หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนที่ซื้อบื้อที่สุด แต่โชคดีที่สุดในโลก

Share แชร์โพสท์โดย mata
คนที่ซื้อบื้อที่สุด แต่โชคดีที่สุดในโลก



คนที่ซื้อบื้อที่สุด แต่โชคดีที่สุดในโลก



Lord Timothy Dexter เป็นคนที่โดนหลอกง่ายมาก และโดนหลอกประจำ แต่ รวยมาก รวยจนไม่รู้จะรวยยังไง อยากรู้ว่าเขารวยได้ยังไง ตามมาเลย

ทีโมธี เดกเทอร์ เกิดเมื่อ ค.ศ. 1747 เป็นลูกของครอบครัวชาวนายากจน พอเขา 8 ขวบ พ่อของเขาก็ส่งไปอยู่กับชาวไร่คนหนึ่ง เขาอยู่นานถึง 6 ปี  จากนั้นก็ไปเป็นลูกจ้างร้านเครื่องหนัง จนมีฝีมือในการทำเครื่องหนังบ้าง นิดๆ หน่อยๆ

แต่เรื่องราวของความรวยของเขา เริ่มจากตรงนี้..

1. เขาเคยถูกหลอกให้ซื้อ ธนบัตร สกุลยุโรปไว้ ซึ่งในตอนนั้น แทบไม่มีค่าอะไรเลย เพราะเกิดจากสงครามกลางเมืองที่สหรัฐ นายทีโมธีก็เชื่อและซื้อไว้เป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นพอสงครามสงบ ค่าเงินสกุลยุโรปก็เพิ่มขึ้นหลายเท่า นายทีโมธีก็ร่ำรวยมหาศาล จนเขาซื้อเรือสินค้าไดด้หลายลำ และเข้าสู่กิจการการค้าระหว่างประเทศ

2. เขาถูกหลอกว่า ชาวเกาะแถบเวสต์อินดีส ต้องการถาดทำความอุ่นเตียง ซึ่งอันที่จริง เกาะนี้ไม่ได้ต้องการเล้ย ถาดทำความอุ่นบ้าบอไรนี่ ซึ่งที่นู่นก็ร้อนอยู่แล้ว แล้วจะซื้อไปทำไมล่ะ  แต่นาย ทีโมธี ก็ซื้อถาดนี้ ถึง 40,000 ชุดเลยทีเดียว แล้วส่งไปขายยังเกาะนั้น  หลายๆ คนก็หัวเราะเยาะเขาว่า บ้าไปแล้ว เอาเงินไปทิ้งแท้ๆ  แต่....เมื่อสินค้าไปถึง ก้ได้มีคนหัวดี เอาถาดมาดัดแปลง เอาฝาครอบไปต่อกับด้าม กลายเป็นกระทะทอดอาหาร ส่วนตัวถาด ก็เอาไปเป็นที่ตักกากน้ำตาล ทำให้สินค้าของทีโมธี ขายเกลี้ยง ไม่เหลือ สร้างกำไรมหาศาลให้แก่เขาทันที...ใครที่นึกภาพไม่ออก ก็ดูเลยจ้า

คนที่ซื้อบื้อที่สุด แต่โชคดีที่สุดในโลก



3. เขาเคยถูกหลอกให้ขนถ่านหินไปขายที่นิวคาสเซิล ซึ่งในเวลานั้น นิวคาสเซิลไม่ต้องการถ่านหินเลย เพราะที่นู่นขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองแห่งถ่านหินอยู่แล้ว แล้วจะมาซื้อของทีโมธีทำซากอะไร  แต่....ในช่วงที่เขาขนไปขายนั้น คนงานเหมือง ประท้วงหยุดงานกัน ทำให้ถ่านหินขาดตลาด ประจวบเหมาะกับที่ ทีโมธี ขนไปขายพอดี คงไม่ต้องเอ่ยละ รวย รวยไม่ลืมหูลืมตาเลยทีเดียว

พูดได้เลยว่า เขาโชคดีสุด นี่ยังไม่นับ ส่งการสั่งซื้อกระดูกปลาวาฬ ที่ไม่ค่าอะไร แต่กลายเป็นส่วนผสมสำคัญในการทำแถบรัดเอวของผู้หญิงในสมัยนั้นอีก จะว่าไปนาย ทีโมธีเนี่ย จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด


แต่ก็มีเรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจเช่นกัน

1. เขาซื้อคฤหาสน์หลังใหญ่มาก และตั้งตัวเองเป็นลอร์ด (Lord) โดยที่ไม่ต้องขอใครด้วยซ้ำ 


คนที่ซื้อบื้อที่สุด แต่โชคดีที่สุดในโลก



2. เขาได้จ้างคนปัญญาอ่อน มาเป็นโหรประจำตระกูล

3. เขาจ้างกวีหลวง ซึ่งอดีตเป็นคนขายปลาและจัดหาอีตัว มาบริการท่านลอร์ด

4. เขาได้เขียนหนังสือขึ้นมา และตั้งชื่อว่า "ความยุ่งยากของท่านผู้รู้"  ภายในเล่ม เขาเขียนด่าว่า นักการเมือง นักบวช ไปจนถึง..."เมีย"  ด้วยความที่เขา ความรู้น้อย หนังสือเล่มนี้เลยประหลาดไปจากเล่มอื่น คือ ไม่มีจุดฟุลสต๊อปที่ท้ายประโยค อีกทั้งการใช้ตัวอักษรใหญ่เล็ก ก็เป็นไปตามใจฉัน ไม่คำนึงถึงหลักใดๆทั้งสิ้น ตัวเอย่างเช่น "Ime the first Lord in the younited States of A Mercury Now of Newbury port it isthe VOISE of the people and i cant Help it"  แต่ยังไม่หมดแค่นั้น ท่านลอร์ดยังได้เอาเครื่องหมายและวรรคตอนต่างๆ มาไว้ที่ท้ายเล่ม เพื่อให้คนอ่าน ใส่เอาเองตามใจชอบ (อย่างนี้ก็มีด้วย)  และทันทีที่เอาไปแจก ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก จนมีคนเอาไปขายต่อในราคาสูงลิบ และยังต้องพิมพ์แจกกันถึง 8 ครั้งเลยที่เดียว...หนังสือเล่มนี้


คนที่ซื้อบื้อที่สุด แต่โชคดีที่สุดในโลก



เรื่องราวน่าสนใจสุดท้ายของเขาคือ...ป้ายหลุมศพ

ป้ายหลุมศพของเขาถูกสลักไว้ว่า..."เพื่อเป็นอนุสรณ์แต่ Mr. Timothy Dexter ผู้ที่เสียชีวิตเมื่อ 23/10/1806 เขาได้บริจาคทรัพย์เพื่ออุดหนุนศาสนา เพื่อประโยชน์สำหรับคนจน และวัตถุประสงค์อันดีทั้งหลาย"  ส่วนของเมียของเขามีแค่..."อนุสรณ์แด่ เอลีซาเบธ เด็กเทอร์ ผู้เสียชีวิตเมื่อ 3/06/1809" แค่นี้เอง!!!!


คนที่ซื้อบื้อที่สุด แต่โชคดีที่สุดในโลก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
148 VOTES (4.1/5 จาก 36 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาแพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี5 หนังที่ได้รางวัลออสการ์ มากที่สุดเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเกิดเหตุรถบัสเสียหลักตกเขาในแอฟริกาตอนใต้"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาsuddenly: ทันใดนั้นรถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!
ตั้งกระทู้ใหม่