หน้าแรก ตรวจหวย โปรโมชั่น เว็บบอร์ด ควิซ การเงิน Pic Post
 
Page หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype
 
อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่
 
เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ
 
คำนวณ การเงิน ราคา BitCoin/Crypto
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ด ตั้งกระทู้ใหม่

เอามาเล่าให้ฟัง!! ขายออนไลน์มา10ปี!! ได้มา 5 ข้อ #1

เอามาเล่าให้ฟัง!! ขายออนไลน์มา10ปี!! ได้มา 5 ข้อ #1


5 ข้อหลัก สำหรับผู้ที่ไม่ประสบความสำเร็จของการทำธุรกิจออนไลน์
(เป็นเรื่องเล่าจากประสบการณ์ และการเรียนรู้) ไม่ได้ขายแพคเก็จใดๆจร้า

..งดอคติ!!! เรื่องใกล้ตัวนะโว๊ย!!!

การสร้าง "คอนเท็นต์ " คือปัจจัยหลักของการสร้างสื่อที่ต้องการสื่อสารต่อผู้รับสาร(ผู้บริโภค)
ไม่ว่าจะเป็น วีดีโอ รูปภาพ ก่อนที่จะทำการโพสแต่ละครั้ง ควรมีการคิดกลั่นกรอง และวิเคราะห์
อย่างมีระบบ และกระบวนการเพื่อให้เข้าถึง " ความรู้สึกของผู้รับสาร" และขยี้ความต้องการของผู้รับสาร
บางท่านอาจจะเมินเฉย ไม่สน แล้วแต่ และไม่ทราบมาก่อน
อธิบายอย่างรวบรัด และ ให้เข้าใจง่ายๆ ภาษาและศัพย์ง่ายๆ ไม่เป็นศัพย์เฉพาะธุรกิจเท่าไหร่ เพื่อให้ท่านที่เข้ามาอ่านกระทู้ ได้เข้าใจและเรียนรู้ถึงแม้ไม่ได้เรียนมาในสายนี้
ก็สามารถเข้าใจและนำไปย่อยอดได้

"คอนเท็นต์"ของสื่อ รูปภาพ หรือ วีดีโอ การเล่าเรื่องจากภาพ นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถทำให้ผู้รับสารเข้าใจได้ เคยมีอารมณ์โมโหตัวเองไหม แบบพูดอะไรวะไม่รู้เรื่อง


การรับสารที่สมบูรณ์ที่สุด คือ ตา หู จมูก ปาก สัมผัส 5 สิ่งนี้ ถ้ามี มากกว่า 3 สามารถสื่อสารถได้เข้าใจได้ง่ายแน่นอน....แต่ในโลกออนไลน์ No....จำกัดเราสุด ทำยังไงหละ ต่อๆๆๆ

การสื่อสารออนไลน์มีข้อจำกัด สามารถ ทำได้แค่ เสียงและภาพ จะทำอย่างไร? จึงจะสื่อสารประสบความสำเร็จ
ผมก็ต้องวนกลับไปพูดคำเก่านั้นก็คือ "คอนเท็นต์"
การจะสร้างคอนเท็นต์สิ่งที่ควรรู้และเข้าใจก่อนสร้าง " ผู้รับสารต้องการอะไร อยากรู้อะไร ให้เราช่วยอะไร สำคัญเราต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมายก่อน" เข้าใจหรือยัง? ตอบ?

อันดับ 1


ขั้นตอนการหา"คอนเท็นต์" ตั้งคำถาม? ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เมื่อไหร่ ทั้งหมดนี้คือ(ตัวแปรต้น) และที่สำคัญ ต้องยึดหลัก "ทำเพื่อใคร"(ตัวแปรควบคุม) ขีดเส้นใต้ เน้นๆๆๆๆๆๆ*** ทำ...เพื่อ...ใคร ตอบให้ได้

คำถาม= ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เมื่อไหร่ ทั้งหมดนี้คือ(ตัวแปรต้น)
คำตอบ=..................................................................................(ตัวแปรตาม)
ทำเพื่อใคร=..........................................................................(ตัวแปรควบคุม)
ตัวอย่าง!!!****ตัวอย่าง

คำถาม= หญิงสาวที่เคยหุ่นดี ใช้ชีวิตโดยการกินที่ไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา โดยการกินทุกสถานที่บ้าน เล่นโทรศัพท์ หน้าคอม ปาร์ตี้ สามารถกินได้ทุกที่ทุกเวลาที่ว่าง รักในการกิน ...ทั้งหมดนี้คือ(ตัวแปรต้น)
คำตอบ=อ้วน และโรค (ตัวแปรตาม)
ทำเพื่อใคร=สื่อนี้ทำเพื่อคนอยากหุ่นดีและดูแลสุขภาพ (ตัวแปรควบคุม)

คุณลองอ่านและจินตนาการตาม คลิปหรือรูปภาพคุณจะออกมาเป็นในลักษณะใด .........(มันเริ่มมีภาพแล้วใช่ไหมครับ) มันก็ยังดีกว่า ที่อยากแค่จะถ่ายๆๆๆๆ บันทึกๆๆๆๆๆ 10 คลิป โดน1 คลิป ไม่นะ!!!!

อันดับ 2


การจัดการโครงเรื่องของสื่อที่เราจะสร้างขึ้นมา มี 3 ข้อง่ายๆ
1เปิดเรื่อง
2ปัญหา(จุดขัดแย้ง) วิกฤต
3สรุป หรือคลี่คลาย

อย่าขาดแม้แต่สิ่งใดสิ่งหนึ่ง ถ้าครบ ใน 3 ข้อ การสื่อสารจะเข้าถึงความรู้สึกผู้รับสารแน่นอน ใน 3 ข้อสามารถเลือกที่จะสลับตำแหน่งได้ไม่ตายตัว

อันดับ 3

 


เมื่อได้เค้าโครงแล้ว ศีลคอนเท็นต์ 5 ข้อนี้ เราต้องทำ
1. การช้ำเติมปัญหา
- ก็ต้องกลับไปดูว่าปัญหา จากตัวแปรต้น,แปรตาม,แปรควบคุม คืออะไร คอนเท็นต์ที่จะทำต่อ คือการช้ำเติมๆๆๆๆๆ ปัญหามันเข้าไปอีก ขยี้ปัญหามันเข้าไปอีก กดดันปัญหามันเข้าไปอีก
ให้ประชิดและใกล้ตัวผู้รับสารมากที่สุด ให้เปรียบเสมือนลูกระเบิดกำลังวิ่งเข้าสู้ตัวผู้รับสาร

2.การสื่อสารอารมณ์
-อารมณ์คือส่วนสำคัญต่อความรู้สึกผู้รับสาร อารมณ์ต้องไปเข้าถึงและกระทบความรู้สึกผู้รับสาร กระทบจิตใจ จิตใต้สำนึก อารมณ์ของคนปกติแล้ว ในช่วงเวลาสั้นๆๆ สามารถมีได้แค่อารมณ์ถ้าเป็นคนปกติชน
อารมณ์ของคอนเท็น รัก โลภ โกรธ หลง กลัว ต้องการ ........................ สามารถอิงจากปัญหาได้

3. need กระตุ้นความต้องการ
- เมื่อเข้าถึงอารมณ์แล้ว เค้าต้องการที่จะไปตามข้อเสนอเราและ เราต้องกระตุ้น กระเด้ง กระดก ใส่เข้าไป ดีอย่างไร ดีกว่าอย่างไร ประสิทธิภาพมากกว่า ความสามารถมากกว่า คุณสมบัติ โปรโมชั่น ขย่มๆๆๆๆๆๆ เข้าไป
ให้เปรียบเสมือนเราขึ้นไปนั่งตัก แล้วขย่มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไปให้สุด(ขย่มแรงๆนะ) ข้อนี้ก็ถือว่าสำคัญมากๆๆ ว่าคอนเท็นต์จะสามารถปิดการขายได้หรือไม่

4.การเปิดเรื่อง...
- เป็นการสร้างคุณค่าให้ตัวผลิตภัณฑ์ ว่ามันวิเศษวิโส มาจากไหน มันเป็นมาอย่างไร ให้มันมีเรื่องมีราว มีต้นเหตุ ปลายเหตุ เล่าให้ตรงประเด็น ไม่ต้องเกริ่นให้มันยืดเยื้อ


5.สื่อต้องมีประโยชน์
- ประโยชน์ในสื่อที่จะสร้าง ควรมีในคอนเท็นต์ ต้องแทรกด้วยคุณค่า ประโยชน์ ความรู้ มุมมอง ทัศนคติ โลกต้องสวย ใช้ความรู้เข้าไปด้วย

ก็เลื่อนย้อนขึ้นไป 1 วินาที ที่ การจัดการโครงเรื่องของสื่อที่เราจะสร้างขึ้นมา มี 3 ข้อง่ายๆ
1เปิดเรื่อง
2ปัญหา(จุดขัดแย้ง) วิกฤต
3สรุป หรือคลี่คลาย


สรุป ใจความสำคัญ มี 3 อันดับ เสียเวลาเลื่อนไปดู นิสสสส นึง แล้วจด จด บันทึกๆๆๆๆ
สำคัญนะ ครับ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ผมพยายามใช้ศัพย์ ให้เข้าใจง่ายๆ ไม่ใช่ศัพท์เชิงวิชาการหรือธุรกิจ อ่อๆๆๆๆ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการทำให้กิจการออนไลน์ดีขึ้น ประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้น
นอกเหนือจากนี้ บอกเลย ของฟรีไม่มีในจักรวาล พื้นที่ ที่จะลงสื่อ ก็ยอมควักลงทุนบ้าง เพื่อเป็นการสนับสนุนกิจการเรา กระจายวงกว้างขึ้น.... อย่า...งก!!!

เนื้อหาโดย: จันทร์ทาน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: จันทร์ทาน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
กระทู้ที่มีคอมเม้นต์ล่าสุด
หนูรัตน์ ประกาศศึก ไม่ชอบ พระมหาเทวีเจ้า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โดนด่ายับ "เจนนี่" ปลงผม "เอกชัย ศรีวิชัย" ชาวเน็ตถามอายุน้อยกว่าทำได้เหรอ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
18 ภาพหลักฐานที่บ่งชี้ว่า วิกฤติภูมิอากาศโลกนั้นเลวร้ายมากแล้ว26 เคสที่เลวร้ายที่สุดที่วิศวกรชายแท้ เคยเจอวิธีเพาะเห็ดตับเต่า ง่ายๆ ทำได้เองข่าวปลอม ‼️ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร AERA สามารถรักษาโรคเกี่ยวกับดวงตา ปรับปรุง และฟื้นฟูการมองเห็นได้
ตั้งกระทู้ใหม่