หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เลือดกำเดา เมื่อเกิดขึ้น สิ่งแรกที่ควรทำคืออะไร...

โพสท์โดย กำปวงปั๊วะทม

เลือดกำเดา เมื่อเกิดขึ้น สิ่งแรกที่ควรทำคืออะไร...


คำตอบคือ บีบจมูก นั่งหลังตรง ก้มหน้าเล็กน้อย อ้าปากหายใจ ใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

จำง่ายๆ บีบ ตรง ก้มหน้า อ้าปาก

นี่คือเหตุผลครับ เลือดกำเดาส่วนใหญ่ออกทางผนังกั้นจมูกด้านหน้า ซึ่งมีเส้นเลือดเล็กมาอยู่รวมกันเยอะมาก การบีบจมูกตรงนี้จะช่วยหยุดเส้นเลือดเหล่านี้ได้

การนั่งหลังตรงจะช่วยบังคับให้ปริมาณ และความแรงของเลือดลดลง เพราะศรีษะอยู่สูง

การก้มหน้า เพื่อป้องกันเลือดตกเข้าคอจะทำให้ระคายเคืองและสำลัก

ควรกดอย่างน้อย 5 นาที เมื่อปล่อยแล้วยังไหลให้ทำใหม่ ถ้ายังไม่หยุดอีก ให้มาพบแพทย์ หากหยุดดีแล้วให้พยายามพักผ่อน หยุดกิจกรรมที่กำลังทำอยู่ก่อน ให้นอนหัวสูง ทำใจให้สบาย ฟังเพลงผ่อนคลายเพื่อให้หัวใจเต้นช้าลง ระวังการเบ่ง ไอ จาม การประคบเย็นอาจจะช่วยได้

นพ.วิรัช จิตสุทธิภากร
แพทย์โรคจมูก รพ.สวรรค์ประชารักษ์

ที่มา: โรคไซนัส.หมอวิรัช - โรคกระจกตา.หมอปิยะดา
https://www.facebook.com/eentclinic/photos/pcb.1098310966878827/1098593010183956/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กำปวงปั๊วะทม's profile


โพสท์โดย: กำปวงปั๊วะทม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, โสมม, อินจือ, เผลอหัวใจ, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, makhamdong, zerotype, วันละห้าฟ้าเหลือง, PJHERO i am kira, บอม ปลานิล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินศาลช็อค!! หลังได้ดูคลิปหลักฐาน ชายถ่ายคลิปตัดไข่คนเมื่อคุณพ่อไปงานเลี้ยง เเละลูกสาวกำชับว่าให้เต้นเบา ๆ กลัวจะไปมีเรื่องกับใคร นี่เบาพอยังจ๊ะ🤣"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสงามหน้า! นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นโดนสแกมเมอร์หลอก ตลาดน้ำดำเนินสะดวกมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"ห้าอสูรจากตำนานในโลกจริงๆ ที่จะปรากฏตัวในอนิเมะวันพีซภาคล่าสุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ 6 ไปเก็บตัวอย่างด้านไกลของดวงจันทร์เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกิน"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาส
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสswear: สาบาน ปฏิญาณการพัฒนาที่ดินแบบ “มิกซ์ยูส” มันเป็นอย่างไร ทำได้อย่างไรหนึ่งในสี่ของเสาหลักอสังหาฯ คือ “กฎหมาย”
ตั้งกระทู้ใหม่