หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เศร้าจากความรักหรือป่าว เรามีนิทานจะเล่าให้ฟัง ^^

โพสท์โดย เอลิน

 กาลครึ่งหนึ่งนานมาแล้ว ให้สมมติว่าเราเป็นเด็กคนนึง กำลังนั่งเล่นทรายอยู่ แล้วจู่ๆมีชายแก่คนนึง เดินมาหาเราแล้วยืนผักกาดวิเศษให้เรา แล้วบอกเราว่า เนี้ย ผักกาดหัวนี้ มีค่ามากมหาศาลเลยนะ มีประโยชน์คุณค่ามากกว่าผักทุกชนิด และมีแค่ผักกาดหัวนี้ หัวเดียวเท่านั้นบนโลก

พอถึงตรงนี้เพื่อนลองคิดภาพตามนะ ตอนนี้ผักมันอยู่ในมือเราแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง?  พี่บอกว่า ผักกาดที่ชายแก่ยื่นให้ มันก็เปรียบคนเรานี้แหละ ถ้าเราชอบกินผัก เราคงดีใจมากเลยใช่ไหมที่ได้มันมา

มันคงมีค่ามากๆเลยสำหรับเรา แต่ถ้ามองกลับกัน ถ้าเราไม่ชอบกินผักถึงขั้นเกลียดเลย เราก็ไม่ดีใจอะไรที่ได้มันมา ถึงแม้ว่าเราอาจจะรับมันมาถือไว้ แต่เราก็ไม่กินมันเพราะเราไม่ชอบ

สุดท้ายเป็นไงล่ะ ไม่นานยังไง ก็ต้องทิ้งใช่ไหม? นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าเอาคำพูดการกระทำของคนที่ไม่เห็นค่าเรา โยนทิ้งเราไม่ต้องการเรา ของคนๆเดียว มาทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า ยังไงซะเราก็ยังเป็นผักที่มีคุณค่าอยู่ ยังมีคนมากมายที่ต้องการเรานะ ที่เห็นค่าในตัวเรา ชอบสิ่งที่เราเป็น เราแค่อยู่ผิดที่ ให้ใจผิดคน เท่านั้นเอง....

เราเคยแชร์ไว้ในพันทิป อยากเอามาแชร์ให้คนในโพสจังได้อ่าน สักวันเราคงเจอคนที่รักเราเนอะ สุ้ๆ ^^

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เอลิน's profile


โพสท์โดย: เอลิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: iLay, In dream, Tabebuia, นางเบิร์ด, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เผยวิธีกินปีโป้แบบง่ายๆ..ชีวิตสบายขึ้นเยอะเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย50 ท่ายาก ลีลๅรักบนlตียง เพิ่มความแปลกใหม่ เร้าใจ มีท่าอะไรบ้าง7 จุดเร้าอารมณ์ผู้หญิง
ตั้งกระทู้ใหม่