หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือ

Share แชร์บอร์ด ถามตอบ พูดคุย โพสท์โดย ซับใน

หลายๆคนประสบปัญหากับการอ่านหนังสือ อ่านได้แค่ไม่กี่บรรทัดก็เบื่อแล้ว เกิดอาการวอกแวก เบื่อ ง่วง หิว คิดเรื่องนู้นเรื่องนี้  จนจิตใจไม่ได้จดจ่ออยู่กับตัวหนังสือ ไม่มีสมาธิกับการอ่านหนังสือเลย

บทความนี้ก็เลยอยากจะนำเสนอ เทคนิคในการอ่านหนังสืออย่างไรให้มีสมาธิและไม่วอกแวก ความจริงมันก็ไม่ใช่เทคนิคอะไรหรอกครับ มันแค่เป็นเพียงการปรับเปลี่ยนปัจจัยแวดล้อมให้เหมาะสมกับการอ่านหนังสือเท่านั้นเอง แต่รับรองว่าจะช่วยให้อ่านหนังสือได้อย่างสนุกขึ้นแน่นอน

อ่านหนังสือเล่มที่สนใจ : การเลือกอ่านหนังสือที่เรามีความสนใจจะทำให้เราเพลิดเพลินและรู้สึกสนุกไปกับมัน ความสนใจจะทำให้เราจดจ่ออยู่กับตัวหนังสือในแต่ละหน้าที่ผ่านไ

สถานที่ใช่ เงียบสงบ : สถานที่ในการอ่านหนังสือก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสมาธิในการอ่านหนังสือ อันนี้เป็นเรื่องเฉพาะตัวของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบอ่านที่บ้าน บางคนอาจจะอ่านที่บ้านไม่ได้(มันสบายเกินไป)ก็ออกไปหาสถานที่อ่านด้านนอก สำคัญคือค้นหาสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดในการอ่านหนังสือของเราให้เจอ  เคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือเคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือเคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือเคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือ

อ่านในเวลาที่เหมาะสม : คนที่ใช่ ในเวลาที่ผิด ก็คือคนที่ไม่ใช่(เดี๋ยวๆ เกี่ยวไรวะ!!) เช่นกันครับ การอ่านหนังสือที่ชอบ ในเวลาที่ไม่ใช่ มันก็คงเป็นการอ่านฝืนๆที่ไม่สนุกหรอก จริงมั้ยครับ? ในเวลาที่เหมาะสมไม่มีอะไรให้ต้องกังวลใจ จะทำให้เรามีสมาธิอ่านหนังสือ ถ้าต้องอ่านหนังสือแล้วมีเรื่องกังวลใจไปด้วย คงอ่านไม่รู้เรื่องแน่ๆ

เคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือ

ตัดสิ่งรบกวนออกไปก่อน : คงไม่มีใครอ่านหนังสือได้แน่ๆถ้าเล่นมือถือไปด้วยหรือเล่นคอมไปด้วย การตัดสิ่งรบกวนออกไปเพื่อจดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นการช่วยเพิ่มสมาธิได้เป็นอย่างดี

ลองหักดิบอ่านมันไปเรื่อยๆ : บางทีก็ต้องลองหักดิบอ่านไปมันเรื่อยๆครับ เดี๋ยวผ่านไปสัก 2-3 หน้า สมาธิมันจะมาของมันเอง

หยุดอ่านไปทำอย่างอื่นก่อน : สุดท้ายถ้าทำทั้งหมดที่กล่าวมานี้แล้ว มันอ่านไม่เข้าหัวจริงๆ ก็วางก่อน หยุดอ่านไปเลยครับ ไปทำอย่างอื่นก่อน แล้วค่อยกลับมาอ่านทีหลัง

เคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือเคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือเคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือเคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือเคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือ

 

ปล. อ่านแล้วจะ งงๆ ง่วงๆไหมหนอ...เคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือเคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือเคล็บ(ไม่)ลับ ให้มีสมาธิในการอ่านหนังสือ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซับใน's profile


โพสท์โดย: ซับใน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Upots, พี่ใหญ่ ใจดี, Thorsten, ซับใน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกมอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซียรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
แต่งงานได้ทุกเพศ ผ่านแล้วใส่ชุดนักเรียนไทย เทรนด์ใหม่ในเวียดนามชายสองคนเพิ่งพบว่าถูกสลับตัวกันตั้งแต่แรกเกิดเมื่อเกือบ 70 ปีที่แล้วทำไมคนอีสานถึงถูกเหยียด ?
ตั้งกระทู้ใหม่