หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กินได้แต่อย่าบ่อย! อาหาร 7 ชนิดที่ไม่ควรรับประทานทุกวัน

โพสท์โดย Exoexo

หากเปรียบร่างกายเป็นเครื่องจักร อาหาร เครื่องดื่ม ก็คงเทียบได้กับแหล่งพลังงาน หรือวัสดุต่างๆ ที่ใช้เติมพลัง ร่างกายของคนเราต้องชาร์จแบตด้วยการนอน และเพิ่มพลังด้วยการกิน ดังนั้นเรื่องของอาหารต่างๆ ที่เราใช้เติมเชื้อเพลิงให้กับร่างกายนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ อาหารบางชนิดมีประโยชน์ แต่บางชนิดก็แทบก่อโทษให้กับร่างกาย วันนี้เราจึงมีอาหาร 7 ชนิด ที่ไม่ควรรับประทานทุกวันมาฝาก ใครที่หม่ำเมนูเหล่านี้ทุกวันต้องระวังด้วยนะ!

1. เนื้อสัตว์แปรรูป

ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก แฮม เบค่อน หรือเมนูเนื้อสัตว์ไหนๆก็ตามแต่ที่ผ่านการแปรรูปมา ก็ควรบริโภคในปริมาณที่จำกัดทั้งนั้น เพราะเนื้อสัตว์เหล่านี้มีสารก่อมะเร็ง ดังนั้นไม่ว่าเมนูนี้จะอร่อยขนาดไหน เห็นทีคงต้องหักห้ามใจไว้บ้างล่ะเนอะ!

2. ปลาทูน่า

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าปลาทูน่าอาหารสุดคลีนนั้น แท้จริงแล้วมีสารปรอทสูงสามารถทำลายพัฒนาการของเด็ก รวมไปถึงกระตุ้นให้เกิดอาการหัวใจวายในผู้ใหญ่ได้ ทางที่ดีควรเลือกทานแบบ Light Tuna ที่มีระดับสารปรอทต่ำและควรรับประทานเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เท่านั้นก็พอ

3. ผักตระกูลกะหล่ำปลี

แม้ว่าผักในตระกูลกะหล่ำปลีอย่าง ผักคะน้า บร็อคโคลี่ และกะหล่ำดอกจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารอื่นๆที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่หากรับประทานผักเหล่านี้บ่อยเกินไปอาจทำให้เกิดภาวะพร่องไทรอยด์ แต่ถ้าหากคุณชอบทานผักคะน้าเป็นชีวิตจิตใจล่ะก็ ให้นำผักคะน้ามาปรุงสุกก่อนเพื่อช่วยลดสารที่ทำให้เกิดโรคคอพอก

4. อาหารกระป๋อง

แม้ว่าถั่วและมะเขือเทศกระป๋องจะดูไม่มีพิษมีภัยเท่าไรนัก แต่ความน่ากลัวที่แท้จริงมันอยู่ที่ตัวกระป๋องบรรจุอาหารเหล่านั้นมากกว่า! เพราะกระป๋องเหล่านี้มีสาร BPA สารเคมีอันตรายที่สามารสร้างความเสียหายให้กับสุขภาพในระยะยาวแฝงตัวอยู่ ซึ่งอาจทำให้เกิดโรคหัวใจ โรคเบา และโรคอ้วนตามมาได้

5. เครื่องปรุงรส

เหมือนจะไม่เป็นพิษเป็นภัย แต่เครื่องปรุงรสต่างๆ เช่น มายองเนส หรือซอสมะเขือเทศนั้น สามารถทำลายสุขภาพคุณได้นะจะบอกให้ เนื่องจากในเครื่องปรุงเหล่านี้มักแอบแฝงมาด้วยส่วนผสมที่ไม่เป็นมิตรกับสุขภาพ เช่น น้ำเชื่อมข้าวโพดที่มีค่าฟรุกโตสสูงปรี๊ด ผงชูรส และกรดไขมันโอเมก้า -6 ที่หากรับประทานเข้าไปมากเกินไปจะทำให้เกิดการอักเสบ สมองทำงานผิดปกติ เฉื่อยชา อาจนำมาซึ่งปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดอีกด้วย

6. แป้งขาว

แป้งขาว หรือแป้งสาลีที่ผ่านการขัดสีมากเกินไปนั้น จะทำให้สารอาหารเกือบทั้งหมดจะหายไปในระหว่างการแปรรูป เหลือไว้แต่เพียงแคลอรี่ล้วนๆ ดังนั้นงดได้ก็งด เลี่ยงได้ก็เลี่ยงซะเถอะนะ!

7. น้ำผลไม้ปั่น

น้ำผลไม้ปั่นที่เต็มไปด้วยน้ำตาลทรายนั้น ควรจัดอยู่ในอาหารมื้อพิเศษที่นานๆทานทีจะดีกว่า นั่นก็เพราะร่างกายของคุณคงไม่โอเคแน่ๆ ถ้าต้องได้รับน้ำตาลปริมาณมากๆขนาดนั้นทุกวัน ทางที่ดีควรเพิ่มปริมาณผักและผลไม้สดจะดีกว่านะ

แต่ละอย่างดูจะเป็นของอร่อย หรือเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายๆคนเลยนะเนี่ย แต่เพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง ต้องจัดสรรเรื่องอาหารการกินให้สมดุลที่สุด เพราะอะไรที่มากไปมันก็ไม่ดีทั้งนั้นแหละเนอะ…ค่อยๆรักกันเบาๆสุขภาพของเราจะได้แข็งแรง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, เผลอหัวใจ, zerotype, Tabebuia, bgs, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!นิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียวหนูน้อยวัยทารกถูกนกโฉบเข้าข่วนตา ขณะยายกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ อันตรายมาก!!ชายชาวอเมริกันชิ้นส่วนเลโก้ติดอยู่ในจมูกนานถึง 26 ปีพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่ขบวนเกี้ยวของหว่านหรงญี่ปุ่นขายหูฟังมือสอง ราคาประมาณ 3,000 เยน5 เคล็ดลับ โสดอย่างมีความสุขสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยแอฟริกาใต้ เมืองโจฮันเนสเบิร์ก เผชิญหิมะตกหนัก ส่งผลให้ถนน N3 สู่เดอร์บันเป็นอัมพาต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ขบวนเกี้ยวของหว่านหรงพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่วาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ คืนชีพให้กับจุลชีพดึกดำบรรพ์ที่ถูกแช่แข็ง อายุกว่า 24,000 ปีสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีขบวนเกี้ยวของหว่านหรงอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกัน
ตั้งกระทู้ใหม่