หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จูตันซี แพทย์ชนบทยุคหยวน ตอน โลงศพหญิงท้องกลม (ฉบับแปล-เติม)

แปลโดย สายลมบนพื้นหญ้า

จูตันซี แพทย์ชนบทยุคหยวน ตอน โลงศพหญิงท้องกลม

จูตันซี 朱丹溪


      มีอยู่วันหนึ่ง ระหว่างทางด้านหน้ามีขบวนงานศพและมีคนแบกโลงศพเดินมา จากโลงศพมีเลือดหยดไหลเป็นทาง ด้วยความสงสัย คนละแวกนั้นจึงเข้าไปถาม ได้ความว่า "เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานตอนเย็น มีหญิงท้องแก่ใกล้คลอด แต่ปรากฏว่าคลอดยากเลยทำให้แม่และลูกเสียชีวิต" ในช่วงเวลาที่ครอบครัวผู้ตายโศกเศร้าอยู่นั้น จู่ๆก็มีเสียงพูดขึ้นว่า "คนในโลงยังไม่ตาย ยังพอสามารถช่วยได้" ผู้คนรอบข้างต่างตกใจและจดจ้องไปที่ต้นเสียง ต้นเสียงนั้นก็คือ จูตันซี ของเรานั้นเอง (จูตันซีเป็นแพทย์ที่มีชื่อเสียงในยุคหยวน)

       ท่ามกลางผู้คนได้มีเสียงย้อนถาม “คนตายตั้งแต่เมื่อวาน ยังสามารถช่วยได้อยู่อีกหรอ ” ไม่ทันได้ตอบ จูตันซีเอ่ยปาก ขออนุญาติครอบครัวผู้ตายเพื่อเปิดโลง พอทางครอบครัวอนุญาติแล้ว จูตันซีได้ใช้เข็มเงินแทงไปบนร่างไร้ลมหายใจของหญิงคนนั้น สักพัก...ก็ปรากฏลมหายใจอันแพวเบา....หญิงสาวกลับมามีลมหายใจอีกครั้ง! จากนั้น จูตันซีฝังเข็มต่อ ยังไม่ทันไร ก็มีเสียง อุแว้! .... เด็กในครรภ์ผลันคลอดออกมา ผู้คนรอบข้างต่างตกตะลึงในเหตุการณ์ หญิงสาวก็ค่อยๆ ลืมตา "ทั้งแม่และเด็กปลอดภัย" เรื่องนี้จบแบบแฮปปี้ ถึงยังไม่มีโซเชียลแต่เรื่องนี้ก็แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทั่วทั้งเมืองต่างชื่นชมในความสามารถของจูตันซี เรื่องราวนี้ได้ถูกเล่าขานและถูกบันทึกใว้ในหนังสือหลายเล่ม

**น่าคิด จูตันซี ทราบได้อย่างไรว่าหญิงในโลงยังสามารถช่วยได้

แปลโดย: สายลมบนพื้นหญ้า
ที่มา: http://image.baidu.com/search/index?tn=baiduimage&ct=201326592&lm=-1&cl=2&nc=1&ie=utf-8&word=朱丹溪
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: โก๊ะทอง, zerotype, makhamdong, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้ฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้วแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567รอยสัก 'ลาบูบู้' ด้อยค่าสายมู หรือเพิ่มความขลังของคนนำเทรนด์เหตุการณ์วันสิ้นพระชนม์"เสด็จเตี่ย"บ้านไผ่ เมืองพล ดุ่ย ภรัญฯ อ.แมงปอ งวด 1 มิถุนายน 2567"ดีเจต้นหอม" โพสต์โดนใจ..ทำไมถึง "อย่ามีลูก"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ค้าขอคำปรึกษา ยำ 270 บาท ลูกค้าบอกขายแพงไปอัตราเงินเฟ้อในประเทศลาว จะกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่?ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่าน"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เขาว่าแกร๊บ คืออาชีพของคนขี้เหงา มาขับรถเล่นเอาสังคม จริงหรือเปล่านะ?พาไปไหว้ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมกระดาษห่อไข่..มันมีอะไรมากกว่าที่คุณคิดงานนี้ "นกแก้ว" เจ้าของแบรนด์..ถึงกับบินมาดูแลลูกค้าด้วยตัวเอง
ตั้งกระทู้ใหม่