หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคชันนิซึม เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ชิ้นงานแอนิเมชั่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

โพสท์โดย aek001939

เอกรัตน์  โชคบัณฑิต.  2562.  การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคชันนิซึม   เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ชิ้นงานแอนิเมชั่น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.  โรงเรียนประทาย : นครราชสีมา.

 

บทคัดย่อ

 

                   การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคชันนิซึม   เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ชิ้นงานแอนิเมชั่น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา    ปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคชันนิซึม  เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ชิ้นงานแอนิเมชั่น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  2) พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคชัน  นิซึม  เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ชิ้นงานแอนิเมชั่น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80  3) ศึกษาผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคชันนิซึม  เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ชิ้นงานแอนิเมชั่น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  4) ประเมินผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคชันนิซึม  เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ชิ้นงานแอนิเมชั่น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5   

                   ผลการวิจัยพบว่า

                   1) ข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคชันนิซึม  เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ชิ้นงานแอนิเมชั่น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี  โรงเรียนประทาย  มุ่งส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะการคิด  ทักษะการใช้เทคโนโลยี  ทักษะการใช้ชีวิต  เน้นการสร้างความรู้ด้วยตนเองโดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน และส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยี  เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551  และหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนประทาย

                   2) รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคชันนิซึม  เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ชิ้นงานแอนิเมชั่น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีองค์ประกอบ 8 องค์ประกอบ ได้แก่  1) หลักการ  2) วัตถุประสงค์  3) กระบวนการจัดการเรียนรู้  4) สาระความรู้   5) ระบบสังคม  6) หลักการตอบสนอง  7) สิ่งสนับสนุนการจัดการเรียนรู้  8) สิ่งส่งเสริมการเรียนรู้  โดยมีขั้นตอนการเรียนรู้ 8 ขั้นตอน  ได้แก่  1) ขั้นสร้างความสนใจ (Generate Interest)  2) ขั้นค้นคว้าและรวบรวมข้อมูล  (Seeking and Gathering Information)  3) ขั้นวางแผนและออกแบบการเรียนรู้  (Plan and Design Learning)   4) ขั้นปฏิบัติการเรียนรู้ (Practice Learning)  5) ขั้นจัดองค์ความรู้ (Knowledge Summary) 6) ขั้นนำเสนอผลงาน (Presentation) 7) ขั้นวิเคราะห์และประเมินผล  (Analyze and Evaluate)  8) ขั้นเผยแพร่ผลงาน  (Publish Results)  เมื่อนำไปทดลองใช้เพื่อหาประสิทธิภาพ(E1/E2)  ได้ค่าประสิทธิภาพเท่ากับ  82.63/81.32  สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้  80/80  ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานการวิจัยข้อที่ 1

                   3) ผลการทดลองใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคชันนิซึม  เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ชิ้นงานแอนิเมชั่น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา    ปีที่ 5 ผลปรากฏว่า  นักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่สร้างขึ้น  มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .01  ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานการวิจัยข้อที่ 2.1  และความสามารถในการใช้เทคโนโลยีของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานการวิจัยข้อที่ 2.2

                   4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคชันนิซึม  เพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสร้างสรรค์ชิ้นงาน         แอนิเมชั่น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

เนื้อหาโดย: aek001939
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
aek001939's profile


โพสท์โดย: aek001939
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชื่นชม!พลเมืองดี ช่วยเจ้าตูบติดท่อระบายน้ำ ฝนตกหนักน้ำขึ้นหวิดจมอเมริกาเศรษฐกิจไม่ดี 7-11 ปิดไปแล้วเกือบ 450 แห่งคนพิการลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท รับเงินวันที่ 22 ต.ค. นี้ จริงเหรอ?อ้าง'ให้เงินหมื่น'ควาญที่มาช่วยช้าง'เล็ก'!ควาญบอกไม่ได้เงินและไม่ได้ต้องการ!ทำด้วยใจ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2568 ได้เงินสูงสุด 1545 บาท คนมีสิทธิลงทะเบียนนิการากัวตัดสัมพันธ์ทางการทูตกับอิสราเอลแล้วชื่นชม!พลเมืองดี ช่วยเจ้าตูบติดท่อระบายน้ำ ฝนตกหนักน้ำขึ้นหวิดจมดราม่าหนัก ชาวกัมพูชาวิจารณ์เดือด หลังถูกยกเลิกเป็นเจ้าภาพ Miss Grand International 2024อเมริกาเศรษฐกิจไม่ดี 7-11 ปิดไปแล้วเกือบ 450 แห่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เบลล่า-โดร์เมดา-ซิสซี่ สามพี่น้องที่เลือกทางเดินของตนเองเลือกซื้อก๊อกน้ำอย่างไร ให้เหมาะสมกับการใช้งาน?ที่นอนคุณภาพดีควรเลือกอย่างไร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการนอนของคุณรูเล็กๆ บนหน้าต่างเครื่องบินมีไว้ทำไม ?..แอร์โฮสเตสออกมาเฉลยแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่