หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาวะโลกร้อน...ขี้หกทั้งเพ????

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ภาวะโลกร้อน.... ความจริงที่ถูกบิดเบือน

สืบเนื่องจากกระทู้
สิ่งที่คุณควรคิดสักนิดก่อนเชื่อคำหลอกลวงจากสื่อต่างๆ [ตรรกศาสตร์] โดยคุณ ธีรภัทร์2 http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X5822345/X5822345.html
และ โลกร้อน ... เรื่องเล็ก โดยคุณกาลามชน http://topicstock.pantip.com/wahkor/topicstock/2007/03/X5215913/X5215913.html

ปัจจุบัน ภาวะโลกร้อน ได้มีผู้คนตระหนักถึงความสำคัญมากขึ้นทุกที ในเมืองไทยก็มีบ้างแล้ว ทุกคนคงจะรู้สึกว่า ทำไมอากาศมันถึงร้อนขึ้นทุกวันๆ ภาวะโลกร้อน มีผลกระทบกับทั้งอุณหภูมิของโลก ภัยพิบัติ เช่นน้ำท่วม พายุเฮอร์ริเคน ทำให้ฤดูต่างๆ ผิดเพี้ยน ไปจนถึงเอลนิโญ ลานิญา ส่งผลให้ภูมิอากาศแปรปรวน หรือแม้กระทั่งฤดูหนาวที่โตเกียวปีที่แล้วก็ไม่มีหิมะตก
หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง An Inconvenient Truth เข้าฉาย ซึ่งบรรยายโดย Al Gore อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ และผู้ที่ลงสมัครเข้าชิงประธานาธิบดีกับ Bush ในปี 2000 ได้ทำให้เกิดกระแสตื่นตัวในเรื่องของภาวะโลกร้อน(Global Warming) หรือ ภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง (Climate Change) กันมากขึ้น แต่ในเมืองไทย คนที่ให้ความสนใจในเรื่องนี้ ยังคงน้อยอยู่มาก ไม่ต้องพูดถึง คนที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันของตน เช่น ลดการใช้รถ ลดการใช้พลังงาน ลดปริมาณขยะ เพื่อลดปริมาณ CO2
สหประชาชาติ ให้ความสนใจในเรื่องนี้อย่างยิ่ง โดยได้ก่อตั้งองค์การ IPCC หรือ คณะกรรมาธิการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยความเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ "ไอพีซีซี" (Intergovernmental Panel on Climate Change : IPCC) ซึ่งมีหน้าที่แก้ปัญหาภาวะโลก้รอน และภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงในอนาคตโดยเฉพาะ (Climate Change)
หลังจากที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนในวงกว้าง ก็เริ่มมีการนำเสนอข้อมูลอีกด้านหนึ่ง เช่นการคัดค้านของนักวิทยาศาสตร์บางกลุ่มต่อทฤษฏี Greenhouse Effect ที่ใช้ทฤษฏีที่ไม่มีหลักฐานสนับสนุนอย่างแน่นอนมาเป็นหลัก
รายงานจาก IPCC ซึ่งเป็นองค์กรด้านโลกร้อนโดยสหประชาชาติ ประชุมโดยผู้เชี่ยวชาญ กว่า 7000 คน จากกว่า 100 ประเทศ และได้ออกรายงานมา 3 ฉบับแล้ว ล้วนชี้ให้เห็นว่า มนุษย์มีความเป็นไปได้มาก ที่จะเป็นตัวการของภาวะโลกร้อน ซึ่งพบว่าคนที่โดนผลกระทบมากที่สุด กลับเป็นคนยากจนในแถบแอฟริกา ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นตัวการทำให้โลกร้อนเลยซักนิด ขนาดที่ตัวการคือประเทศอุตสาหกรรมใหญ่ๆต่างหาก รายงานนี้คาดว่าคนที่เดือดร้อนจากภาวะโลกร้อน จะมีนับพันล้านเลยคนทีเดียว

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
รายงานเรื่องภาวะโลกร้อนฉบับที่ 3 ของสหประชาชาติ
http://www.whyworldhot.com/news/thai-ipcc-3/
ข้อมูลเกี่ยวกับ กราฟของปริมาณ CO2 ในบรรยากาศ เมื่อ 650000 ปีก่อนที่ได้จากการขุดเจาะน้ำแข็ง ทำให้สามารถหา CO2 ย้อนหลังได้ จาก An Inconvenient Truth
http://www.whyworldhot.com/global-warming/co2-now-and-past/
ภาพธารน้ำแข็งต่างๆ ละลายในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา
http://www.whyworldhot.com/an-inconvenient-truth-global-warming/#piclink
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

แต่กลับมีคนบางกลุ่ม พยายามทำให้คนแถบนั้นเดือดร้อนมากขึ้น ด้วยการคัดค้านทฤษฎีโลกร้อน ว่าเป็นทฤษฎีของ"มือสมัครเล่น" หรือการนำเสนอ นักวิทยาศาสตร์ที่ลงนามร่วมกันคัดค้านทฤษฏีเรือนกระจก โดยคุณได้แนะนำให้ตรวจสอบคุณวุฒิได้ ผมจึงอยากให้คุณดูลิ้งนี้ (Link#1) ทำไม National Academy of Science ถึงได้จัดนิทรรศการเกี่ยวกับโลกร้อน ที่เขียนอีกว่า สาเหตุของ Global Warming คือทฤษฎีเรือนกระจกละครับ ทั้งๆคุณบอกว่าที่ ประธาน National Academy of Science เป็นคนจัดทำรายงานคัดค้านทฤษฎีเรื่อนกระจก อืม น่าแปลกนะครับ ที่ National Academy of Science เชื่อในทฤษฎีของ "มือสมัครเล่น" ที่คุณบอก

คุณกาลามะชน กระทู้ของคุณกล่าวว่า สิ่งที่คณะกรรมาธิการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยความเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติกำลังทำ เป็นเรื่องไร้เหตุผล แม้กระทั่งนักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานอยู่ในนั้น เป็นพวกที่สนับสนุนทฤษฏีเรือนกระจก และกระทู้ของคุณ กำลังสนับสนุนให้คนเผาผลาญเชื้อเพลิงฟอสซิลต่อไป เพียงเพราะเหตุผลของนักอุตุนิยมวิทยา และนักวิทยาศาสตร์บางกลุ่ม
หลักการของคุณ ผมอยากให้คุณช่วยโพส Reference จากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ไม่ใช่โพสจากความคิดของคุณ หรือตำราอุตุฯ อย่างเดียว

หากคุณกล่าวว่า โลกร้อนเป็นไปตามธรรมชาติ แสดงว่า CO2 หลายพันล้านตัน ที่เราปล่อยออกมาทุกๆปี ไม่ได้มีผลกับโลกใบนี้เลยหรือครับ โลกของเราอาจจะร้อนขึ้นตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ภาวะเรือนกระจก ทำให้มันร้อนเร็วยิ่งขึ้น จนผิดธรรมชาติ

ถึงแม้ว่าโลกจะร้อนตามหลัก Paleoclimatology ที่คุณกล่าวถึง บอกว่าโลกเราอยู่ในมหายุคน้ำแข็งที่กินเวลาหลายล้านปี และตอนนี้โลกเราอาจจะกำลังอุ่นตัวขึ้น
ถ้าหากอุณหภูมิของโลกเรา ย้อนกลับไปสู่จุด "สมดุล" ที่คุณบอก ซึ่งอาจเป็นจุดที่กรีนแลนด์ไม่มีน้ำแข็ง มีแต่ทุ่งหญ้า และอ่าวไทยที่มีชายฝั่งอยู่อ่างทองในอดีต ถ้าปัจจุบันกลับเป็นเช่นนั้นอีกครั้ง จะเกิดความเสียหายขนาดไหน ต่อคนที่อยู่ในพื้นที่ๆในอดีตอยู่ใต้ทะเล
หรือจุดสมดุลของคุณ อาจหมายถึงจุดที่มี CO2 20 เท่าของปัจจุบันเมื่อร้อยล้านปีที่แล้ว ซึ่งคงจะมีแต่พวกแมลงสาบ กับสัตว์โลกล้านปีที่สูญพันธุ์ไปแล้ว ที่อยู่ได้

ทฤษฎีเรือนกระจก ชี้ให้เห็นชัด ว่าความสัมพันธ์ของ CO2 กับอุณหภูมิ เป็นเรื่องที่มีเหตุผล แต่คุณกล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของโลก กระทบต่อปริมาณ CO2 ต่างหาก โดยเมื่ออากาศเย็นลง ทำให้ CO2 ละลายในน้ำทะเลได้ดีขึ้น CO2 ในบรรยากาศจึงลดลง แต่ปัจจุบัน ความเข้มข้นของทั้ง CO2 ในน้ำทะเลและบรรยากาศ กำลังเพิ่มขึ้นทั้งคู่

ที่คุณบอกว่า โลกรู้จัก Greenhouse Effect มาเป็นร้อยปีแล้วจากดาวศุกร์ ทำไมเพิ่งมาต่อต้านกันตอนนี้ ก็เพราะว่าก่อนหน้านี้ ยังไม่มีโรงงานมากขนาดนี้ ยังไม่มีการใช้เชื้อเพลิงสูงขนาดนี้ แต่ตอนนี้โลกของเราร้อนขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเห็นได้ชัดไงครับ และช่วงนี้เป็นช่วงที่เราปล่อย CO2 Emission อย่างมหาศาล

ผมไม่ใช่คนที่เกลียดอเมริกา เพราะแม้แต่คนอเมริกันก็ตื่นตัวกับเรื่องนี้กันมากขึ้นแล้ว พวกที่ไม่เห็นด้วย มักจะเป็นภาคอุตสาหกรรมนั่นเอง (แต่บางอุตสาหกรรม ได้หันมาทำการตลาดกับโลกร้อนกันมากขึ้น) คุณลองไปทำการสำรวจนักวิทยาศาสตร์ที่เห็นด้วยกับทฤษฎีเรือนกระจกดูอีกที ตอนนี้นะครับ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: มาราธอน, มารคัส, TypeAlphaIkaros, eee, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียวลิเบียขัดขวาง การลักลอบขนทองคำ 100 กก. และเงินสด 1.5 ล้านยูโรได้13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองฝนตกน้ำท่วมขัง งูเห่าหนีซุกห้องน้ำพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์ดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลวิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วเปิด 5 ผลงานละคร มาสเตอร์พีซ ของ "อ๋อม อรรคพันธ์" รำลึกถึงพระเอกดังญี่ปุ่นรับรางวัลโนเบลฮาเฮา "การหายใจทางทวารหนักในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม"พ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฝนตกน้ำท่วมขัง งูเห่าหนีซุกห้องน้ำ'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียววิธีผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องต่อคิว สะดวก รวดเร็วฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยพระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?หมอมาเฉลยเอง..แฟนมีประจำเดือนแล้วมีlซ็กส์ได้มั๊ย ?
ตั้งกระทู้ใหม่