หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประโยชน์สุดทึ่ง รู้หรือไม่ว่าทิชชู่ มีประโยชน์อื่นๆซ่อนอยู่มากมาย ที่ไม่เคยรู้มาก่อน

โพสท์โดย Exoexo

สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆล้วนถูกผลิตออกมาเพื่อการใช้ประโยชน์ในด้านใดด้านหนึ่ง แต่หากพูดถึงกระดาษชำระ หรือกระดาษทิชชู่แล้ว หลายคนก็คงจะนึกเพียงมันมีไว้ใช้สำหรับการทำความสะอาด เช็ดถู แต่รู้หรือไม่ว่า เราสามารถนำกระดาษทิชชู่มาประยุกต์ใช้ประโยชน์อื่นๆ ที่หลายคนอาจยังคาดไม่ถึงอีกมากมาย ดังนี้

1.ดึงเส้นใยข้าวโพดออกจากข้าวโพด หากคุณเบื่อที่จะต้องดึงเส้นใยที่ห่อหุ้มข้าวโพดออกทุกครั้งก่อนต้ม เราแนะนำให้คุณใช้ทิชชูชุบน้ำให้หมาดแล้วประกบลงบนข้าวโพดจากนั้นค่อยๆ ดึงเส้นใยข้าวโพดออก ซึ่งช่วยลดเวลาก่อนนำไปต้มได้ค่อนข้างมาก

2.ดูดซับไขมันออกจากน้ำซุป คุณสามารถใช้ทิชชูซับไขมันจากผิวด้านหน้าของน้ำซุปในหม้อได้ วิธีการก็คือนำหม้อใบหนึ่งวางลงในซิงก์ จากนั้นนำกระชอนที่รองด้วยทิชชูวางลงในหม้อใบนั้น จากนั้นเทน้ำซุปผ่านกระชอน ทิชชูจะดักจับไขมันจากน้ำซุป

3.ยืดอายุอาหารให้อยู่ได้ยาวนานขึ้น คุณคงรู้สึกเบื่อที่เมื่อเปิดตู้เย็นแล้วพบว่าผักใบเขียวเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองและมีแววว่าจะเน่า วิธีที่จะทำให้ผักของคุณมีอายุนานขึ้นคือการนำทิชชูบุลงในช่องเก็บผัก ทิชชูจะทำหน้าที่ดูดซับความชื้นซึ่งเป็นต้นเหตุของการเน่าของผัก นอกจากนั้นยังช่วยให้คุณทำความสะอาดช่องเก็บผักได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

4.ไม่ทำให้ขนมปังแช่แข็งเปียก เมื่อคุณต้องนำขนมปังแช่แข็ง ก่อนจะนำไปแช่ให้วางทิชชูลงในถุงก่อน ทิชชูจะช่วยดูดความชื้นไม่ทำให้ขนมปังเปียก และยังคงรสชาติเช่นเดิม

5.อบเบคอนโดยไม่ต้องยุ่งยาก วางทิชชู 2 แผ่นรองบริเวณถาดในไมโครเวฟ จากนั้นนำเบคอนที่สไลด์แล้วลงบนทิชชู ก่อนจะใช้ทิชชูอีก 2 แผ่นคลุมเบคอน จากนั้นเปิดไมโครเวฟให้ทำงานในอุณหภูมิสูงโดยใช้เวลาประมาณ 1 นาที จากนั้นเช็คความกรอบของมัน วิธีนี้จะทำให้การอบเบคอนทำได้ง่ายและยังทำความสะอาดได้รวดเร็วด้วย

6.ป้องกันสนิมไม่ได้เกิดกับหม้อเหล็ก หยุดการเกิดสนิมกับหม้อเหล็กได้ง่ายๆ ด้วยทิชชู วิธีการคือหลังล้างทำความสะอาดหม้อแล้วให้นำทิชชูซับในจุดที่มีความชื้น จากนั้นแยกเก็บฝาครอบหม้อออกจากตัวหม้อโดยวางฝาหม้อลงบนทิชชู

7.ทดสอบอายุของเมล็ดพันธุ์เก่า คุณอาจสงสัยว่าซองเมล็ดผักที่คุณซื้อและเก็บไว้ 2 ปีนั้น เมล็ดผักภายในยังสามารถนำไปปลูกได้อยู่หรือเปล่า วิธีทดสอบง่ายๆ เลยก็คือวางทิชชู 2 แผ่นก่อนจะนำเมล็ดผักประมาณ 2 เม็ดวางและคลุมทับด้วยทิชชูชุบน้ำหมาดๆ ทิ้งไว้ประมาณ 2 สัปดาห์ แล้วเช็คว่าเมล็ดผักเหล่านั้นงอกและเติบโตหรือเปล่า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: zerotype, Thorsten, โยเกิร์ตคึกคัก, เผลอหัวใจ, ginger bread, makhamdong, ผ้าขนหนูขนฟู, อาล์ฟเตอร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอนประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เชื่อว่าหลายคนนอนไม่หลับสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใคร
ตั้งกระทู้ใหม่