หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวเน็ตน้ำตาคลอ!! "สามเณรยอดกตัญญู" ร่ำไห้เมื่อออกบิณฑบาตโปรดมารดาที่ป่วยโรคอัมพฤกษ์

โพสท์โดย กิตตินันท์

28 เมษายน 2559 ชาวเน็ตน้ำตาคลอไปตามๆดัน เมื่อมีการแชร์ภาพเรื่องราวสุดซึ้งของเณรรูปหนึ่ง ซึ่งมีความกตัญญู ออกบิณฑบาตดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์



เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่จังหวัดสุราษฎร์ สามเณรรูปนี้มีชื่อว่า สามเณรพัฒพงศ์ ได้เข้าบวชเณรภาคฤดูร้อนเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา ที่วัดเขาถ้ำ (สุวรรณคูหา) จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อต้องการศึกษาทางพระธรรมวินัย และตั้งใจจะไม่สึก ต่อมาพระอาจารย์สมพร ได้นำสามเณรออกบิณฑบาตโปรดมารดา ซึ่งมารดาชื่อนางสาวคลี่ เพชรรัตน์ได้ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้ จากการสอบถามนางสาวคลี่เล่าให้ฟังว่า “ตนได้แต่งงานกับนายกิตติ แซ่ลิ่ม ซึ่งนายกิตติมีลูกติดเป็นชาย 2 คน นั่นคือพี่ชายของสามเณรพัฒพงศ์ขณะนี้ติดทหารเกณฑ์ แม้ทั้งสองจะไม่ใช่ลูกแท้ๆ ที่ตนก็รักเหมือนลูกตัวเอง ส่วนสามีเมื่อตนป่วยหนักก็บอกว่าจะไปจังหวัดพังงา แล้วก็ขาดการติดต่อไปเลย ”
 
 
 
 

ด้านสามเณรพัฒพงศ์เมื่อมานั่งดูมารดาก็นั่งร้องไห้ พร้อมทั้งถามไถ่อาการ และการรักษา สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้พบเห็น ล่าสุดทางจังหวัดได้ประสานความช่วยเหลือ ขอรถเข็นและติดตามอาการป่วยของผู้เป็นแม่อย่างต่อเนื่อง นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆในสังคม ที่ควรยกย่อง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
116 VOTES (4/5 จาก 29 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, CARE AND FAIR, Spoke, mon, MAC Mask, MoreFuture, youngboys, นางเบิร์ด, Sleeping Handsome, The Adventures of Ti, ไม้, packman, บ่าวสันขวาน, กอกระดุม, ดินสอพอง, ginger bread, บอม ปลานิล, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, โยนี หมีระบม, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประชันความงาม 3 นางงามเวทีแกรนด์สแลม เดินพรมแดงคานส์ 2024ภูเก็ตคว้าแชมป์โลก! ไม่ใช่แค่ทะเลสวย แต่ปังทุกด้านปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวยพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในประเทศไทยไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหนplayful: ขี้เล่น ซุกซนทำไมถึงมีความเชื่อแปลกๆเกิดขึ้นมาเรื่อยๆแนะนำนิยายไทย น่าสนใจ น่าอ่าน ประจำวันที่ 19/05/2567 นี้จ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูเก็ตคว้าแชมป์โลก! ไม่ใช่แค่ทะเลสวย แต่ปังทุกด้านแนะนำนิยายไทย น่าสนใจ น่าอ่าน ประจำวันที่ 19/05/2567 นี้จ้ายูเครนเปิดโอกาสให้นักโทษเกณฑ์ทหารอยากฉลาด กินปลาอะไรดีไม่แปลกใจเลย..ทำไม "โนบิตะ" ถึงไปโรงเรียนสายทุกวัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สุดยอด!นักเรียนโรงเรียนบ้านก่องาม -ทุ่งใหญ่สอบโอเน็ตวิชาภาษาอังกฤษได้ 100 คะแนนเต็มเม็กซิโกฉลองวันlปลือยกายยูเครนเปิดโอกาสให้นักโทษเกณฑ์ทหารสหรัฐเตือน ให้ระวังกลุมไอเอสโจมตี กลุ่ม LGBTQ+
ตั้งกระทู้ใหม่