สะพาน Seven Mile ในฟลอริดา
สะพาน Seven Mile เป็นสะพานที่โดดเด่นในฟลอริดาคีย์ของสหรัฐอเมริกาทอดยาวออกไปในทะเลเปิดซึ่งเชื่อมต่อระหว่าง Knight's Key in the Middle Keys กับ Little Duck Key ใน Lower Keys ในช่วงเวลาที่สร้างเสร็จในปี 2525 เป็นสะพานคอนกรีตแบบแบ่งส่วนต่อเนื่องที่ยาวที่สุดในโลกและปัจจุบันเป็นสะพานที่ยาวที่สุดแห่งหนึ่งในอเมริกา
สะพาน Seven Mile ประกอบด้วยสะพานสองแห่งในตำแหน่งเดียวกัน สะพานเก่าแก่ซึ่งเดิมรู้จักกันในชื่อ Knights Key-Pigeon Key-Moser Channel-Pacet Channel Bridge สร้างขึ้นตั้งแต่ปีพ. ศ. 2452-2554 โดยเป็นส่วนหนึ่งของทางรถไฟในต่างประเทศ หลังจากทางรถไฟได้รับความเสียหายอย่างมากในช่วงวันแรงงานของพายุเฮอริเคนในปีพ. ศ. 2478 สะพานได้รับการตกแต่งใหม่เพื่อใช้ในรถยนต์เท่านั้น แทร็กที่ถูกรื้อถอนถูกนำกลับมาใช้ใหม่ทาสีขาวและใช้เป็นรั้วกั้น มีช่วงวงสวิงที่เปิดให้สัญจรทางเรือใกล้กับที่สะพานข้าม Pigeon Key ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยใช้เป็นแคมป์ทำงานของทางรถไฟชายฝั่งตะวันออกของฟลอริดา เมื่อพายุเฮอริเคน Donna ในปีพ. ศ. 2503 ได้สร้างความเสียหายเพิ่มเติมการตัดสินใจสร้างสะพานใหม่จึงเกิดขึ้น
สะพาน Seven Mile Bridge แห่งใหม่ที่กว้างขึ้นและแข็งแรงขึ้นถูกสร้างขึ้นถัดจากปี 1978 ถึง 1982 เมื่อเป็นเช่นนั้นสะพาน Seven Mile Bridge เดิมได้ถูกผลักออกจากระบบขนส่งของฟลอริดา สะพานเดิมส่วนใหญ่ยังคงมีอยู่ซึ่งใช้เป็นท่าตกปลาและเข้าถึง Pigeon Key แต่ช่วงสวิงเหนือช่อง Moser ของ Intracoastal Waterway ได้ถูกลบออกไปแล้ว
ความยาวรวมของสะพานใหม่ไม่เกินเจ็ดไมล์ที่ 6.79 ไมล์ (10.93 กม.) และสั้นกว่าสะพานเดิม ในแต่ละเดือนเมษายนสะพานจะปิดประมาณ 2.5 ชั่วโมงในวันเสาร์และมีการจัดงาน "fun run" หรือที่เรียกว่า Seven Mile Bridge Run ซึ่งมีนักวิ่ง 1,500 คนเพื่อรำลึกถึงโครงการสร้างสะพาน Florida Keys งานนี้เริ่มขึ้นในปี 1982 เพื่อรำลึกถึงความสำเร็จของโครงการสร้างสะพานที่ได้รับทุนจากรัฐบาลกลางซึ่งแทนที่ช่วงที่ผู้ประกอบการน้ำมัน Henry Flagler สร้างขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ 1900 เพื่อใช้เป็นรากฐานสำหรับการรถไฟในต่างประเทศของเขา
สะพานเก่ายังคงเป็นจุดยอดนิยมของทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว แต่ก็ค่อยๆพังทลายลงอย่างช้าๆ น้ำเกลือและพายุกำลังกัดเซาะสะพานเร็วเกินกว่าที่รัฐจะสามารถซ่อมแซมได้ ขณะนี้สะพานส่วนใหญ่ปิดให้บริการ - ส่วน Old Seven Bridge เพียง 2.2 ไมล์เท่านั้นที่ยังเปิดให้คนเดินเท้าและนักปั่นจักรยานเข้าชม
เมื่อสองปีก่อนกลุ่มชุมชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรชื่อว่า“ Friends of Old Seven” ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อพยายามอนุรักษ์และหากเป็นไปได้ให้ซ่อมแซมสะพาน กรมขนส่งของฟลอริดาซึ่งเป็นเจ้าของสะพานไม่สามารถจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อบำรุงรักษาสะพานได้ แต่ก็ยังยินดีที่จะบริจาคครึ่งหนึ่งของเงิน 18 ถึง 20 ล้านดอลลาร์ที่ต้องใช้ในการซ่อมแซมสะพาน ขณะนี้ชุมชนกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเพิ่มอีกครึ่งหนึ่ง
ที่มา: https://www.amusingplanet.com/2013/08/seven-mile-bridge-in-florida.html