หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Save the Dates!!! งานอสังหาฯ ทั่วโลก


            นี่ก็ปลายปี 2559 แล้ว ในปี 2560 มีงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์มากมายที่ควรไปร่วม  ผมก็ไปร่วมบรรยายหลายต่อหลายงาน  ผู้อยู่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ไทยทั้งนักพัฒนาที่ดิน นายหน้า ผู้ประเมินค่าทรัพย์สิน ฯลฯ ควรไปเปิดหูเปิดตาและสร้างพันธมิตรบ้าง  โปรดลงนัดไว้ก่อน Save the Dates นะครับ

            งานที่จะมีในปี 2560 มีดังนี้:

            15-18 มกราคม. PRRES, Sydney. (http://bit.ly/2fygYDE) เปิดศักราชใหม่มาก็จะมีการประชุมประจำปีของ Pacific Rim Real Estate Society (PRRES) ณ นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย  งานนี้นักวิชาการด้านอสังหาริมทรัพย์จากสถาบันชั้นนำในเอเซียแปซิฟิกมาประชุมกันพร้อมหน้า มีการนำเสนอผลการศึกษามากมาย  นับว่าน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

            14-17 มีนาคม: MIPIM, Cannes (www.mipim.com) งานนี้เป็นงานแสดงนิทรรศการอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก  จัดที่เมืองคานส์ ฝรั่งเศส เป็นประจำ  พื้นที่จัดแสดงสินค้ามีหลายหมื่นตารางเมตร  เรียกได้ว่าเดิน 2 วันก็ยังไม่หมด  มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ  จากทั่วโลกไปเปิดแสดงที่นั่น  มีงานประชุมสัมมนาที่เข้มข้นมากมายด้วย  น่าจะไปเปิดหูเปิดตาเป็นอย่างยิ่ง  ผมไปมาแล้วหลายต่อหลายปี  ไม่ผิดหวังจริงๆ  นอกจากนี้ MIPIM ยังจัดงานย่อยที่สิงคโปร์ ฮ่องกงหรือโตเกียวด้วย

            10-12 พฤษภาคม Valuing Infrastructure Properties  การประชุมนานาชาตินี้ IRWA และมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อพัฒนาวิชาชีพด้านการประเมินค่าทรัพย์สินในระดับสากล  จัดขึ้นที่กรุงเทพมหานครนี่เอง  โดยจะมีการนำเสนอผลการศึกษาวิจัยและประเมินค่าสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ทั่วโลก  ติดต่อกับผมได้โดยตรงเลยครับ

            26-28 พฤษภาคม. FIABCI World Congress, Andora (www.fiabciandorra.com) FIACI เป็นชื่อย่อของสมาคมอสังหาริมทรัพย์นานาชาติที่มีสมาชิกมากที่สุดในโลก  มีหลายประเทศทั่วโลกเข้าร่วม  สมาชิกประกอบไปด้วยนักพัฒนาที่ดิน นายหน้า ผู้ประเมินค่าทรัพย์สิน ที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์นับว่าครบเครื่องจริงๆ  ผมก็เป็นกรรมการก่อตั้งของ FIABCI ประเทศไทยด้วย และเคยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมในประเทศไทยเมื่อปี 2549 ด้วย

            29 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน FIG Working Week (www.fig.net)  สมาคมนี้เป็นสมาคมของนักสำรวจ ผู้ประเมินค่าทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดในโลก  มีการจัดประชุมประจำปีหมุนเวียนไปทั่วโลก  การมาเข้าร่วมงานนี้คือการมาเสาะหานวัตกรรมด้านการสำรวจ การประเมินค่าทรัพย์สิน และอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก

            9-11 มิถุนายน AI Conference, Ottawa (http://bit.ly/218y6k1) The Appraisal Institute เป็นสมาคมประเมินค่าทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา  มีงานสัมมนาใหญ่ประจำปีที่จัดขึ้นโดยมีผู้เข้าร่วมนับพันคน  มีการแลกเปลี่ยนความรู้กันอย่างกว้างขวาง  โดยปีนี้พิเศษที่จัดที่นครออตตาวา ประเทศแคนาดา  ผมกะจะไปนำเสนอผลงานวิชาการด้วย

            11-14 มิถุนายน IRWA Conference, Anchorage (http://bit.ly/2eHuoxG) สมาคม International Right of Way Association  งานนี้เหมาะสำหรับส่วนราชการโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการเวนคืน ทั้งกรมกองที่เกี่ยวข้อง และราชการส่วนท้องถิ่น  ส่วนราชการใดสนใจ สามารถติดต่อผมได้  ผมไปบรรยายและสามารถพาไปร่วมงานได้ เพราะผมก็เป็นสมาชิกสมาคมนี้ ไปร่วมมาแล้วหลายครั้ง  และนำหลักสูตรของสมาคมนี้มาสอนในไทยเช่นกัน

            11-13 สิงหาคม CityScape, Dubai (http://bit.ly/1oTOViy)  รองจากงาน MIPIM ที่เมืองคานส์ ก็คืองานแสดงนิทรรศการอสังหาริมทรัพย์ CityScape นี้เอง  งานนี้มีขนาดใหญ่มากเช่นกัน  ผมไปเดินจนขาแข็งเป็นเวลา 1 วันก็ยังเดินไม่หมด  มีสินค้าหลากหลาย  มีการประชุมสัมมนาที่น่าสนใจมากมายที่ควรไปเข้าร่วมเช่นกัน  และเช่นเดียวกับ MIPIM ก็คือ CityScape ยังจัดงานย่อยที่สิงคโปร์ ฮ่องกงหรือโตเกียวบ้างเช่นกัน

            25-26 สิงหาคม ARENA, Kuala Lumpur (www.miea.com.my) ARENA คือ ASEAN Real Estate Network and Alliance ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของสมาคมนายหน้า-ประเมินค่าทรัพย์สินจาก 8 ประเทศในอาเซียน (ยกเว้นลาวและบรูไน)  ในปี 2559  ผมเป็นประธานจัดงานประชุมประจำปีในประเทศไทย  นับว่าประสบความสำเร็จมาก  มีผู้เข้าร่วมเกือบ 400 คน  ปี 2560 มาเลเซียเป็นเจ้าภาพ  ผมก็คงได้รับเชิญให้ไปบรรยายเช่นเคย

            22-24 กันยายน APREC, Busan (http://bit.ly/2fxCwC9) งานนี้คือ Asia Pacific Real Estate Congress ซึ่งหมุนเวียนจัดกันในระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกทุกปี  ในปี 2560 จะเป็นที่นครปูซาน เกาหลีใต้  เจ้าภาพรับรองว่าจะเป็นงานใหญ่ที่น่าสนใจมาก  ที่สำคัญมีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพมหานครไปปูซาน  สะดวกแก่การเดินทางเป็นแน่  ผมคงไปบรรยายเช่นกัน

            24-27 กันยายน  IAAO Conference, Las Vegas (http://bit.ly/2fzDj1Y)  ผมเป็นสมาชิกของสมาคม International Association of Assessing Officers มาตั้งแต่ปี 2541  โดยเป็นสมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินนานาชาติ  และผมได้เคยจัดหลักสูตรของ IAAO มาสอนในประเทศไทยเช่นกัน  สำหรับผู้ประเมินค่าทรัพย์สินทั้งภาครัฐและภาคเอกชน น่าสนใจไปงานประชุมนี้เป็นอย่างยิ่ง  ผมมีนัดไปบรรยายที่นี่เช่นกัน

            20-22 ตุลาคม Autumn G.M. TEGoVA โดย TEGoVA เป็นสมาคมของผู้ประเมินค่าทรัพย์สินในยุโรป  เราจะสามารถเชื่อมเครือข่ายกับประเทศเหล่านี้ได้  หากเราไปลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศเหล่านี้ ก็จะสามารถใช้ผู้บริการประเมินค่าทรัพย์สินได้อย่างสะดวก

            นอกจากนี้สมาคมผู้ประเมินอินเดีย สมาคมนายหน้าสิงคโปร์ สมาคมอสังหาริมทรัพย์มาเลเซีย  สมาคมนักลงทุนเวียดนาม  สมาคมผู้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เมียนมา ฯลฯ ก็จะเชิญผมไปร่วมบรรยายและเข้าร่วมสัมมนาเป็นระยะ ๆ  ถ้ามีโอกาส พวกเราควรไปร่วมงานบ้างเพื่อสร้างพันธมิตรนั่นเอง

            ในยุคโลกาภิวัฒน์ การสร้างเครือข่ายระดับชาติเป็นสิ่งจำเป็นยิ่ง  ดังนั้นโปรด Safe the Dates!!!

https://thaisocialwork.files.wordpress.com/2016/11/2016-11-11-bkkbiznews-doc.jpg
ที่มา: http://www.area.co.th/thai/area_announce/area_press.php?strquey=press_announcement1670.htm

เนื้อหาโดย: doctorsopon
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
doctorsopon's profile


โพสท์โดย: doctorsopon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยารวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊านักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บ้าน คอนโด ที่ดิน
รู้จักกับ บ้านดิน คืออะไร?8 เทคนิคเลือกบ้าน ช่วยให้อยู่แล้วไม่ร้อนสถาปนิก ทำงานอะไร หน้าที่และขั้นตอนการทำงานเป็นยังไง?ข้อควรพิจารณาเพื่อเป็นแนวทางในการประมาณราคา
ตั้งกระทู้ใหม่