หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สัตว์ก็ไม่เข้าใจกัน....!!! ไช่ว่าจะมีแต่คนทะเลาะกัน บรรดาสัตว์ต่างๆก็ชอบทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ (คลิป)

โพสท์โดย PostYoutubeJung

สือส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในป่าและทุ่งหญ้า ส่วนใหญ่ไม่ชอบน้ำเช่นเดียวกับแมวทั่วไป มีเพียงเสือโคร่ง[5]และเสือจากัวร์เท่านั้นที่ชอบน้ำ[6] ยิ่งกว่านั้นสถานที่ที่พบเสือโคร่งบ่อยที่สุดมักจะเป็นแอ่งน้ำ ทะเลสาบ หรือแม่น้ำ เสือเป็นสัตว์ที่หากินโดยลำพัง อาหารหลักมักจะเป็นสัตว์กินพืชขนาดกลางอย่างเช่น กวาง หมูป่า และควาย ซึ่งจะล่าเหยื่อด้วยวิธีการเดิน ย่อง วิ่งไล่และตะครุบเหยื่อ อย่างไรก็ตามพวกมันอาจจะออกล่าสัตว์ที่ขนาดใหญ่กว่าหรือเล็กกว่าในสถานการณ์ที่คับขัน

เสือมีลักษณะพิเศษคือสามารถซ่อนเล็บไว้ในปลายนิ้วเท้าได้ เมื่อต้องการจับยึดเหยื่อจะกางเล็บเท้าหน้าออก ส่วนเล็บเท้าด้านหลังจะใช้เป็นอาวุธสำหรับ ฉีกกระชากเหยื่อ และในขณะที่เสือวิ่งเล็บเท้าหลังจะช่วยยึดเกาะ ทำให้สามารถตะกุยพื้นเร่งความเร็วได้เร็วขึ้น นอกจากนี้วิธีการหดซ่อนเล็บของเสือยังเป็นวิธีการรักษาความแหลมคมของเล็บไว้ เพื่อป้องกันการขูดขีดขณะเดินหรือเคลื่อนไหวตามปกติ ศัตรูเพียงชนิดเดียวของเสือก็คือมนุษย์ ปัจจุบันเสือถูกล่าอย่างผิดกฎหมายเพื่อนำไปทำเสื้อขนสัตว์ และเป็นความเชื่อในการทำยาบำรุงกำลังของผู้ชาย

จากความเสียหายของถิ่นที่อยู่ รวมทั้งการล่าเพื่อทำหนังขนสัตว์ จำนวนเสือตามธรรมชาติจึงลดน้อยลง เสือจึงเป็นสัตว์ที่อยู่รายการสปีชีส์ที่ กำลังอยู่ในอันตราย เสือเป็นหนึ่งในสัตว์ที่อยู่ในระดับเหนือสุดของห่วงโซ่อาหาร เพราะการสูญสิ้นหรือลดปริมาณลงอย่างรวดเร็วของเสือ ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างและความสัมพันธ์ของห่วงโซ่อาหารและระบบนิเวศทั้งหมด การสูญพันธุ์ของ สัตว์กินเนื้อเพียงหนึ่งหรือสองชนิด จะทำให้กลุ่มของสัตว์กินพืชเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็วจนกระทั่งธรรมชาติ เสียความสมดุล ปัจจุบันได้มีมาตรการคุ้มครองสัตว์กินเนื้อ โดยเฉพาะสัตว์ในกลุ่มเสือให้รอดพ้นจากการล่าของมนุษย์ เพื่อให้สัตว์กินเนื้อเหล่านี้ไม่สูญพันธุ์ไปจนหมด

 

เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"

Followers https://page.postjung.com/beammc2

ขอบคุณที่มา: เสือ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PostYoutubeJung's profile


โพสท์โดย: PostYoutubeJung
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, PostYoutubeJung
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เด็กนักเรียนเสียชีวิต 25 ราย บาดเจ็บอื้อ! นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)10 อันดับ เลขเด็ดมาเเรง งวดวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567"สนธิ ลิ้มฯ" ประกาศลั่น เดินครั้งสุดท้ายในชีวิต ปลุกมวลชนลงถนน ไล่รัฐบาล ปีหน้า"หนุ่ม กรรชัย" ช่วยส่องนาฬิกาปาเต็ก 2 ล้านให้ "เจนนี่" สรุปปลอมไหม ?เจ้าของรถบัสไฟไหม้ พร้อมรับผิดชอบเยียวยา ยันตรวจสภาพรถทุกปี-มีประกันถูกต้อง12 การ์ตูนแมวคือสายพันธุ์อะไรกันบ้างนะ?สมเด็จพระเทพฯ ทรงอุ้มโมเดล "น้องหมูเด้ง"เปิดจุดพบศw 10 ศw นักเรียนอนุบาล ที่ประตูหนีไฟด้านหลังด่วน ผู้ว่า อุทัยธานี รุดตั้งศูนย์ประสานงาน รถบัสไฟไหม้ รร.วัดเขาพระยาสังฆารามอนุทิน’ เผยเหตุไฟไหม้รถบัส คาดเสียชีวิต 25 ศพ ไม่เหลือคนบนรถแล้วอื้อหือ เห็นแล้วอึ้งเลย !!!...สภาพขาหลังการแข่งขันของ ยาเนซ บรายโควิช นักปั่นจักรยาน ระดับอดีตแชมป์โลกลุงแกล้งชักในร้านอาหารหวังกินฟรี ชาวเน็ตบอกคนนี้วีรกรรมเพียบ 😳
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"สนธิ ลิ้มฯ" ประกาศลั่น เดินครั้งสุดท้ายในชีวิต ปลุกมวลชนลงถนน ไล่รัฐบาล ปีหน้าด่วน!'เชียงแสน-แม่จัน-เมืองเชียงราย'ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เด็กนักเรียนเสียชีวิต 25 ราย บาดเจ็บอื้อ! นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)ด่วน ผู้ว่า อุทัยธานี รุดตั้งศูนย์ประสานงาน รถบัสไฟไหม้ รร.วัดเขาพระยาสังฆาราม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องตลก ขำขัน
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่เป็นวันแห่งการเก็งเลขประจำเดือนนี้ครั้งแรก ถ้าเก็งเลขดี เราก็มีชัยเด้อครับเด้อข้าวโพดฝักนี้เหมือนตุ๊กตาบาร์บี้ : ความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติที่ดูแล้วก็น่ารักดีอยู่เหมือนกันน๊ารวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ 30 เอ๊ะ ทำไมแค่บอกว่าวันอะไร ก็มีคนสะเทือนใจ สงสัยจะได้นั่งดูบอลคู่ดึกเมื่อวาน....รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่เป็นวันหยุดวันแรกของสัปดาห์ เมื่อวานไปเตะฟุตบอลรอดฝนแบบหวุดหวิดด้วยเด้อ (ฮา)
ตั้งกระทู้ใหม่