ฮัมบูร์กเมืองแห่งสะพาน
ฮัมบูร์กเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองในเยอรมนีและถือว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดในประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเนื่องจากความสวยงามของทิวทัศน์และการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ผับและไนท์คลับที่ทันสมัยรวมถึงย่านแสงสีแดงที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Reeperbahn
แม้จะตั้งอยู่ริมแม่น้ำเอลเบซึ่งอยู่ห่างจากทะเลเหนือไปทางเหนือประมาณ 100 กิโลเมตรฮัมบูร์กเป็นเมืองท่าสำคัญ มันมีท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ - ที่ติดอันดับที่สองในยุโรปและใหญ่เป็นอันดับสามของโลกรองจากลอนดอนและนิวยอร์ก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบน้ำเรือและท่าเรือฮัมบูร์กจึงเป็นสิ่งที่ต้องเยี่ยมชม
ฮัมบูร์กล้อมรอบด้วยน้ำทุกด้าน แม่น้ำอัลสเตอร์แบ่งออกเป็นสองทะเลสาบที่อยู่ทั้งสองข้างของเมืองคือ Binnen และ Aussenalster (ด้านในและด้านนอก) และแม่น้ำ Elbe ไหลผ่านเข้าสู่ทะเลเหนือ น้ำทั้งหมดนี้หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ของคลองลำธารและสะพาน ในความเป็นจริงมันเป็นความจริงที่รู้จักกันน้อยว่าฮัมบูร์กมีสะพานเชื่อมต่อภายในเขตเมืองมากกว่าเมืองอื่น ๆ ในโลกและคลองมากกว่าเมืองอัมสเตอร์ดัมและเวนิสรวมกัน ร่างดังกล่าวได้รับการจัดวางบางแห่งประมาณ 2,300 ถึงมากกว่า 2,500 - มากกว่าลอนดอน, อัมสเตอร์ดัมและเวนิสรวมกัน
นี่คือสะพานที่โด่งดังที่สุดทั่วเมือง
Köhlbrandbrücke
Köhlbrandbrückeเปิดตัวในปี 1974 และเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่โดดเด่นที่สุดในฮัมบูร์ก มีความยาว 3940 เมตรและส่วนที่อยู่กึ่งกลางเคเบิลอยู่ที่ช่วง 325 เมตร จากปี 1974 จนถึงปี 1991 มันเป็นสายเคเบิลที่โดดเดี่ยวที่สุดที่มีสะพานยาวที่สุดในโลก ตอนนี้มันเป็นสะพานที่ยาวที่สุดเป็นอันดับสองในเยอรมนี
Hamburg Elbbrücken
Hamburg Elbbrückenหมายถึงสะพานอิสระหลายแห่งที่ข้ามแม่น้ำ Elbe ในฮัมบูร์ก เส้นทางเดินเรือในฮัมบูร์กนี้แบ่งออกเป็นสองสาขาใหญ่คือเอลบีเหนือและSüderelbeซึ่งรวมเข้ากับ Norderelbe อีกครั้งหลังจากแบ่งSüderelbeเก่า ๆ บนKöhlbrandและล้อมรอบเกาะเอลเบที่ใหญ่ที่สุดสรุปไว้ที่เกาะแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอลเบ .
Neue Elbbrückeสะพาน Billhorner และสะพาน Freeport Elbe เครดิตภาพ
สะพานรถไฟภาพถ่ายเครดิต
ใหม่ Elbe bridge เครดิตรูปภาพ
เครดิตพอร์ต Elbe Bridge รูปถ่ายฟรี
Harburger Elbbrücke
สะพาน Harburger Elbe อันเก่าแก่เปิดขึ้นในปี 1899 สะพานโค้งเหล็กยาว 474 เมตรสร้างขึ้นในสมัยนั้นสำหรับยานพาหนะทางถนนเป็นสะพานถนนสายแรกเหนือSüderelbeและให้บริการเฉพาะคนเดินเท้าและนักปั่นจักรยานเท่านั้น ระหว่างปี 2523 และ 2538 สะพานได้รับการบูรณะอย่างรุนแรงนี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดทางเดินด้านข้างที่ยื่นออกมา
Kattwyk-Brücke
สะพาน Kattwyk เหนือSüderelbeเป็นสะพานยกแนวตั้งความยาว 290 เมตรที่มีประตูยกระดับสูง 70 ม. สำหรับการขนส่งทางรถไฟและถนน มันเชื่อมต่อเกาะ Elbe Wilhelmsburg Moorburg และเปิดตัวเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2516 ด้วยความสูงยก 46 เมตรเป็นสะพานยกแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก
คุณลักษณะพิเศษของสะพานคือทางรถไฟบนสะพานอยู่กลางถนน เนื่องจากสะพาน Kattwyk นั้นถูกใช้ร่วมกันทั้งทางรถไฟและถนนการจราจรของยานพาหนะจึงถูกปิดกั้นเมื่อรถไฟบรรทุกสินค้าผ่าน การปิดเหล่านี้มักใช้เวลาประมาณแปดถึงสิบนาที สำหรับการจัดส่งสะพานจะเปิดตามปกติในระหว่างวัน (ในวันทำงาน) ทุกสองชั่วโมง การหยุดชะงักของการจราจรโดยทั่วไปใช้เวลา 15 ถึง 20 นาที
Brooksbrücke
สะพานบรูคส์ที่นำไปสู่ Speicherstadt เปิดตัวในปี 1887 สะพานนี้ประดับประดาด้วยรูปปั้นสี่ตัวที่มุมของแต่ละมุม ประติมากรรมดั้งเดิมถูกทำลายในสงครามโลกครั้งที่สอง ประติมากรรมปัจจุบันถูกสร้างขึ้นในปี 2544
Lombardsbruecke และKennedybrücke
สะพานลอมบาร์ดเป็นถนนและสะพานรถไฟข้ามแม่น้ำอัลสเตอร์ในฮัมบูร์ก มันได้รับการตั้งชื่อตามร้านจำนำลอมบาร์ดตั้งอยู่ที่นี่ในปี 1651 สะพานไม้ดั้งเดิมถูกแทนที่ในปี 1865 โดยปัจจุบันสะพานยาว 69 เมตรที่ทอดยาวไปตามแม่น้ำอัลสเตอร์ในสามโค้งระหว่างด้านในและด้านนอก
ถัดจากสะพานลอมบาร์ดคือสะพานเคนเนดี สะพานที่สองสร้างขึ้นในปีพ. ศ. 2496 เพราะสะพานลอมบาร์ดเก่าไม่สามารถรองรับการจราจรที่เพิ่มขึ้นได้ เดิมทีสะพานนี้เรียกว่า New Lombardsbrücke มันถูกเปลี่ยนชื่อเป็นสะพาน Kennedy ในปี 1963 เพื่อเป็นเกียรติแก่ John F. Kennedy หลังจากการลอบสังหาร
ทั้งLombardsbrückeและKennedybrückeแบ่งทะเลสาบ Inner Alster (Binnenalster) และทะเลสาบ Outer Alster (Aussenalster)
Zollenbrücke
Zollenbrückeเป็นสะพานที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองย้อนหลังไปถึงปี 1663 สะพานยาว 25 เมตรที่มีซุ้มโค้งขนาดต่างกันสามแห่งประกอบด้วยบล็อกหินทราย ราวและโคมไฟมาจากศตวรรษที่ 19 เมื่อสะพานกว้างขึ้น
Ellerntorsbrücke
Ellerntorsbrückeเป็นสะพานหินโค้งที่ทอดข้ามหลุมศพลอร์ด เธอทำหน้าที่เป็นเวลาหลายศตวรรษเป็นเส้นทางตรงจากฮัมบูร์กไปยังอัลโต สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1668 เป็นสะพานหินที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังมีชีวิตรอดอันดับสองในฮัมบูร์ก
Trostbrücke
Trostbrückeเป็นสะพานประวัติศาสตร์ขนาดเล็กที่ตัดผ่าน Nikolaifleet ซึ่งเป็นหนึ่งในทางเข้าแคบ ๆ หลายแห่งที่เชื่อมต่อบริเวณท่าเรือของเมืองกับแม่น้ำ Elbe ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของใจกลางเมืองครั้งหนึ่งเคยเป็นจุดแบ่งเขตระหว่างเมืองเก่าและเมืองใหม่ของฮัมบูร์ก มันถูกสร้างขึ้นในปี 1881 มันเป็นสิ่งก่อสร้างหินและมีชื่อเสียงในการมีรูปปั้นของ Count Adolf III และ Bishop Ansgar ผู้ก่อตั้งโบสถ์ดั้งเดิมของเมือง ชื่อของสะพานแปลว่า 'สะพานสบาย' มันได้รับชื่อนี้เพราะผู้คนในเส้นทางที่จะลองถูกพาไปที่นั่น - การปลอบโยนครั้งสุดท้ายของพวกเขา
Reesendammbrücke
Reesendammbrückeครอบคลุม Little Alster ในส่วนต่อขยายของ Jungfernstieg และถนนบนภูเขาและได้รับการตั้งชื่อตามความทรงจำของ Heinrich Müller Reese ซึ่งเป็นเจ้าของโรงโม่ข้าวโพดในศตวรรษที่ 13 สะพานแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1843 ผู้คนต่างก็หลงใหลไปที่สะพานแห่งนี้เพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำพร้อมกับหงส์ซึ่งพวกเขาสามารถให้อาหารขนมปังได้
Slamatjenbrücke
หนึ่งในสะพานที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักคือSlamatjenbrückeในเขต Neustadt ที่ถนน Ludwig-Erhard ซึ่งข้าม Alster นับตั้งแต่สร้างเสร็จในปี 2502 มันทำหน้าที่เป็นสะพานข้ามถนน สะพานมีการแกะสลักหินที่น่าทึ่งซึ่งแสดงให้เห็นผู้หญิงสองคนในการสนทนา สถานที่ที่ตั้งของสะพานเคยเป็นสถานที่พบปะยอดนิยมของผู้หญิงที่ถือน้ำ
แหล่งที่มา
http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?t=1073187
http://www.europeupclose.com/article/hamburg-germanys-window-to-the-world/#.T4dDRoHXhwQ
http://wikitravel.org/en/Hamburg
http://en.wikipedia.org/wiki/Hamburg#cite_ref-35
ที่มา: https://www.amusingplanet.com/2012/11/hamburg-city-of-bridges.html