หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาวะเศรษฐกิจและอสังหาริมทรัพย์ไทย

เนื้อหาโดย doctorsopon

         

 

  เศรษฐกิจและอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มดีขึ้นในปี 2560 แต่อย่างเพิ่งประมาท อาจต้องดูคลื่นลมทางการเมืองในอนาคต
            ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) ได้ทำการสำรวจผู้เข้าร่วมสัมมนาเกี่ยวกับรถไฟฟ้า 10 สายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในระหว่างการบรรยายเมื่อวันพุธที่ 3 สิงหาคม 2559  ผู้เข้าสัมมนากลุ่มนี้เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับแวดวงอสังหาริมทรัพย์  ความเห็นของบุคคลเหล่านี้ซึ่งน่าจะเป็นนักลงทุน จึงจะมีประโยชน์ในการศึกษาทิศทางในอนาคต
            ทั้งนี้มีผู้ตอบแบบสอบถามถึง 167 รายจาก 250 ราย โดยได้รับความเห็นดังนี้:

  1. เศรษฐกิจไทยในปี 2559 น่าจะดีกว่าปี 2558 พอสมควร โดยเพิ่มคะแนนจาก 4.7 เต็ม 10 เป็น 5.3 เต็ม 10  และคาดว่าในปี 2560 เศรษฐกิจไทยน่าจะดีขึ้นเป็น 5.9 เต็ม 10 ซึ่งถึงแม้จะยังไม่มากนัก แต่ก็อยู่ในแนวโน้มที่ดีขึ้น
  2. สำหรับภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์พบว่า โดยรวมแล้วดีกว่าภาวะเศรษฐกิจ เพราะแม้ผู้มีรายได้น้อยจะซื้อบ้านได้จำกัด  แต่ผู้มีรายได้สูงยังมีความสามารถในการซื้อที่อยู่อาศัยได้ในระดับหนึ่ง  ทั้งนี้จากการประเมินได้คะแนน 5.5 ในปี 2558 เพิ่มเป็น 5.6 ในปี 2559 และ น่าจะเป็น 6.1 ในปี 2560  อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นนี้ ถือว่าเพิ่มในอัตราที่ค่อนข้างช้ามาก

            โดยสรุปแล้วจึงอาจกล่าวได้ว่า เศรษฐกิจไทยในสายตาของนักลงทุนดีขึ้นตามลำดับ โดยคาดว่าในปี 2559 จะสูงกว่าค่ากลาง (5) ส่วนในปี 2560 จะเพิ่มขึ้นอีก ทั้งนี้ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะการทำงานของทางราชการ  อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตลาดอสังหาริมทรัพย์ แม้จะอยู่ในฐานะที่ดีกว่า แต่ก็ยังเติบโตน้อยกว่า และมีแนวโน้มว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ จะชะลอตัวในแง่ของการเปิดตัวโครงการอีกด้วย (http://bit.ly/2abbuxL)

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
doctorsopon's profile


โพสท์โดย: doctorsopon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารนักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บ้าน คอนโด ที่ดิน
ไอเดียแต่งสวนข้างบ้านรู้จักกับ บ้านดิน คืออะไร?8 เทคนิคเลือกบ้าน ช่วยให้อยู่แล้วไม่ร้อนสถาปนิก ทำงานอะไร หน้าที่และขั้นตอนการทำงานเป็นยังไง?
ตั้งกระทู้ใหม่