หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไงดีถ้ารู้ว่าสามี...นอกใจ?

โพสท์โดย bourbon

 

 

 

 

คุณรู้หรือยังว่า ผู้ชายไทยเจ้าชู้และนอกใจแฟนเป็นอันดับหนึ่งของโลก
          เมื่อเร็วๆ นี้มีสถิติรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศว่าบริษัทผลิตถุงยางอนามัยชื่อดังยี่ห้อหนึ่ง  ได้สำรวจโดยการสัมภาษณ์ผู้ชายทั่วโลก 29,000 คนใน 36 ประเทศ เรื่องเพศสัมพันธ์ในหัวข้อต่างๆ พบว่า
          ชายไทยมีพฤติกรรมนอกใจคนรักมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในโลก ด้วยสถิติ 54%  ถือว่าเจ้าชู้ที่สุดในโลก  ตามด้วยชายเกาหลีและชายมาเลเซีย
          ดังนั้นโอกาสที่ผู้หญิงไทยจะมีสามีที่นอกใจจึงมีมาก  ผู้ทุกข์ที่มาปรึกษาผมด้วยปัญหาสามีนอกใจก็พบได้มาก จึงอยากจะเขียนเรื่องนี้เล่าสู่กันฟัง

 


         

ทำไมผู้ชายไทยจึงเจ้าชู้ที่สุด
         

1. จากอิทธิพลของฮอร์โมนทางเพศ ฮอร์โมนเพศชายทำให้ผู้ชายส่วนใหญ่อยากเป็นผู้ชนะ ชอบความตื่นเต้น  จึงทำให้ผู้ชายอยากเจ้าชู้ (แต่จะลงมือเจ้าชู้ได้ต้องมีปัจจัยอื่นๆ ตามข้อต่อๆ ไปประกอบไปด้วย) เมื่อผู้ชายสามารพิชิต  ครอบครองคนรักได้แล้ว ก็อยากพิชิตคนอื่นๆ ต่อไป ต่างจากผู้หญิงที่มี  ฮอร์โมนเพศหญิงที่ทำให้อยากรักและถนอมของรักเอาไว้กับตัวให้นาน เหมือนตอนถนอมลูกในครรภ์ จึงต้องอดทนและไม่เปลี่ยนใจง่ายๆ 
          

2. มีลักษณะของผู้ชายเจ้าชู้ ไม่ใช่ว่าผู้ชายทุกคนสามารถเจ้าชู้ได้หมดหรอก (แม้จะมีฮอร์โมนเพศชายเหมือนๆ กัน) คนที่จะเจ้าชู้ได้สำเร็จมักเป็นคนมีเสน่ห์คือ อ่อนโยนปน

เซ็กซี่ และมีองค์ประกอบอื่นๆ อีก เช่น  ฐานะดี รูปหล่อ พูดเก่ง รู้จักเอาอกเอาใจ ออดอ้อน และแก้ตัวเก่ง รู้ว่าเวลาไหนควรงอนและเวลาไหนควรง้อสุดๆ ชอบสาบาน สัญญา ซึ่งผู้หญิงก็มักเชื่อ (แล้วผู้ชายเจ้าชู้ก็ผิดคำสาบาน สัญญาบ่อยๆ ต่อไป)
         

3. อิทธิพลจากค่านิยมโบราณ  ให้โอกาสผู้ชายเจ้าชู้ได้โดยไม่รู้สึกผิด  แถมเป็นสัญลักษณ์ของความเก่งของพระเอกในวรรณคดีหลายๆเรื่อง รวมทั้งลักษณะสังคม ‘ขุนนาง’ ของไทยในอดีต ที่คนมีเงิน มีอำนาจนิยมเลี้ยงผู้หญิงเอาไว้เป็นภรรยาหลายๆคน กลายเป็นคนมีบารมี ซึ่งทำให้ผู้ชายในยุคนี้หลายคนเลียนแบบเลี้ยงกิ๊กเอาไว้เสริมบารมีก็มาก
         

4. การเลี้ยงดู  และสังคมที่ให้สิทธิทางเพศผู้ชายมากกว่าผู้หญิง  โดยพ่อแม่หรือสังคมให้สิทธิผู้ชายได้เปรียบเรื่องเพศ  เช่น  มีคำพังเพยกล่าวว่า  ‘ชายข้าวเปลือก ผู้หญิงข้าวสารผู้ชายไม่เสียหายเรื่องเพศ ทำให้ผู้ชายมีจิตสำนึกชอบเอาเปรียบทางเพศกับผู้หญิงซึ่งอ่อนแอกว่า ชอบหาความเพลิดเพลินจากการมีผู้หญิงหลายๆ คนโดยไม่รู้สึกผิด
         

5. จิตสำนึกบกพร่องหรืออ่อนแอ  ผู้ชายบางคนรู้ว่าไม่ควรเจ้าชู้  เพราะสังคมไทยเป็นสังคมแบบ  Monogamy (มีแฟน สามี ภรรยาทีละคน) ซึ่งเป็นแบบสากลนิยม  แต่ก็ยังเจ้าชู้เพราะคิดว่าไม่เป็นไร  ไม่ผิดอะไรหรอก  เพราะใครๆ  รวมทั้งคนใหญ่ๆ  โตๆ เขายังทำเลย (= จิตสำนึบกพร่อง)  บางคนรู้ว่าผิดแต่ก็ทำ เพราะใจอ่อนแอหรือเผลอใจ (= เป็นพวกจิตสำนึกอ่อนแอ)
          

6. ขาดวุฒิภาวะของจิตใจ (Immaturity) มีความเป็นเด็กสูง มีชีวิตอยู่กับความสนุก ขาดวินัยในตัวเอง แสวงหาความสนุกที่ปัจจุบัน ไม่แคร์อนาคต  คุณธรรม หรือจริยธรรม เป็นพวกบริโภคนิยม กามนิยม พบได้มากในสังคมไทย มาจากการเลี้ยงดูที่ไม่เหมาะสม  หรือเลียนแบบอย่างไม่เหมาะสม เช่น มีพ่อเจ้าชู้ หรือคนมีชื่อเสียงนิยมมีกิ๊ก
           

7. รู้สึกตัวว่าไม่มีความหมายในระดับจิตใต้สำนึกเพราะขาดความรักความสนใจมาตั้งแต่เด็ก  อยากหาความสำคัญให้ตนเอง เวลาจีบผู้หญิงได้หลายคน ก็คิดว่าตัวเองมีค่า มีความสำคัญ บางทีเวลาผู้หญิงทะเลาะกันเพราะเขา จะรู้สึกภูมิใจที่คิดว่าตัวเองมีค่า ที่ทำให้ผู้หญิงแย่งกัน

 

 

          

ทำไงดีถ้ามีสามีเจ้าชู้ นอกใจ
          

1. พยายามเข้าใจสาเหตุของความเจ้าชู้นอกใจดังกล่าวแล้ว คุณอาจจะเห็นใจในความทุกข์และปัญหาของเขาได้บ้าง
      2. ทำใจ - ยอมรับ ถ้ายังรักเขาอยู่ต้องอดทนให้มากนะครับ  เมื่อใจยังรักเขาอยู่  ยังเลิกจากเขาไม่ได้ ก็ต้องอดทนต่อไป แล้วทำตัวให้น่ารัก สร้างมิตรภาพและความรักให้มากขึ้น (ทำดีกับสามี เช่น ยิ้มแย้ม ทักทาย ชมเชย ช่วยเหลือ อวยพร)  ที่ไม่บอกให้เลิกเพราะคุณยังรักเขาอยู่ รอจนหมดรักแล้วจะเลิกได้ง่าย เพราะคุณเกิด ‘ปัญญา’  รู้ว่าการอยู่กับคนเจ้าชู้หรือคนที่ไม่รักคุณให้อยู่กันห่างๆดีกว่า  คุณจะตัดใจเลิกได้ง่าย
           3. ทำใจ - ไม่ยอมรับ เมื่อหมดรักเขาแล้ว ก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจแยกจากเขาออกมา ซึ่งจะแยกได้ง่าย
           4. ถ้ามีลูกชาย ให้สอนลูกชายว่าอย่าเอาเปรียบสังคมและผู้หญิง  ควรยึดกติกามีรักทีละคน มีภรรยา - แฟน ทีละคน ให้มีความเป็นสุภาพบุรุษและปฏิบัติตามกติกาแบบสากลนิยม
           5. ถ้ามีลูกสาว ให้สอนลูกสาวให้รักนวลสงวนตัว มีศักดิ์ศรี อย่าไปเป็นกิ๊กหรือเมียน้อยคนอื่นง่ายๆ  ถ้าทำผิดไปแล้วก็ให้เลิกให้ได้
           6. ถ้าต้องการใช้ชีวิตกับผู้ชายเจ้าชู้ จะต้องอดทนมากๆ  เปลี่ยนแปลงนิสัยเขาได้ยาก  ตอนแก่ๆ อาจเปลี่ยนก็ได้บางคนทนอยู่ได้เพราะไม่มีทางเลือก อาย ยึดค่านิยมเก่า หรือได้ผลประโยชน์ตอบแทน
          

    ผู้หญิงที่มีคุณภาพ มีอนาคต มักไม่ทนผู้ชายเจ้าชู้หรอก ในอนาคตจะหย่ากันมากขึ้น หรือมีแม่เลี้ยงลูกเดี่ยวมากขึ้น
           สังคมที่พัฒนาแล้วก็ไม่ให้ราคาผู้ชายเจ้าชู้ด้วย
           รู้แล้ว เปลี่ยน (Change) ทัศนคติเสียนะครับ ทั้งผู้ชายเจ้าชู้ และผู้หญิงที่ต้องเกี่ยวข้องกับผู้ชายเจ้าชู้ 

 

 

 

 

ผู้เขียนบทความ  :  ศ.ดร.นพ.วิทยา  นาควัชระ(จิตแพทย์)

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

 

รูปประกอบ  :  google

ที่มา: HUGMAGAZINE
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดี100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?
ตั้งกระทู้ใหม่