หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เอาไป 5 กระโหลก! Motorola Xoom ถูกแฮ็คโดยเด็กเอธิโอเปีย ที่อ่านหนังสือไม่ออก!!

โพสท์โดย itplaza
 

 

ติดตามข่าวแท็บเล็ต Android: Motorola Xoom กับ เฮียณัฐ TechXcite เชื่อหรือไม่ว่า ถ้าหากคุณให้แท็บเล็ต Android กับเด็กเอธิโอเปียที่อ่านภาษาอังกฤษไม่ได้ เริ่มแรกเค้าจะเริ่มเรียนภาษาอังกฤษเอง, เริ่มแฮ็คระบบความปลอดภัยของระบบปฏิบัติการ, เริ่มปรับแต่งตัวเครื่อง และเริ่มเปิดการใช้งาน หรือปิดการใช้งาน Hardware ต่างๆ ในเครื่องได้ภายใน 5 เดือนเท่านั้น

เรื่องมันมีอยู่ว่า ในประเทศเอธิโอเปียมีโครงการ One Laptop Per Child หรือโครงการแจกโน้ตบุ๊คสำหรับเด็กนักเรียน (เหมือนโครงการแจกแท็บเล็ตของบ้านเรานี่แหละ) โดยประเทศเค้าจะแจก Motorola Xoom พร้อมกับที่ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ และแอพพลิเคชั่นด้านการศึกษาที่เป็นภาษาอังกฤษ แถมด้วย SD Card ที่จะบันทึกข้อมูลว่าเด็กๆ ใช้แท็บเล็ตทำอะไรบ้าง ให้กับเด็กเอธิโอเปีย 1,000 คน ใน 2 หมู่บ้าน โดยไม่มีคู่มือการใช้งานแต่อย่างใด

ผลการตรวจสอบพบว่า หลังจากเด็กได้รับ Motorola Xoom ภายใน 4 นาทีหลังจากแกะกล่อง เด็กๆ สามารถเปิดเครื่องได้ทั้งๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน, หลังจากนั้น 5 วัน เด็กๆ สามารถเล่นแอพ 47 แอพต่อหนึ่งวัน ต่อหนึ่งคน, ภายใน 2 สัปดาห์ เด็กๆ สามารถร้องเพลง ABC เป็นภาษาอังกฤษได้, และหลังจากนั้น 5 เดือน เด็กๆ สามารถแฮ็ค Android OS ได้

นอกจากนี้ เด็กบางคนยังสามารถเข้าระบบไปจัดการเปิด/ปิด Hardware เช่น ปิดการทำงานของกล้องถ่ายรูปได้ อย่างไรก็ตามเฮียณัฐเองต้องขอยอมรับเลยครับว่า เด็กๆ เอธิโอเปียที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษเก่งมากครับ แต่สามารถแฮ็คระบบแท็บเล็ตได้ หรือจะเป็นเพราะว่าแท็บเล็ตสามารถพัฒนาการศึกษาของเด็กๆ ได้ หวังว่าโครงการ One Tablet Per Child ในบ้านเราจะช่วยพัฒนาเด็กไทยได้เหมือนกับของประเทศเอธิโอเปียแบบนี้บ้างนะครับ

 

อ้างอิงจาก : fudzilla

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย: เฮียณัฐ TechXcite

 

ที่มา: http://www.itplaza.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
itplaza's profile


โพสท์โดย: itplaza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่