูมิแพ้ผิวหนัง เช่น มีผื่นแดงขึ้น แต่ถึงจะอย่างนั้น เคยมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากการถูกพิษของนางอาย ซึ่งการเสียชีวิตเนื่องมาจากภูมิแพ้ขั้นรุนแรงที่ทำให้หายใจไม่ออก จนช็อค และเสียชีวิต

 

นากยักษ์ (Giant Otter)

ที่มาภาพ lomoboy.deviantart , seapics , nationalgeographi

ตัวนากเป็นสัตว์อีกชนิดที่ปกติแล้วดูขี้เล่น น่ารักสุดๆ ถึงแม้นากยักษ์จะสูงใหญ่ถึง 6 ฟุตเวลายืน ก็ยังดูน่ารักอยู่ดี แต่รู้หรือไม่ว่าสมญานามของมันคือ หมาป่าแห่งลุ่มแม่น้ำ และแน่นอนชื่อนี้ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเล่นๆ แต่มันมีสาเหตุ ดังภาพ

 ข้าวเที่ยงวันนี้

 ที่มาภาพ factzoo , rhamphothec

นากยักษ์มีถิ่นอาศัยอยู่ในอเมริกาใต้ ดังนั้น อาหารหลักของมันก็คือปลาจำพวกปลาดุกยักษ์ และปลาปิรันยา แต่ความจริงแล้วนากยักษ์แทบจะกินได้ทุกอย่างที่อยู่แถวแม่น้ำ เนื่องจากนากยักษ์จะออกล่าเป็นฝูง (เลยกลายเป็นที่มาของสมญานาม) บางครั้งพวกมันจะโจมตีจระเข้ Caiman ที่โชคร้ายไปนอนเล่นอยู่แถวนั้น และช่วยกันรุมกินจระเข้จนหมดทั้งตัวภายในเวลาไม่ถึง 45 นาที และอีกหนึ่งเมนูสุดโหดของนากยักษ์คือ งูอนาคอนด้า ที่จะโดนฝูงนากยักษ์รุมกัดและลากมากินแบบแทบไม่มีทางสู้ได้เลย

เรามีวิดีโอฝูงนากยักษ์กำลังช่วยกันโจมตีและกินจระเข้มาให้ดูเป็นข้อพิสูจน์ด้วย น่ารักจริงๆ

 

แมวน้ำเสือดาว (Leopard Seal)

ที่มาภาพ antarctic.fury , triptoantarctica

แมวน้ำเป็นสัตว์ที่น่าเอ็นดูเป็นที่สุด ด้วยรูปร่างอ้วนๆ กลมๆ ทำให้เวลาเคลื่อนไหวดูต้วมเตี้ยมจนจะเหมือนจะกลิ้งได้ แต่ไม่น่าเชื่อ สัตว์ที่ดูเหมือนจะทำอะไรไม่ค่อยได้นอกจากนอนกลิ้งไปวันๆ แบบนี้ความจริงแล้วเป็นนักล่าขาโหด และอาหารสุดโปรดของมันก็คือ นกเพนกวิน

แมวน้ำเสือดาวมีฟันที่คม และขากรรไกรที่แข็งแรงมาก ทำให้สามารถกัดหัวนกเพนกวินขาดออกได้ง่ายๆ

ที่มาภาพ tumblr , factzoo

แมวน้ำเสือดาวเป็นสัตว์ที่อยู่เกือบบนสุดของห่วงโซ่อาหารในมหาสมุทรแอนตาร์กติกา (ที่อยู่บนสุดคือ ปลาวาฬเพชรฆาต) หมายความว่า มันกินได้แทบทุกอย่างตั้งแต่ สัตว์ทะเล นก เพนกวิน หรือแม้แต่แมวน้ำด้วยกันเอง โดยเฉพาะวิธีการกินนกเพนกวินที่สุดโหดคือ แมวน้ำจะจับนกเพนกวินเป็นๆ กระแทกกับผิวน้ำจนหนังหลุดลอกจนหมดแล้วค่อยกิน หรือไม่ก็กัดหัวจนขาดแล้วค่อยกิน

ที่น่ากลัวคือ มีรายงานว่าแมวน้ำเสือดาวโจมตีมนุษย์จนเสียชีวิตด้วย มันจึงเป็นสัตว์ที่ถือว่าอันตรายและดุร้ายมาก ถ้าใครไปเจอมันเข้าก็อย่าให้ความน่ารักของมันหลอกคุณได้ รีบหนีไปอยู่ห่างๆ จะดีกว่า

 

โลมาปากขวด (Bottlenose Dolphin)

ที่มาภาพ guardian , true-wildlife , itsnature

โลมา สัตว์ที่ฉลาด แสนรู้ และเป็นมิตรกับมนุษย์ ขนาดที่เราสามารถลงไปว่ายน้ำกับโลมาได้โดยไม่เป็นอันตราย แต่สาเหตุที่โลมามีชื่อติดอยู่ในรายการนี้ด้วยก็เพราะพฤติกรรมก้าวร้าวและแปลกประหลาดอย่างหนึ่ง คือ บางครั้งแม่โลมาจะฆ่าลูกของมันเอง แล้วก็นำซากลูกโลมาที่ตายแล้วมาเล่นอย่างสนุกสนาน ยังไม่มีใครหาคำตอบได้ว่าสาเหตุของพฤติกรรมนี้เกิดจากอะไร แต่สันนิษฐานกันว่ามันทำไปเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ทำให้โลมาเป็นสัตว์ชนิดเดียวนอกเหนือจากมนุษย์ที่ฆ่าเพื่อความสนุกสนาน

โลมาปากขวดทำร้ายลูกโลมา

ที่มาภาพ buceo-virtual

นอกจากนั้น โลมาเองยังได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ที่มีความต้องการทางเพศสูงมาก (โลมาหื่น) นอกจากแสดงความรักต่อกันเองแล้ว บางครั้งโลมายังแสดงความรักกับมนุษย์ที่เข้าไปใกล้ๆ มันด้วย ฟังดูน่ารัก แต่การแสดงความรักของมันออกจะรุนแรงไปหน่อยคือ การเอาตัวถูๆ ไถๆ พุ่งเข้าชน เอาตัวเข้ากระแทก หรือแม้แต่ลากลงไปใต้น้ำ ทำให้เกิดอันตรายร้ายแรงถึงตายได้ โดยเฉพาะกับมนุษย์ผู้หญิงที่ปล่อยฮอร์โมนสาวล่อโลมาโดยไม่รู้ตัว มักจะโดนพุ่งเข้าทำร้ายอยู่บ่อยๆ

แต่สำหรับผู้ชายก็ใช่ว่าจะปลอดภัยจากโลมา เพราะถ้ามีทั้งมนุษย์ผู้หญิงและผู้ชายอยู่ใกล้ๆ กันแล้ว โลมามักจะแสดงความก้าวร้าวและทำร้ายผู้ชายแทน เพราะสัญชาตญาณตามธรรมชาติสั่งให้มันแสดง ความแมน ด้วยการจัดการกับคู่แข่งที่เป็นผู้ชายเสีย

 

ที่มา cracked , coedmagazine , mmabbasi

ที่มาภาพประกอบ natgeotv

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃"หม่ำ จ๊กมก" ถึงกับตกใจ! หลังเจอ "หมวดหม่ำ"..มีแซวอย่ามาบ้าน กลัวเมียเข้าใจผิดฝนตกรุนแรงสุดใน 75 ปี น้ำท่วมหนักทั่วประเทศ สนามบินดูไบเป็นอัมพาตเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"โรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฝนตกรุนแรงสุดใน 75 ปี น้ำท่วมหนักทั่วประเทศ สนามบินดูไบเป็นอัมพาตผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัว"หม่ำ จ๊กมก" ถึงกับตกใจ! หลังเจอ "หมวดหม่ำ"..มีแซวอย่ามาบ้าน กลัวเมียเข้าใจผิดไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมงเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃
ตั้งกระทู้ใหม่