หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข่าวประชาสัมพันธ์ ธนาคารออมสินร่วมส่งเสริมศิลปะจัดประกวดวาดภาพ “ออมศิลป์ถิ่นไทย” 9 ศิลปินระดับชาติให้เกียรติร่วมเป็นกรรมการตัดสิน

โพสท์โดย Nok Anan

ข่าวประชาสัมพันธ์

ธนาคารออมสินร่วมส่งเสริมศิลปะจัดประกวดวาดภาพ “ออมศิลป์ถิ่นไทย”

9 ศิลปินระดับชาติให้เกียรติร่วมเป็นกรรมการตัดสิน

ธนาคารออมสินจัดการประกวดวาดภาพ “ออมศิลป์ถิ่นไทย” เพื่อสนับสนุนการออมทรัพย์สิน   อันทรงคุณค่าแห่งแผ่นดินผ่านงานจิตรกรรม โดยได้รับเกียรติจาก 9 ศิลปินระดับชาติร่วมเป็นกรรมการตัดสิน ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 16 มิถุนายน ศกนี้

                นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่าธนาคารออมสินได้ริเริ่มจัดงานประกวดวาดภาพ “ออมศิลป์ถิ่นไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่ปวงชนชาวไทยและทรงปลูกฝังให้คนไทยรู้จักการออมอีกทั้งเพื่อส่งเสริมและร่วมอนุรักษ์สืบสานศิลปวัฒนธรรมของแผ่นดิน รวมถึงเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชน     ผู้สร้างสรรค์และสนใจในงานศิลปะประเภทจิตรกรรมได้มีเวทีในการแสดงผลงาน เป็นการสร้างโอกาสให้    ผู้ที่มีความสามารถในศิลปะของไทย โดยศาสตรเมธีนนทิวรรธน์  จันทนะผะลิน ศิลปินแห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานกรรมการตัดสิน ซึ่งการประกวดครั้งนี้ถือเป็นงานสำคัญรางวัลจึงยิ่งใหญ่กว่าครั้งใด ๆ คือ รางวัลยอดเยี่ยม ประเภทบุคคลทั่วไป  ได้รางวัลเงินสดถึง  1 ล้านบาท และประเภทเยาวชนอายุ 7 ปี - 15 ปี ได้รางวัลเงินสดถึง  50,000 บาท

            สำหรับนิยามของคำว่า “ออมศิลป์ถิ่นไทย” คือ การรังสรรค์งานศิลป์ด้านจิตรกรรมเพื่อถ่ายทอดคุณค่าความดีงามทั้งทางวัฒนธรรม วิถีการดำรงชีวิต ธรรมชาติที่ปรากฏฝังรากลึกอยู่ในถิ่นไทยสมควร      ที่จะได้รักษาสืบทอด หรือ ออม ไว้ให้เป็นมรดกสมดั่งภารกิจของธนาคารออมสินที่เป็นธนาคารเพื่อการออมและเป็นธนาคารเพื่อสังคมชุมชน “ออมศิลป์ถิ่นไทย” จึงเป็นการออมทรัพย์สินอันทรงคุณค่าแห่งแผ่นดินผ่านงานศิลป์ด้านจิตรกรรม ที่ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินรุ่นใหม่ ศิลปินระดับเยาวชน และธนาคารออมสิน      ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้น

                การประกวดวาดภาพ “ออมศิลป์ถิ่นไทย” จะแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทเยาวชนอายุ 7 ปี - 15 ปี และประเภทบุคคลทั่วไป

            โดยแบ่งประเภทรางวัลออกเป็นดังนี้คือ

  1. ประเภทเยาวชนอายุ 7 ปี -15 ปี

รางวัลยอดเยี่ยม ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาท)

        รางวัลที่ 1 ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัล   30,000 บาท

        รางวัลที่ 2 ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัล   20,000 บาท

        รางวัลที่ 3 ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัล   10,000 บาท

รางวัลชมเชย จำนวน 4 รางวัล ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัลรายละ 5,000 บาท

  1. ประเภทบุคคลทั่วไป

             รางวัลยอดเยี่ยม ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัล 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท)

        รางวัลที่ 1 ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัล   300,000 บาท

        รางวัลที่ 2 ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัล   200,000 บาท

        รางวัลที่ 3 ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัล   100,000 บาท

รางวัลชมเชย จำนวน 4 รางวัล ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินรางวัลรายละ 50,000 บาท

                สำหรับหลักเกณฑ์การส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ผู้ส่งชิ้นงานจะต้องเป็นสมาชิกเว็บไซต์www.gsbgen.com และงานจิตรกรรมที่ส่งเข้าประกวดต้องมีลักษณะโดยรวมเป็น 2 มิติ มีขนาดผลงานตามที่กำหนด โดยวาดในแนวนอนหรือแนวตั้งก็ได้ โดยสามารถสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมด้วยเทคนิคอิสระ สามารถใช้สีได้ทุกประเภท แต่ห้ามใช้การตกแต่งภาพด้วยเทคนิคดิจิตอลโดยเด็ดขาดและติดอุปกรณ์ให้เรียบร้อย พร้อมที่จะแสดงในงานนิทรรศการได้ โดยขนาดผลงานที่ส่งเข้าประกวด มีขนาดดังนี้

          - ประเภทเยาวชนอายุ 7 ปี - 15 ปี ขนาดผลงาน 56x76 ซม. หรือ 60x84 ซม.

    - ประเภทบุคคลทั่วไป ขนาดผลงาน 150x180 ซม.

                ทั้งนี้ผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานเข้าประกวดคนละไม่เกิน 2 ภาพ โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นของผู้สมัครจริง ไม่เคยถูกตีพิมพ์ที่ใดมาก่อน ไม่เคยเข้าร่วมประกวดที่ใดมาก่อน และไม่ติดลิขสิทธิ์ของบุคคลหรือบริษัทอื่นใดและต้องแนบประวัติส่วนตัวพร้อมชื่อ-ที่อยู่ พร้อมด้วยสำเนาบัตรประชาชน     ของผู้ส่งผลงาน รวมทั้งกรอกรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับงานจิตรกรรมลงในแบบฟอร์มที่กำหนดให้สมบูรณ์ครบถ้วน โดยติดไว้ด้านหลังของชิ้นงานที่ส่งเข้าประกวด

            ผู้สนใจที่จะส่งผลงานเข้าประกวดสามารถศึกษาข้อมูลหลักเกณฑ์การส่งผลงานเข้าร่วมประกวดวาดภาพ “ออมศิลป์ถิ่นไทย” ซึ่งจะเปิดให้โหลดใบสมัครทาง www.gsbgen.com ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้   เป็นต้นไป สำหรับการส่งผลงานสามารถส่งทางไปรษณีย์มาที่ "คณะทีมงานการประกวดวาดภาพออมศิลป์ถิ่นไทย"  สถาบันวิชาการ TOT เลขที่ 174 ถนนงามวงศ์วาน ซอยงามวงศ์วาน 17 อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000 (กำหนดวันประทับตราไปรษณีย์ภายในวันที่ 16 มิถุนายน) หรือนำส่งด้วยตนเองในระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2559 เวลา 09.00-16.00 น. สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. 02-663-3226-9 ต่อ 85-86

 --------------------------------------------------------------

เนื้อหาโดย: Nok Anan
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Nok Anan's profile


โพสท์โดย: Nok Anan
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ท่านเรวัชเรียกทัวร์ลงเยอะๆ จะได้ฟ้องยกฝูง..ถาม "โน้ส อุดม" ขอโทษหรือยัง ?10 จังหวัดที่ดินแพงที่สุดในประเทศไทยเลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 16 พฤษภาคม 2567โหนกนี้เธอเลือกเองโยนแมวจากชั้น 21 สังเวยชีวิตให้คนรักทะเลาะกัน!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฉนวนกันความร้อน..ลดร้อน ลดเสียง ได้จริงมั๊ย ?10 จังหวัดที่ดินแพงที่สุดในประเทศไทยสาวแปลก อยู่ได้โดยไม่กินข้าวและน้ำนาน 16 ปีหมอเหรียญทอง ประกาศลั่น ไม่รักษากุ๊ยอันธพาลศาลสั่งยกฟ้อง "อิทธิพล คุณปลื้ม" คดีก่อสร้างโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ เหตุคดีขาดอายุความยกประโยชน์ให้จำเลย
ตั้งกระทู้ใหม่