ดราม่าร้านคาเฟ่! ไม่ให้หลอดลูกค้า อ้าง! เป็นคอนเซ็ปต์ เดี๋ยวเสียรสชาติ!?
ไม่ให้หลอด?! หญิงรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ไปซื้อน้ำจากคาเฟ่แห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา สั่งเครื่องดื่ม 3 แก้ว คือ โกโก้เย็น, ชาเขียวเย็น และ DirtyCoffee แบบกลับบ้าน เมื่อตรวจดูพบว่า เมนูชาเขียว ไม่ได้หลอด จึงกลับไปขอพนักงาน แต่พนักงานบอกว่า... "ไม่ได้ เพราะชาเขียวเป็นเมนูแก้วแบบยกดื่ม เป็นคอนเซ็ปต์ของร้าน"
เจ้าตัวจึงอธิบายว่า เป็นเมนูที่คนขับรถสั่ง จะให้ยกดื่มคงไม่สะดวก แต่พนักงานยืนยันคำเดิม กระแทกเสียงว่า "ไม่ได้ค่ะ" ทั้งนี้ยังมีคอมเมนต์จากบาริสต้าของร้านที่บอกว่า ฝ่ายลูกค้าเหวี่ยงก่อน และมาโพสต์แบบนี้ ถ้าอยากมีเรื่องก็มาที่ร้านได้เลย ด้านเจ้าของร้าน ระบุว่าที่ร้าน มีคอนเซ็ปต์เฉพาะในการนำเสนอกาแฟให้ลูกค้า เมนูซิกเนเจอร์ เป็นกาแฟที่ร้อนเย็นในแก้วเดียวกัน จึงมีข้อตกลงว่า...
"จะไม่เสิร์ฟหลอดในเมนูเครื่องดื่มทุกเมนูยกเว้นบางเมนูที่จำเป็นต้องใช้หลอดช้อนในการคนเท่านั้น" เมนูชาเขียวที่ลูกค้าสั่ง ไม่มีหลอดให้ การที่พนักงานไม่ให้หลอดลูกค้านั้น ทำถูกต้องแล้ว เพราะถ้าให้จะถือว่าทำผิดและจะถูกลงโทษ เพราะผิดคอนเซ็ปต์ร้าน
เจ้าของร้านระบุว่าเสียใจ ได้ประชุมกันแล้ว ต่อไปหากลูกค้าร้องขอหลอดจริงๆ ก็จะให้ แต่ก็อยากให้ลูกค้าเข้าใจถึงคอนเซ็ปต์ของร้านด้วย ไม่อยากให้เกิดประเด็นดราม่าในอนาคตอยากจบเรื่องนี้ พร้อมทั้งได้ตักเตือนบาริสต้าที่ไปคอมเมนต์ในโพสต์ลูกค้าแล้ว สัญญาจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
ขอบคุณข้อมูลภาพ