รถไฟใต้ดินที่ลึกที่สุด
รถไฟใต้ดินโดยเฉลี่ยไม่เกินสองสามชั้นใต้ดิน แต่บางครั้งธรณีวิทยาและภูมิศาสตร์ของภูมิภาค เช่น
การปรากฏตัวของแม่น้ำและหนองน้ำ ทำให้วิศวกรต้องลงลึกถึงใต้ดิน Arsenalnaสถานีในเคียฟเมโทร Sviatoshynsko-Brovarska สายเป็นข้อยกเว้นดังกล่าว
สถานี Arsenalna อยู่ลึกลงไป 105.5 เมตร ทำให้เป็นสถานีรถไฟใต้ดินที่ลึกที่สุดในโลก หากคุณสร้างปล่องแนวตั้งบนพื้นโลกให้ลึกที่สุด
คุณสามารถวางเทพีเสรีภาพทั้งหมดลงไปได้ และยังคงมีพื้นที่ว่างมากกว่าสิบสองเมตรเพื่อวางสิ่งของอื่นๆ
หากต้องการขึ้นรถไฟใต้ดินที่สถานีนี้ ผู้โดยสารต้องใช้บันไดเลื่อนที่ดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด 2 ตัวลงไปด้านล่าง การเดินทางใช้เวลาถึงห้านาที
บันไดเลื่อนที่สถานีรถไฟใต้ดิน
ความลึกที่ไม่ธรรมดาของ Arsenalna นั้นมาจากภูมิศาสตร์ของเคียฟ ทางเข้าสถานีตั้งอยู่ที่ด้านบนสุดของหุบเขาสูงชันถัดจากแม่น้ำนีเปอร์
ซึ่งมีตลิ่งสูงอยู่เหนือส่วนอื่นๆของเมือง สถานี Dnipro ที่อยู่ติดกันของ Arsenalna
อยู่เหนือระดับพื้นดินใกล้กับริมฝั่งแม่น้ำ ก่อนที่รถไฟใต้ดินจะไหลลงสู่พื้นดินใต้ตลิ่งสูงของ Dnieper
เพื่อหลีกเลี่ยงทางลาดชัน สถานี Arsenalna จะต้องสร้างขึ้นในระดับเดียวกัน
ซึ่งกำหนดให้ทางเข้าของสถานีอยู่ที่ด้านบนสุดของฝั่ง สูงกว่าร้อยเมตรเหนือ
สถานีรถไฟใต้ดิน Arsenalna
สถานีรถไฟใต้ดิน Arsenalna
สถานีรถไฟใต้ดิน Arsenalna
สถานีรถไฟใต้ดินที่ลึกที่สุดเป็นอันดับสองของโลกตั้งอยู่บนรถไฟใต้ดินเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก
ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบรถไฟใต้ดินที่ลึกที่สุดในโลกและลึกที่สุดตามความลึกเฉลี่ยของสถานีทั้งหมด
สถานีที่ลึกที่สุดของระบบAdmiralteyskayaอยู่ลึกลงไป 86 เมตร รถไฟใต้ดินเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รวมทั้ง Admiralteyskaya
มีบันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งมีความยาวเกิน 130 เมตร
สถานีรถไฟใต้ดิน Admiralteyskaya
บันไดเลื่อนที่สถานีรถไฟใต้ดิน Admiralteyskaya
อดีตสหภาพโซเวียตมีรถไฟใต้ดินใต้ดินที่ลึกที่สุดในโลก Park Pobedyซึ่งตั้งอยู่บนสถานีรถไฟใต้ดินมอสโก อยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน 84 เมตร
รับรองได้ว่าเป็นตำแหน่งที่สามใน 'รายชื่อสถานีรถไฟใต้ดินที่ลึกที่สุดในโลก' มอสโกเมโทรยังลึกที่สุดในรัสเซียด้วยความลึกสูงสุด 97 เมตร
เช่นเดียวกับหลายสถานีรถไฟใต้ดินรัสเซียปาร์คเบดีถูกตกแต่งอย่างสวยงาม
ปาร์ค โพเบดี้.
ปาร์ค โพเบดี้.
ปาร์ค โพเบดี้.
คู่แข่งอีกคนที่ชิงตำแหน่งระบบรถไฟใต้ดินที่ลึกที่สุดในโลกคือPyongyang Metroในเมืองหลวงลึกลับของเกาหลีเหนือ โดยมีรางรถไฟอยู่ใต้ดินกว่า 110 เมตร
ผู้โดยสารนั่งลงไปยังสถานี Puhŭng ซึ่งเป็นหนึ่งในสองสถานีที่อนุญาตให้ชาวต่างชาติเข้ามาได้
โดยใช้บันไดเลื่อนพร้อมกับ “เสียงเพลงปฏิวัติที่ดังมาจากลำโพงโบราณ” การเดินทางใช้เวลาเกือบสี่นาที
เนื่องจากความลึกของมัน สถานีรถไฟใต้ดินจึงทำหน้าที่เป็นที่หลบภัยระเบิดสองเท่า โดยมีประตูระเบิดอยู่ที่โถงทางเดิน
รถไฟใต้ดินมีความลึกมากจนอุณหภูมิของชานชาลายังคงที่ 18°C ตลอดทั้งปี
รถไฟใต้ดินเปียงยาง
ภาพจิตรกรรมฝาผนังธีมชาตินิยมสุดขีดประดับผนังที่สถานีต่างๆ ของสถานีรถไฟใต้ดินเปียงยาง
รถไฟใต้ดินเปียงยาง
รถไฟใต้ดินเปียงยาง
รถไฟใต้ดินเปียงยาง
รถไฟใต้ดินเปียงยาง
รถไฟใต้ดินเปียงยาง