หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง เมื่อ Starbucks ตัดสินใจนำเอาอาหารที่ขายไม่หมดบริจาคให้ผู้ยากไร้ กว่า 50 ล้านมื้อ!!

โพสท์โดย thai24h

เคยคิดไว้นานแล้วและก็เป็นข้อสงสัยว่าทำไมพวกร้านชื่อดังอย่งฟาสต์ฟู้ดส์ เขาไม่ยอมบริจากอาหารที่เหลือในแต่ละวันให้กับผู้ยากไร้ ซึ่งทางหลายๆ บริษัทก็มีเหตุผลที่ฟังขึ้น แต่เมื่อมันมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ทำไมไม่ทำล่ะ และในที่สุดกาแฟชื่อดังก็ตัดสินใจเลือก บริจาคอาหารทั้งหมดหลังจากการขายให้ กับผู้ยากไร้ที่ต้องการ ปรบมือดังๆให้เลยจร้า

โดยปกติแล้ว ร้านอาหารที่เปิดเป็นสาขานั้นจะมีนโยบายให้ทิ้งอาหารที่ขายไม่หมด ซึ่งเราคนธรรมดาเห็นก็คงเสียดาย แต่เพื่อเป็นการทำให้ผู้บริโภคได้ทานอาหารที่สดใหม่อยู่เสมอ

Starbucks ก็เป็นหนึ่งร้านที่ต้องทิ้งอาหารที่ขายไม่หมด แต่ตอนนี้บริษัทใหญ่ที่อยู่ในอเมริกาได้ตัดสินใจที่จะนำเอาอาหารที่ขายไม่ หมดเหล่านี้ไปบริจาคให้ผู้ยากไร้ได้ทานกัน

นี่เป็นความร่วมมือระหว่าง Starbucks และ Feeding America องค์กรเยียวยาผู้ยากไร้ รวมถึง Food Donation Collection ที่ช่วยเก็บอาหารจาก Starbucks ไว้ ซึ่งมีมากกว่า 7,000 สาขาทั่วอเมริกา ทำให้ไม่ต้องมีอาหารเหลือทิ้งอีกต่อไป

อ้างอิงจากสถิติของ Feeding America พบว่ามีคนในอเมริกากว่า 48 ล้านคนไม่สามารถเข้าถึงอาหารได้ตามต้องการ หนึ่งในเจ็ดของคนอเมริกาต้องประสบปัญหาอดอยาก และยังพบว่ามีอาหารกว่า 3.1 ล้านตันต้องถูกทิ้งไปอย่างน่าเสียดายในทุกๆ ปี

โดย Starbucks นั้นมีแผนว่าจะแจกจ่ายไปได้ 5 ล้านมื้อไปจนถึงสิ้นปี 2016 นี้ และน่าจะสูงถึง 50 ล้านมือในปี 2021

ที่มา: http://www.thai-24.com/เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม/
ที่มา : หมี CNN /Starbucks, Feeding America, Food Donation Collection
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
thai24h's profile


โพสท์โดย: thai24h
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ผ้าขนหนูขนฟู
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวสลัมในยุคปลายราชวงศ์ชิง ทำไมต้องแย่งชิงกองขี้วัว?เคล็ดไม่ลับแกะเปลือกลูกตาลอ่อนง่ายๆสิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนปลาที่มีอายุขัยสั้นที่สุด ที่สามารถพบได้ในแหล่งน้ำธรรมชาติชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!นักแสดงดัง แดบนีย์ โคลแมน เสียชีวิตแล้วกระบี่ : พบพะยูน 3 ตัว มีลูกพะยูนตัวน้อย ว่ายน้ำเคียงข้าง หากินบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธารา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!แบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
เซอร์ไพรส์คุณครู! เด็ก 7 ขวบ ซื้อสร้อยทองให้ 10 เส้น..เนื่องในโอกาสวันครูใจถึงพึ่งได้!! เมื่อเเม่เเกล้งบอกลูกว่าโดนพ่อด่า งานนี้ลูกสาวตัวน้อยจัดการสวดพ่อไปหนึ่งบท 😂เมื่อคุณแม่ย้อนวัย เอาชุด ม.ปลาย ลูกสาวมาใส่..ผลที่ได้หลายคนร้องว้าว! ทันทีชาวเน็ตต่างพากันเอ็นดู..เมื่อเจ้าหมาแสนรู้อยากนอนเปล
ตั้งกระทู้ใหม่