หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พฤติกรรมไร้มารยาทแบบนี้ในร้านอาหาร แบบนี้ก็ได้หรอคะ ? "ทั้งร้านเป็นของเราแล้ว"

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

วันนี้ไปกินบุฟเฟต์ปิ้งย่างร้าน M...... แถวสาธุประดิษฐ์มากับเพื่อนค่ะ เข้าร้านไปแล้วมีเหมือน พนง.บริษัทมากินเลี้ยงกิน เกือบครึ่งร้านเลย ตั้งแต่เรายังไม่ได้คิวแล้ว ก็เห็นเดินกันไปกันมา ก็ไม่ได้อะไร จนเราได้โต๊ะ กินไปเรื่อยๆ เค้าก็เสียงดังขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่การคุยกันเฮฮาเสียงดังธรรมดานะคะ แต่ดังแบบกรี๊ด โหวกเหวกโวยวาย ปรบมือ แบบคนกินเหล้ากัน ชน เชียร์ดื่มๆอะไรงี้อะค่ะ ซึ่งบางรอบนี่กรี๊ดจนแสบหู จนเราทนไม่ไหว ก็เรียก พนง.มาบอกว่า

เรา : พี่คะรบกวนช่วยบอกให้เค้าเบาเสียงลงหน่อยได้มั้ยคะ
พนง. :  ขอโทษด้วยนะครับ พอดีว่าเค้ามาจัดเลี้ยงอะครับ (พูดจาดีมากยิ้มแย้มสุภาพ)
เรา : ค่ะ แต่มันก็เกินไปรึเปล่าคะ
พนง.คนนั้นก็ขอโทษขอโพยใหญ่ ซึ่งเราก็พอใจกับคำพูดขอพนง.คนนี้นะคะ ที่พูดจาดีรับฟัง แต่ก็ยังติดใจว่า แล้วปล่อยให้กินเลี้ยงกันรบกวนลูกค้าท่านอื่นขนาดนี้เลยหรอ ?

หลังจากนั้นโต๊ะนั้นก็เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มทำพฤติกรรมไร้มารยาทต่อไป คงน่าจะเริ่มเมา เริ่มลุกขึ้นมาเต้น ส่งเสียงเชียร์เหมือนเชียร์บอล มีกรี๊ดตลอดเวลา ทุกสามนาที ทั้งๆที่โต๊ะรอบข้างก็มองด้วยสายตาไม่พอใจไปทางนั้นตลอดเวลา แต่คนที่โต๊ะนั้นก็ไม่ได้มีที่ท่าจะสงบลงแต่อย่างใด จนเริ่มได้ที่ค่ะ คงเมาได้ที่แล้ว เริ่มเปิดเพลงตื้ดๆ แล้วก็ลุกขึ้นมาเต้นกัน มีการปีนเก้าอี้เต้น แหวกทาง แบ่งเป็นสองฝั่ง ลุกขึ้นมาเชียร์เย้วๆเหมือนแข่งกันโชว์ แล้วเต้นกันแบบแดนซ์แบทเทิลสเตปอัพก็มาจ้าาา นี่ถ้าไม่บอกก็นึกว่ามาผับนะคะ แต่นี่ร้านปิ้งย่างค่ะ

แล้วหลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่สนใจโลกนี้อีกต่อไป เต้นกันไม่เลิกรา แถมคนอื่นยังส่งเสียงเชียร์กันแบบสนั่น นึกภาพเชียร์เพื่อนเต้นในผับแล้วได้ใจ เต้นแข่งกันตามนะคะ หรือไม่ก็อารมณ์เต้นหน้าเวทีงานวัด ยังงั้นเลยค่ะ คนทั้งร้านก็สุดจะเอือม เราก็เห็นว่าโต๊ะอื่นๆก็เรียกพนงมาเรื่อยๆเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่เห็นเค้าจะสงบกันลง มีแต่จะหนักขึ้นๆๆ จนหูแทบแตกอะค่ะบางที

และเราแอบได้ยินเสียงมาจากทางโต๊ะนั้นว่า "ทั้งร้านเป็นของเราแล้ว"

แล้วที่ไม่เข้าใจมากๆคือ เราเห็น พนง.คนเดิมคอยเดินไปขอโทษทุกโต๊ะด้วยความสุภาพ และขอโทษเราทุกครั้งที่มาเสิร์ฟอาหารตลอดเวลา
คือเค้าเลือกที่จะก้มหัวขอโทษให้ทุกๆโต๊ะ มากกว่าที่จะเดินไปตักเตือนโต๊ะเจ้าปัญหานั้น ?
แต่ก็เข้าใจในมุมร้านนะคะ ว่ามันก็พูดยาก คนเยอะ แถมยังเมา เค้ามาจัดเลี้ยงด้วยต้องการความสนุก แต่ทางร้านก็ต้องคิดนะคะ ว่าไอ้คำว่ามากินเลี้ยงเนี่ย มันจำเป็นต้องรบกวนคนอื่นขนาดนี้มั้ย ? หรือถ้ารู้อย่างนี้ ก็ไม่ควรเปิดโต๊ะให้ลูกค้าอื่นเข้ามาใช้บริการรึเปล่า หรือทางร้านอาจจะไม่ได้คาดคิดว่าโต๊ะนั้นจะทำตัวไร้มารยาทขนาดนี้ ก็เลยคิดว่าขอโทษโต๊ะอื่นๆง่ายกว่า แต่ยังไงลูกค้าท่านอื่นๆก็เสียตังมาทานเหมือนกันนะคะ ก็ย่อมมีสิทธิเหมือนกัน
เราก็ไม่อยากจะโวยวายอะไรหรอกค่ะ ปกติเป็นคนเจออะไรงี้ก็จะปล่อยไปไม่คิดมากนะ แต่ว่าครั้งนี้มันรบกวนตลอดเวลาเกือบสองชมที่อยู่ในร้าน คือมันดังจนปวดหัว แล้วต่อเนื่องไม่หยุด แล้ว พนง.ก็ไม่คิดที่จะทำอะไรเลย

ไม่ขอโทษ พนง.ท่านนั้นนะคะ เพราะไม่ทราบว่าเป็นผู้จัดการหรือเจ้าของร้านรึเปล่า แต่ก็แต่งตัวดีกว่าพนง.คนอื่นๆน่ะค่ะ ไม่ทราบว่าตำแหน่งอะไร ในกรณีที่ พนง.ท่านนี้ใจเย็นและพูดจาสุภาพ กระตือรือร้นให้บริการ นั้นถือว่าทำถูกแล้วค่ะ แต่เราคิดว่า ทางร้านไม่ควรจะปล่อยปละละเลยกับเหตุการณ์แบบนี้ไปเพราะแค่คำว่าเกรงใจนะคะ เพราะแน่นอนลูกค้าคงไม่กล้าที่จะลุกขึ้นไปบอกเค้าหรอกค่ะ หน้าที่นี้ พนง.ต้องจัดการ เพื่อให้ลูกค้าทุกฝ่ายพอใจอย่างถึงที่สุด ไม่ใช่เกรงใจแต่ลูกค้ากลุ่มใหญ่ แต่ไม่เกรงใจลูกค้าโต๊ะเล็กๆอีกมากที่ก็เสียตังมากินไม่ต่างกัน
ปล.ยังไม่พูดถึง พนง.ที่เหลือ ที่ทำหน้าไม่เต็มใจทุกครั้งที่หันไปสั่งของนะคะ จะได้รับสีหน้าเนือยๆมาตลอด แบบไม่อยากจะไป เกี่ยงกันทำ
และช้ามากกกกกกกกกกกว่าจะลุกไปหยิบอะไรสักอย่าง เราจะได้รับสีหน้าเหนื่อยๆแบบ เฮ้อ ไปหยิบก็ได้วะ ทุกๆครั้ง ย้ำ! ทุกๆครั้งที่สั่งเลยค่ะ

ส่วน พนง.บริษัทกลุ่มนั้น ไม่ทราบค่ะว่าบริษัทอะไร แต่จากชุดแล้วมั่นใจว่า พนง.ออฟฟิศค่ะ ซึ่งแต่ละคนก็ดูมีอายุและเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ใช่เด็กนักศึกษาแน่ๆ แต่พฤติกรรมที่แสดงออกมานั้นไร้มารยาทและความเกรงใจ จนน่าตกใจว่า นี่คือการกระทำของคนที่มีวุฒิภาวะและการศึกษาจริงๆหรอ? ไม่ใช่แค่คนจำนวนน้อยเลยนะคะ รวมๆแล้วก็  20-30 คนได้ ซึ่งก็ไม่ได้มีใครเตือนกันเลย

เข้าใจนะคะว่ามาจัดปาร์ตี้กันสนุกสนานมากันเยอะ แต่คุณก็ต้องอย่าลืมด้วยว่าไม่ได้มีแค่พวกคุณในร้าน ถ้าคุณต้องการที่จะปลดปล่อยกันเต็มที่แบบนี้ ก็ช่วยลงทุนเหมาปิดร้านไปเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องมารบกวนใคร อย่าสักแต่คิดว่าชั้นคนเยอะ จะทำอะไรก็ได้ จ่ายตังแล้ว ไม่ใช่ค่ะ หลายๆคนก็ดูน่าจะมีลูกแล้วด้วยซ้ำ เห็นมีอุ้มเด็กๆมาด้วย น่าสงสารเด็กพวกนี้นะคะที่ต้องเติบโตมาท่ามกลางผู้ใหญ่แบบนี้

ถึงทางร้านจะไม่ได้มีความผิดร่วมกับ พนง. บริษัท แต่ส่วนตัวคิดว่าทางร้านก็น่าจะเอาบทเรียนอันนี้ไปปรับปรุงนะคะ ว่าควรมีระบบจัดการกับคนประเภทนี้ที่ดีและไม่ละเมิดสิทธิ์ซึ่งกันและกันค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: KangPra, หญิง วังแตก, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Thorsten, amzabzaa, Laserr, ginger bread, makhamdong, bgs, พูดไปก็เท่านั้น, Tabebuia, iCherry, แยมโรลลลลลล ณ โพสจัง, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ท้องฟ้าครึ้มๆ แต่ฝนก็ยังไม่ตก ไม่รู้จะตกตอนเย็นหรือเปล่าหนอ...ระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัย"ลีน่า จัง" แหวกฝูงชนไปดู "หมูเด้ง" อ้างไลฟ์สดอยู่..โซเชียลออกมาวิจารณ์ยับแพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้นหมออึ้ง หลังคนไข้ชายทำหมันไป 3 ปี ทำเมียท้องอีกแล้วเด็กหญิงวัย 8 ขวบขับรถไปห้างสรรพสินค้าพิธีรดน้ำศพ "อ๋อม อรรคพันธ์" ครอบครัวและภรรยา สุดเศร้า!หางดงประสบปัญหาน้ำท่วม จากฝนตกหนักตลอดคืนสุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”รู้หน้าไม่รู้ใจ แค่ 5 ปี บ้านกลายเป็นกองขยะวิธีใช้แอป “รัฐจ่าย” เช็กสิทธิ์ รับเงินดิจิทัล 10000 บาทใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดตารางชีวิต ‘หมูเด้ง’ ตื่นตอนไหน กินกี่โมง เช็กให้ชัวร์ ก่อนไปชมความน่ารักใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านสุดยอดผลไม้สายสุขภาพ กับ “5 ประโยชน์ของทับทิม”หลุมสิวหายได้เพียงแค่ ??เด็กหญิงวัย 8 ขวบขับรถไปห้างสรรพสินค้าระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่