หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วังน้ำเขียวโอโซนอันดับ 7 ของโลก

โพสท์โดย Apisama

วังน้ำเขียวโอโซนอันดับ 7 ของโลก


                                                                                                                                     วังน้ำเขียว

วังน้ำเขียว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่มีบรรยากาศเย็นสบายตลอดปีไม่ต่างจากดินแดนในภาคเหนือก็คือ"วังน้ำเขียว" เมืองแห่งการท่องเที่ยวอีกแห่งที่คุณสามารถเดินทางไปสัมผัสได้ทั้ง 3 ฤดู และเป็น 3 สีสันที่แตกต่างคุณสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวที่สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนี้ได้ตลอดปี โดยเฉพาะหน้าฝนที่พร่างพรมความชุ่มฉ่ำไปทั่ว ขับรถใกล้ๆ มาท่องเที่ยววังน้ำเขียว สีเขียวของผืนป่าปกคลุมไปทั่ว สมแล้วที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในแหล่งโอโซนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก


                                                                                                                          วังน้ำเขียว

ด้วยลักษณะทั่วไปของวังน้ำเขียวที่ เป็นภูขาสูงต่ำแบบลูกคลื่นสลับกับที่ราบกว่าร้อยละ 90 ของพื้นที่ทั้งหมด และมีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางเฉลี่ยอยู่ที่ 200 - 700 เมตร ทำให้อำเภอวังน้ำเขียวมีสภาพอากาศที่ ค่อนข้างเย็นสบายแม้ในฤดูร้อนยังมีอุณหภูมิสูงสุดเพียงแค่ 30 องศาเซลเซียสเท่านั้น นอกจากนี้เมื่อถึงฤดูหนาวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็เย็นสบายไม่หนาวจัดจน เกินไป อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 9 องศาเซลเซียส ประกอบกับฤดูฝนที่ฝนนตกติดต่อกันมายาวนานถึง 5 เดือน ตั้งแต่มิถุนายน - ตุลาคม ทำให้วังน้ำเขียวมีสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดปี 


                                                                                                                      วังน้ำเขียว


                                                                                                                       วังน้ำเขียว

พื้นที่ของอำเภอวังน้ำเขียวได้ ถูกสำรวจพบว่าเป็นพื้นที่ที่มีก๊าซโอโซนมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นก๊าซที่เกิดขึ้นมาเองมีหน้าที่ปกป้องหลังคาโลก ดูดซับรังสีที่มีอันตรายต่อสิ่งมีชีวิต และยังสามารถดอแตกตัวออกมาเป็นออกซิเจนอยู่ในชั้นบรรยากาศชั้นล่างเพื่อให้ มนุษย์และสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น ๆ ดำรงชีวิตอยู่ได้ การที่บางคนเปรียบเทียบว่าการมาสถานที่ท่องเที่ยววังน้ำเขียว เพื่อสูดโอโซน ก็หมายถึงการมาท่องเที่ยวพักผ่อนสูดอากาศบริสุทธิ์นั่นเอง ก็เป็นอีกสถานที่ พักผ่อนให้แก่ลูกหลาน อากาศดีๆ มีกิจกรรมสร้างสรรค์ให้เด็กๆ ได้สนุกสนานกัน พร้อมเรียนรู้ธรรมชาติไปในตัวที่วังน้ำเขียว มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้มากมาย การเดินทางสู่วังน้ำเขียวสะดวกสบาย ไปได้หลายทาง ถ้าจากกรุงเทพฯ ก็วิ่งตรงไปโคราช  แล้วขึ้นวังน้ำเขียวด้านถนน เขาแผงม้า ตลอดทางเต็มไปด้วยธรรมชาติ ไร่ข้าวโพด ไร่มันสำปะหลัง ไร่มะขาม ไร่ข้าวฟ่าง ไร่ดอกดาวเรือง ฯลฯ หรือจะขึ้นทาง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หรือจะเข้าทาง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ก็ได้ ระยะทางทุกเส้นแตกต่างกันไป แต่ที่เหมือนกันก็คือ ธรรมชาติที่ยังคงมีให้เห็น โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน ที่แม้จะมีฝนตกบ้าง แต่ความสดชื่นเขียวขจี ก็มีให้เห็นตลอดทาง ถือเป็นการพักสายตากับสีเขียวๆ ของต้นไม้ ก่อนที่จะเริ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตรกันทั้งครอบครัว

 

ที่มา: www.tourtooktee.com/ข้อมูลท่องเที่ยว/วังน้ำเขียว-โอโซนอันดับ-7-ของโลก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Apisama's profile


โพสท์โดย: Apisama
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทนายเผย มิน พีชญา ใส่ชุดนักโทษปกติ ยังปรับตัวไม่ได้ในเรือนจำ แต่กำลังใจดีเปิดทรัพย์สิน 3 บอสดาราที่โดนยึดSRT Royal Blossom รถไฟไทยสุดหรู ที่จะพาคุณท่องเที่ยวและสัมผัสบรรยากาศใหม่ของการเดินทาง‘ต๊ะ’ เผยอาการ ‘พลอย’ หลัง ‘กันต์’ ถูกจับ ชาวเน็ตแห่สงสารหมาชิบะ'เจ้าหญิงกัมพูชา' อาจเป็นลิซ่าคนที่ 2!เพื่อสุขภาพที่ดี ไม่ควรทำสิ่งนี้หลังกินอาหารโรคเคาช์โปเตโต้ในเด็ก หรือ โรคขี้เกียจ การปล่อยให้เด็กจดจ่อกับหน้าจอ จนเกิดอาการเฉื่อยชา หากปล่อยไว้นาน ยิ่งเสี่ยงโรคร้ายแรง !7 วิธีดูแลผิวช่วงหน้าหนาวสาวโดนลิงภูเขาปล้น ค้นเป้ กลัวจนร้องไห้ แต่คนอื่นกลับขำดราม่า หมึกไข่ย่าง 1 ไม้ แม่ค้าไม่ย่างให้ฝันซ้ำ ๆ การฝันร้าย ที่อาจมาจากความเครียดรถไฟญี่ปุ่นเตรียมติดตั้งร่ม ใช้เป็นโล่ป้องกันมีดได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
‘ต๊ะ’ เผยอาการ ‘พลอย’ หลัง ‘กันต์’ ถูกจับ ชาวเน็ตแห่สงสารหมาชิบะอัลบัส หรือ อาเบอร์ฟอร์ธ ใครที่รู้สึกเสียใจมากกว่ากันรับน้องใหม่! อดีตดาราดังให้กำลังใจ "กันต์-แซม" แถมยังนั่งคุยเป็นเพื่อนด้วย
ตั้งกระทู้ใหม่