หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูบชิชาอันตรายเท่ากับสูบบุหรี่ 100 มวน

โพสท์โดย Art peter

 

 

smoking_shisha

การสูบชิชา ที่กำลังเป็นของเก๋ระบาดไปทั่วโลกกลายเป็นมหันตภัยเงียบที่รัฐบาลทั่วโลก ต้องออกประกาศเตือนให้ประชาชนหยุดสูบกันตั้งแต่บัดนี้

 

-การสูบชิชามีอันตรายกว่าสูบบุหรี่ 200 เท่า เพราะในการสูบแต่ละครั้งจะได้รับปริมาณควันพิษมากกว่าการสูบบุหรี่

-สูบชิชา 1 ชั่วโมง เท่ากับสูบบุหรี่ 100 มวน

-การสูบบุหรี่ธรรมดามักจะมีการสูบ 8-12 ครั้งต่อมวน ได้รับปริมาณควัน 0.5-0.6 ลิตร แต่การสูบชิชา 1 ชั่วโมง อาจมีจำนวนการสูบมากถึง 200 คร้ัง ได้รับปริมาณควัน 0.15-1 ลิตรในการสูบแต่ละครั้ง

-แม้การสูบชิชาจะมีกลิ่นหอมหวาน แต่มันก็มีโทษเท่ากับบุหรี่ทุกประการ กลิ่นหอมหวานไม่ได้ทำให้มีพิษน้อยลงกว่าบุหรี่แต่ประการใด

-การสูบบุหรี่และชิชาทำลายดีเอ็นเอจนถึงระดับ เซลล์ เซลล์ที่ถูกทำลายแม้เพียงตัวเดียวจะแบ่งตัวอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเนื้อร้าย ที่ทำให้เป็นมะเร็งปอด

-การสูบชิชายังเป็นการเสี่ยงต่อการติดโรคจาก การใช้หลอดสูบร่วมกัน เช่น วัณโรค และไวรัสตับอักเสบ ปากใครต่อปากใคร ไปกิน ดื่ม ดูด เลีย อะไรต่อมิอะไรมาก็มิสามารถรู้ได้

-แม้แต่ประเทศแถบตะวันออกกลางที่เป็นต้นกำเนิดของการสูบชิชา ปัจจุบันนี้ก็ได้มีการออกข่าวเตือนประชาชนของผลร้ายจากการสูบชิชาแล้ว

*

[จาก Daily Mail ภาพ Hookah Lounge]

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Art peter's profile


โพสท์โดย: Art peter
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจจับกุมผู้ประท้วง หนุนปาเลสไตน์ในมหาลัยดังระดับโลก"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!
ตั้งกระทู้ใหม่