หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วันสำคัญที่ไม่เคยคิดว่ามีอยู่ในโลกนี้!!!

โพสท์โดย zorozaa05

ในปัจจุบันนี้มีวันสำคัญมากมาย แต่ก็มีบางวันที่เพื่อนๆไม่คิดว่ามันมีวันนี้ในโลกด้วย อาจเป็นเพราะมันไม่ใช่วันหยุด หรือ วันอะไรสำคัญขนาดนั้น แต่ก็รู้ไว้เป็นความกันดีกว่า

วันที่ 16 มีนาคม ของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็น "วันนอนหลับโลก" หรือ "World Sleep Day" โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเฉลิมฉลองให้กับการนอนหลับที่สนิท และเรียกร้องให้สาธารณชนเห็นความสำคัญของปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการนอนหลับ อาทิ การแพทย์, การศึกษา, ปัญหาสังคม และการขับขี่ จัดขึ้นโดยคณะกรรมจัดงานวันนอนหลับโลกภายใต้สมาคมการแพทย์เพื่อการนอนหลับโลก (World Association of Sleep Medicine: WASM) มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ปัญหาการนอนหลับไม่สนิทและไม่เพียงพอของประชาชนในสังคม ด้วยวิธีการป้องกันและการจัดการการนอนหลับที่ผิดปกติอย่างถูกต้อง
http://www.pooyingnaka.com/content/content.php?No=6142
http://www.envithailand.com/

สำหรับวันนอนหลับโลกในปีนี้ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์โครงการวันนอนหลับโลกประจำปี 2555 โดยสมาคมการแพทย์เพื่อการนอนหลับโลก กำหนดให้วันที่ 16 มีนาคม เป็นวันนอนหลับโลกพร้อมกันทุกประเทศ จัดโดยบริษัท ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ ประเทศไทย จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการวันนอนหลับโลก ร่วมมือกับมูลนิธิโรคนอนกรนและการนอนหลับผิดปกติ ได้มีการบรรยายให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องปัญหาการนอนกรน โรคนอนหยุดหายใจแบบอุดกั้น และความเสี่ยงต่อสุขภาพอื่นๆ พร้อมจัดนิทรรศการให้ข้อมูลการนอนที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ


วิธีบำบัดรักษาความผิดปกติเกี่ยวกับการนอนหลับ
- วิธีการรักษาอาการหยุดหายใจขณะนอนหลับที่ใช้กันมากที่สุดคือการใช้เครื่องมือที่เรียกว่า Continuous Positive Airway Pressure หรือ CPAP

- การบำบัดด้วย CPAP จะใช้วิธีการปล่อยอากาศผ่านทางจมูก โดยผู้ป่วยจะสวมหน้ากากของเครื่อง CPAP

- แรงดันของอากาศจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการปิดกั้นของทางเดินอากาศ โดยผู้ป่วยจะสามารถหายใจได้อย่างสะดวกตลอดช่วงเวลาการนอนหลับ

- การบำบัดด้วย CPAP เป็นการรักษาที่ไม่ต้องใส่อวัยวะเทียมเพิ่มเข้าไปในร่างกาย เช่น ท่อหลอดลมคอ หรือ ท่อเจาะคอ แต่หากสามารถช่วยบรรเทาอาการโรคหยุดหายใจขณะนอนหลับได้เมื่อปฏิบัติตามคำแนะนำจากแพทย์
http://www.pooyingnaka.com/content/content.php?No=6142
http://www.envithailand.com/

- ฟิลิปส์ได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า CPAP System One และ EasyLife mask ซึ่งเครื่องมือทั้งสองชนิดนี้ได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถรักษาผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่า “FLEX” นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมระดับความชื้นและตัวหน้ากากครอบจมูกยังถูกคิดค้นขึ้นมาให้มีครอบได้เรียบสนิทกับผิวหน้าเป็นพิเศษด้วยเทคโนโลยี AutoSeal ที่มีเพียงหนึ่งเดียว ทั้งนี้โปรแกรมซอฟต์แวร์ Encore Pro ของบริษัทฟิลิปส์ยังได้พัฒนาระบบข้อมูลผู้ป่วยไว้ให้กับแพทย์ได้นำมาใช้ในการทบทวน ประเมิน คิดค้นทางบำบัดรักษาตามความจำเป็น

- ในกรณีของเด็กที่เจ็บป่วยด้วยโรคหยุดหายใจขณะนอนหลับที่รุนแรง สามารถรักษาได้ด้วยเครื่อง CPAP และหน้ากากและที่ครอบศีรษะ Respironics Small Child Profile Lite CPAP

ทั้งนี้ ทางเลือกในการรักษายังครอบคลุมไปถึง การผ่าตัด และ การเปลี่ยนวิถีชีวิตและพฤติกรรม อีกด้วย ซึ่งผู้ที่มีการบำบัดการนอนหลับอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยลดผลกระทบที่เกิดจากการหยุดหายใจขณะนอนหลับ, ช่วยเพิ่มพลังงานและความกระตือรือร้นในช่วงระหว่างวัน, ช่วยลดความดันโลหิต, ลดความเสี่ยงจากโรคหลอดเลือดสมองตีบตันและหัวใจวาย, ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน และช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

 

พออ่านจบ เพื่อนหลายอาจจะอยากรณรงค์วันนี้เอาไว้เลย แล้วหลายๆคนคงบอกว่าให้ความสำคัญอยู่ตลอดเวลา เพราะง่วงอยู่ตลอด และนอนเก่ง นอนเยอะอยู่แล้ว 555555 แต่ยังไงก็ตาม ขอให้ทุกวันเพื่อนๆใช้เวลานอนให้เพียงพอนะ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
zorozaa05's profile


โพสท์โดย: zorozaa05
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: makhamdong, Plooto, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์แก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!ช็อก อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร พระเอกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว8 สมุนไพร ช่วยดูแลหัวใจ บำรุงหัวใจน้ำท่วมเกาหลี-ญี่ปุ่น! พิษพายุ'ปูลาซัน'8 เทคนิค ตามหา Passionอาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยทำงานพาร์ทไทม์ เซเว่น ดีไหม เจาะลึกทุกแง่มุมก่อนตัดสินใจดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลอาลัย "อ๋อม อรรคพันธ์"แอฟริกาใต้ เมืองโจฮันเนสเบิร์ก เผชิญหิมะตกหนัก ส่งผลให้ถนน N3 สู่เดอร์บันเป็นอัมพาต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาคพระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัยสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยคุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประเทศที่ลงโทษคดีข่มขืนแรงที่สุดในโลกสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?
ตั้งกระทู้ใหม่