หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บอกลาวงจรฝ้าถาวร..คุณก็ทำได้

โพสท์โดย girlinbangkok

บอกลาวงจรฝ้าถาวร..คุณก็ทำได้

ฝ้า จุดด่างดำ บนใบหน้า ล้วนเป็นปัญหากวนใจผู้หญิงถึงกว่า 90% การที่ผิวหน้ามีความหมองคล้ำ จากการสังเคราะห์เม็ดสีผิวที่มากเกินไป หรือการสังเคราะห์เม็ดสีไม่เท่ากัน มีปัจจัยภายนอก ได้แก่ แสงแดด เป็นตัวการกระตุ้นเม็ดสีผิว หรือเมลานินที่อยู่ใต้ผิวหนังในการสร้างเม็ดสีผิวเพิ่มขึ้น ทำให้ผิวที่ถูกแสงแดดมาก มีเม็ดสีผิวเข้มขึ้น ฮอร์โมน โดยมากมักพบในสตรีที่ตั้งครรภ์หรือคนที่รับประทานยาคุมกำเนิด ยา พบว่าผู้ที่รับประทานยากันชักบางชนิด มักเกิดผื่นคล้ำคล้ายรอยฝ้าที่บริเวณใบหน้า จึงเชื่อว่ายานี้น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับการเกิดฝ้า แพ้เครื่องสำอาง บางคนเกิดการแพ้เครื่องสำอาง เช่น น้ำหอม สี สารกันเสีย ทำให้เกิดรอยด่างดำแบบฝ้าได้ กรรมพันธุ์ สามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ เพราะ 30% ประวัติคนในครอบครัวเป็นฝ้า

ฝ้า มีลักษณะคล้ายกับจุดด่างดำ แต่มีบริเวณที่กระจายกว้างกว่า ซึ่งเกิดผลเกิดจากกการเปลี่ยนเเปลงฮอร์โมน เช่น การตั้งครรภ์ หรือผู้หญิงที่รับประทานยาคุมกำเนิด เพราะระบบภายในร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลงคล้ายคลึงกับช่วงตั้งครรภ์ ส่วน จุดด่างดำ เกิดจากการสังเคราะห์การผลิตเม็ดสีในเฉพาะจุดเพิ่มขึ้น และมีสีผิวที่เข้มกว่าสีผิวปกติ ซึ่งมีสาเหตุมาจากรังสียูวีเอ/ยูวีบี ร่องรอยการเกิดสิว หรือมีอายุเพิ่มขึ้น (age spots) และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน

ฝ้า   แบ่งได้เป็น 2 ประเภท โดยแบ่งตามความลึกของการเกิดฝ้า

  1. ฝ้าแบบตื้น จะอยู่ในระดับผิวหนังกำพร้า (ผิวหนังชั้นนอก) มักมีลักษณะเป็นสีน้ำตาลขอบชัด เกิดขึ้นได้ง่าย และสามารถรักษาหายได้เร็ว นอกจากนี้ ฝ้าชนิดนี้ยังรักษาโดยการใช้ ยาทาฝ้า อ่อนๆ และ ยากันแดด ก็สามารถลบเลือนให้หายได้
  2. ฝ้าแบบลึก จะมีอาการผิดปกติ อยู่ในชั้นที่ลึกกว่าชนิดแรก โดยจะเกิด ฝ้า ในระดับที่ลึกกว่าผิวหนังกำพร้า จะเกิดความผิดปกติในระดับชั้นผิวหนังแท้ มีลักษณะเป็นสีม่วงๆ อมน้ำเงิน ขอบเขตไม่ชัด รักษาได้ยากกว่า ฝ้าชนิดตื้น และไม่ค่อยหายขาด การใช้ ยาทาฝ้า อ่อนๆ และ ยากันแดด เพียงแต่ช่วยให้ดีขึ้นเท่านั้น

 วิธีการป้องกันการก่อให้เกิดฝ้า และจุดด่างดำ

ดังนั้น การเลือกเวชสำอางที่เหมาะสม จะช่วยให้ปัญหา ฝ้า จุดด่างดำ ที่เกิดจากมลภาวะ และแสงแดด ค่อย ๆ หายไป อีกทั้งควรใช้ครีมกันแดดชนิดปราศจากสารเคมีเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาขึ้นซ้ำ โปรวาเมดจึงขอแนะนำ Step 1 โปรวาเมด แอนตี้ เมลาสมา สปอท คอร์เรคเตอร์ ช่วยลดเลือนฝ้า ไม่ทำให้ผิวหน้าบาง เพราะการทำงานแบบ Triple action ไม่เพียงควบคุมการสร้างเมลานิน ยังช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิว และลดการแพ้หรือการระคายเคือง เพียงแต้มบางๆ บริเวณจุดที่เป็นฝ้าทุกเช้า ก่อนทาครีมกันแดดและก่อนนอน Step 2 โปรวาเมด ซันเฟส SPF50+ PA+++ สูตร Non chemical ปลอดสารเคมีชนิดกันแดด ปกป้องเต็มที่ สะท้อนรังสี UVA และ UVB ใช้คู่กับ โปรวาเมด แอนตี้ เมลาสมา สปอท คอร์เรคเตอร์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรักษา พร้อมป้องกันการกลับมาของฝ้า กระ และจุดด่างดำ เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่มันวาว รู้สึกสบายผิวทุกครั้งที่ใช้ เพียงเท่านี้ ก็สามารถบอกลาวงจรฝ้าได้อย่างถาวร

ข้อมูลโดย บริษัท เอ็นบีดี เฮลท์แคร์ จำกัด

เนื้อหาโดย: girlinbangkok
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
girlinbangkok's profile


โพสท์โดย: girlinbangkok
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อนดีเจสาวปล่อยให้แฟนคลับซั่มกลางบาร์อุจจาระที่แพงที่สุดในโลกแอตแลนติส มีจริง หรือ แค่สิ่งที่" เพลโตเพ้อฝัน "เผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลยดราม่า! ดาว TikTok ลาว ทำคอนเท้นต์ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 เห็นแก่ตัว? ใครไม่รับจะได้ 3 หมื่นมีดาราสาวคนไหน แต่งหนุ่มแต่งชายได้หล่อเท่มากๆ กันบ้าง?ภาคเอกชน เตรียมขึ้นราคาสินค้า 15% ต้อนรับค่าแรง 400 บาท พร้อมงัดสารพัดวิธีลดต้นทุน แรงงานส่อตกงาน"สนธิ ลิ้มฯ" วิจารณ์! จับโกหก "บิ๊กโจ๊ก" เตือนเครือข่าย ผู้มีพระคุณเขายังเผาได้ พวกคุณมันจิ๊บจ๊อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"น้ำตาลมิตรผล" ออกมาชี้แจงกรณีที่ พนง.โรงงาน โพสต์ภาพเหยียบกองน้ำตาลกระบี่ยังวิกฤต ยังคงใช้แผนจ่ายน้ำสลับวันในสัปดาห์นี้ดราม่า! ดาว TikTok ลาว ทำคอนเท้นต์ลองใจคนไร้บ้านในไทย ใครรับเงิน 1,000 เห็นแก่ตัว? ใครไม่รับจะได้ 3 หมื่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เมนูอาหารงานแต่งงานสไตล์ญี่ปุ่นอุจจาระที่แพงที่สุดในโลกยาขมิ้นชัน รักษา โรคกระเพาะอาหารได้comply: ปฏิบัติตาม
ตั้งกระทู้ใหม่