โค้ง 100 ศพ ม้าลายไม่มีที่ยืนแล้ว!! หรือโค้งรัชดาไม่ได้สร้างมาให้รถยนต์ขับ?
จากข่าววันที่ 3 มิ.ย ช่วงเช้า เกิดอุบัติเหตุสลด รถกระบะขนคนงานพุ่งชนเสาไฟฟ้า ถนนรัชดาภิเษก ตรงข้ามศาลอาญาใกล้โค้งร้อยศพ คนงานเสียชีวิต 5 ศพ คาดสาเหตุ ฝนตกถนนลื่น ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เตรียมประกาศเป็นเขตจำกัดความเร็วนั่น
ประวัตโค้งนี้ถูกขนานนามว่าเป็นโค้ง 100 ศพ เคยมี ประชาชน ดารานักแสดงเสียชีวิตที่โค้งนี้อย่างน้อย 4 ราย แล้วแบบนี้ อุบัติเหตุแก้ไขได้ไม่แล้วใช่มั้ย ไม่มีหน่วยงานไหนแก้ได้?? เลย ต้องพึ่งไสยศาสตร์ เอาม้าลาย เอาศาลมาตั้ง น้ำแดง มา 3 สีมาเพียบ งั้นหรือแก้ ม้าลายไม่มีที่ยืน
ด้านเพจ คัดข่าง ต้องข้อสงสัย หรือโค้งรัชดาไม่ได้สร้างมาให้รถยนต์ขับ?
.
หลายท่านอ่านแล้วอาจจะแปลกใจ โค้งรัชดาถือเป็นหนึ่งในโค้งที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมากและมักเกิดคำถามการแก้ไขให้ชะลอและอื่นๆ
@ ได้ไปคุยกับผู้รู้ท่านหนึ่งท่านให้ความเห็นที่น่าสนใจซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าต่างจากที่เราทุกคนทราบคือโค้งนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรถยนต์
โดยท่านอธิบายว่าดูความยาวของโค้งที่มีลักษณะที่โค้งมากๆ การขับขี่บนถนนสายนี้ต้องถือพวงมาลัยให้โค้งแทบจะตลอดเวลาเป็นระยะทางที่ไกลพอสมควร แทนที่จะโค้งเป็นระยะหรือโค้งแต่น้อยแบบที่ใช้กับรถยนต์ทั่วไป
.
โค้งนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรถยนต์แต่มีไว้เพื่อจะเดินรางรถไฟ เลยมีลักษณะโค้งที่กว้างเพื่อให้รถไฟสามารถเลี้ยวได้ แต่ด้วยเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้ทางที่เผื่อไว้เป็นรถไฟถูกเปลี่ยนมาให้รถยนต์ขับแทน และอย่างที่แจ้งมันเป็นโค้งที่มีความยาวการถือพวงมาลัยให้รถต้องโค้งตลอดเวลาไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากนี้ความโค้งก็ยังบางวิสัยทัศน์ที่จะมองเห็นข้างหน้า นั่นทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง...
.
ปัจจุบันถนนรัชดาทำแทบจะทุกอย่างบนถนนไม่ว่าจะลดความเร็วกล้องและอื่นๆแต่มันก็เป็นเรื่องที่ยากอย่างที่บอกครับมันไม่ได้ถูกออกแบบมาตั้งแต่แรกเพื่อจะเป็นถนนให้รถขับ การแก้ไขจึงไม่ได้ง่ายและไม่รู้ว่าจะแก้จุดเมื่อไหร่