หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลุดไอโฟน!! ลูกเล่นดึงดูดลูกค้า

โพสท์โดย หยุดทำร้ายประเทศไทย

ในยุคเริ่มแรกของ iPhone สมัยที่ยังมีศาสดาสตีฟจ๊อบส์อยู่นั้น ข่าวเพียงอย่างเดียวของผลิตภัณฑ์ Apple ที่หลุดรอดออกมาได้นั้นมีเพียงข่าววันเปิดตัวเท่านั้น แต่ทำไมในยุคหลังสิ้นศาสดาแล้ว ข่าวก่อนเปิดตัว Apple กลับยิ่งหลุดมาให้เห็นกันมากขึ้น? โดยเฉพาะรุ่นหลังๆที่ข่าวหลุดออกมานั้นตรงกับที่เปิดตัวจริงๆจนแทบไม่ต่างกันเลย ทำให้เกิดคำถามกับใครหลายๆคนว่า ข่าวที่เกี่ยวกับการ "หลุดไอโฟน" นั้น เป็นเรื่องบังเอิญ หรือ Apple จงใจปล่อยออกมาเอง?

 

ในยุคก่อนนั้น iPhone เป็นสิ่งที่สตีฟ จ๊อบส์ หมายมั่นปั้นมือเป็นนวัตกรรมใหม่ของโลก แน่นอนในยุคนั้นเริ่มมีโทรศัพท์มือถือมากมายที่ใช้ระบบสัมผัส มีกล้องคมชัด มีแผนที่ช่วยนำทาง และเล่นเน็ตได้ แต่ยังไม่มีมือถือรุ่นไหนที่ออกแบบการใช้งานที่รองรับระบบสัมผัสอย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งความสามารถในการดาวน์โหลดแอพพลิเคชันและเกมที่ทำให้สมาร์ทโฟนเป็นมากกว่าแค่มือถือธรรมดาๆเหมือนในท้องตลาด และด้วยนวัตกรรมที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครนี้เอง ที่ทำให้สตีฟจ๊อบส์กลัวนักกลัวหนาว่าจะมีแบรนด์อื่นๆลอกเลียนแบบแนวคิดที่เยี่ยมยอดนี้ ทำให้การเปิดตัวผลิตภัณฑ์แต่ละครั้งถูกเป็นความลับและทุกคนนอกจากพนักงาน Apple จะรู้ว่า iPhoneรุ่นใหม่เป็นยังไงพร้อมกันทั่วโลกในวันเปิดตัว ซึ่งถึงตอนนั้นหากจะมีค่ายไหนทำมือถือออกมาแบบ iPhone ก็จะเป็นได้เพียงผู้ตามหลังหรือ "ไอพวกลอกเลียนแบบ" ในขณะที่ iPhone ก้าวล้ำหน้าไปไกลแล้ว และยิ่งในช่วงหลัง Android ที่สตีฟจ๊อบส์ตราหน้าว่าเป็นพวกลอกเลียนแบบเริ่มพัฒนาระบบของตนให้ทำอะไรได้มากขึ้น การเปิดตัว iPhone ก็ยิ่งถูกเก็บเป็นความลับมากขึ้น เพราะด้วยฟีเจอร์เพียงเล็กน้อยอย่างเช่น Siri ก็สามารถสร้างความแตกต่างระหว่าง iPhone และ Android ได้แล้ว ผ่านมาจนถึงยุคสิ้นศาสดาสตีฟ จ๊อบส์ เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่สมาร์ทโฟนฝั่ง Android เริ่มพัฒนามาได้ไกล้เคียง iOS มากขึ้น แอพพลิเคชันเริ่มไม่ต่างกันมากนักและนวัตกรรมของสมาร์ทโฟนเริ่มถึงทางตัน แนวทางการทำตลาดของ Apple ก็เริ่มเปลี่ยนไป ความลับเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ไม่เคยแพร่งพรายออกมาก่อนกลับหลุดออกมาบ่อยขึ้น ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครให้คำตอบได้ว่าข่าวที่ออกมานั้นเป็นฝีมือของ Apple เองรึปล่าว? แต่ถ้าใช่ Apple จะได้อะไรจากจากข่าวลือเหล่านี้? ที่ผ่านมา Apple สร้างพฤติกรรมให้ผู้บริโภคคาดหวังถึงนวัตกรรมรุ่นใหม่ๆที่จะออกมากับ iPhone รุ่นใหม่ ทำให้ทั่วทั้งโลกต่างจับตามองและรอคอยกันว่าจะมีอะไรใหม่ๆมากับ iPhone รุ่นใหม่บ้าง ข่าวลือต่างๆไม่ว่าจะเป็นจริงหรือไม่จริงต่างถูกกล่าวถึงกันอย่างกว้างขวาง ทั้งโดยสำนักข่าวต่างๆและโลกออนไลน์ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการตลาดสร้างกระแส iPhone รุ่นใหม่ที่ Apple แทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลย แต่มาในระยะหลังด้วยกำหนดเวลาออกสมาร์ทโฟนที่ค่อนข้างจะใกล้เคียงกันทุกๆปีทำให้แบรนด์อื่นๆต่างใช้กลยุทธ์ทางการตลาดชิงเปิดตัวสมาร์ทโฟนของตนก่อนหน้า Apple เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นและสนใจสินค้าของตนและไม่รอ iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งหากไม่ทำอะไร Apple คงต้องสูญเสียลูกค้าบางส่วนให้แบรนด์อื่นๆแน่ๆ เพราะลูกค้าบางส่วนจะไม่กล้ารอว่า iPhone รุ่นใหม่จะมีอะไร "ว้าว" ออกมาบ้าง การตัดสินใจที่จะซื้อสมาร์ทโฟนที่เห็นแล้วชอบก่อนย่อมได้ใช้ก่อนแน่ๆ

 

แต่การที่มีข่าวลือหลุดออกมาก่อนนั้น ทำให้หลายๆคนที่กำลังจะซื้อมือถือใหม่พอจะมีข้อมูลก่อนว่า หากจะรอซื้อ iPhone รุ่นใหม่พวกเค้าจะได้ใช้ iPhone ที่ดีกว่าเดิมอย่างไร มีรูปร่างประมาณไหน และมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆอะไรบ้าง นอกจากนี้สำหรับสาวกที่ต้องซื้อ iPhone ทุกรุ่นที่ออกมาใหม่รวมทั้งลูกค้าทั่วไป การที่มีข่าวหลุดออกมาก่อนทำให้ช่วย "เร่งการตัดสินใจในการซื้อ" เพราะพวกเค้าจะรู้ก่อนว่า iPhone รุ่นใหม่มีความน่าสนใจอย่างไร โดยที่ Apple ไม่ต้องลงทุนค่าการตลาดเพื่อโฆษณาว่า iPhone รุ่นใหม่ๆจะเป็นอย่างไร เพราะสื่อมวลชนทั่วโลกล้วนพร้อมจะโพนทะนาทุกข่าวหลุดเกี่ยวกับ Apple อยู่แล้ว ฟังดูแล้วทุกข่าวหลุด Apple มีแต่ได้กับได้เท่านั้น ถึงจุดนี้หลายๆคนเริ่มมองว่าข่าวหลุดพวกนี้ทำลายมนต์ขลังของความลับที่ Apple เคยมีมา แต่ยอดขายของ iPhone ที่มากขึ้นเรื่อยๆทุกรุ่นนั้นช่วยยืนยันเป็นอย่างดีว่าไม่ต้องเก็บเป็นความลับ คนก็พร้อมที่จะซื้อ iPhone รุ่นใหม่ๆอย่างถล่มทลายอยู่แล้ว เมื่อพิจารณาจากเหตุผลและประสบการณ์ในอดีตแล้ว ทำให้เชื่อได้ว่าหลังจากนี้ข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับ Apple มีแนวโน้มที่จะเชื่อได้มากขึ้น และยิ่งตอนนี้ที่หลุดกันข้ามไปสองรุ่นกันก็มีให้เห็นแล้ว!!!!

 

 

   

ที่มา: technolomo
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครอย่าล้อเล่นกับแดดเมืองไทย..สาวไปซื้อไข่ไก่ ตอกมาเป็นไข่ลวกยกแผงประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวนาทีระทึก ! เผยคลิปฟ้าผ่าลงเสาไฟฟ้าทับรถกระบะขณะพายุฝนกระหน่ำพร้อมลมกระโชกแรง
ตั้งกระทู้ใหม่