หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

17 เรื่องแนวๆที่ผมเรียนรู้จากพี่ๆอินดี้

โพสท์โดย ลูกสาวอบต
                  
 
 
 
ก่อนหน้าจะมาเป็นชั่งไห่เอ๊กซ์แพท โปรเจคใหญ่ที่ผมทำอยู่ที่อินเดีย ทำให้ผมต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในครึ่งแรกของปีนี้ (ลากยาวมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว) บินไปๆกลับๆระหว่างกรุงเทพกับอินเดียหลายรอบ  (หลังจากนี้ผมจะขอเรียกเค้าว่าพี่อินดี้!! เพราะพี่ๆเค้าอินดี้กันจริงๆ)  สิ่งที่ผมค้นพบคือประเทศนี้นอกจากวัฒนธรรมที่แข็งแรงโดยไม่โดนกระแสตะวันตก กลืนไปแล้ว  อินดี้ยังเป็นประเทศที่แนวมากๆ อินดี้สมชื่อ  มีความน่ารักน่าชังสูง (ขึ้นอยู่กับอารมณ์ตอนนั้น ถ้าอารมดีก้อน่ารักดีอะ แต่ถ้าหงุดหงิดอยู่...) ลองlistลงมาว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ยิ่งทำให้รู้สึกว่า โอ้!! อินเครดดิเบิ้ล อินดี้สมชื่อ!!
 
 
หมายเหตุหนึ่ง :บทความ นี้เขียนขึ้นจากประสบการณ์ที่ได้พบเจอมาเอง  เป็นความรู้สึกและความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ทำความเข้าใจเองบ้าง ถามจากเด็กถิ่นบ้าง คงมีถูกๆผิดๆไม่มากก็น้อย  กรุณาอย่าได้ใส่ใจในสาระ เพราะไม่ได้ตั้งใจเขียนส่ง national geographic   และมิได้มีเจตนาร้ายใดๆทั้งสิ้น ถ้าหากกระทบกระเทือนความรู้สึกใครเข้าก็ขออภัยมา ณ ที่นี้

หมายเหตุสอง: ต้องขอบคุณชีวิตในช่วงการโปรเจคที่อินเดีย ที่ทำให้ชีวิตในเซี่ยงไฮ้ของผมรู้สึกเหมือนอยู่นิวยอร์กไปเลย
หมายเหตุสาม: ต้องขอบคุณ business trip ที่อินเดีย ที่ทำให้ผมได้นั่ง business class หลายรอบเลยยย
 
อ่าาาาาาาว์ว์ว์ จิบไวน์ อ่านหนังสือบนbusiness class... หนึ่งในความสุขไม่กี่อย่างของindia biz trip... รักคุณเท่าฟ้า
 
 
1. เค้าอาจจะช่วยแปลความหมายของนามสกุลคุณได้ (แปลให้ผมมาแล้ว)

2.  น้ำเปล่าทุกขวดเป็นน้ำแร่ (mineral water) ไม่รู้จะขาดแร่ธาตุอะไรกันขนาดนั้น

3.  ถ้าตอนเย็นๆเดินหาร้านอาหารกินแล้ว เห็นว่าคนน้อยอย่าพึ่งตัดสินว่าไม่อร่อย ดัชนีวัดความอร่อยต้องรอดูดึกๆสักสามสี่ทุ่มก่อน พวกพี่ๆเค้าถึงจะออกมากินข้าวเย็นกัน

4.  เค้าใช้มือกินเพราะอาหารเค้าเหมาะกับการใช้มือจริงๆ  ลองใช้ช้อนส้อมมาแล้ว ไม่เวิร์กอย่างแรง (tip: พกทิชชู่และเจลแอลกอฮอร์ล้างมือใส่กระเป๋าไว้จะทำให้การกินอาหารอินดี้อร่อยและมีความสุขมากขึ้น)

5. คนอินดี้ไม่จำเป็นต้องขายถั่วกะโรตี แต่เค้าขายได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งถุงก๊อบแก๊บกลางสี่แยก... สงสัยเผื่อคนเมารถแล้วอยากอ้วก (วิธีขับรถพี่เค้าก้อน่าอ้วกจริงๆ)

6. ถ้าเค้าส่ายหน้า  แปลว่าพี่เค้าโอเค (ไม่เคยเห็นเหมือนกันว่าเวลาเค้าไม่โอเคจะพยักหน้ารึเปล่า)

7. พี่อินดี้ชอบคริกเกตมากๆ นั่งรถไปเห็นที่ว่างตรงไหน จะมีเด็กๆเล่นคริกเกตอยู่เสมอ มีช่อง star cricket และอีกประมาณสองสามช่อง ที่ฉายคริกเกตทั้งวันทั้งคืน  ส่วนแฟนๆเบสบอล ขอโทษด้วยนะ แต่พี่เค้าบอกว่า "เบสบอลมันตุ๊ดมากๆ"

8. ถ้าพี่เค้าชูนิ้วก้อยให้คุณ  ไม่ได้แปลว่าเค้าจะขอคืนดีกับคุณนะ...    เค้าอยากจะไปฉี่ต่างหาก

9. ถ้าเห็นผู้ชายเดินกอดกัน จับมือกัน   ก็ไม่ได้แปลว่าเค้าเป็นเกย์ เค้าแค่เป็นเพื่อนสนิทกันเฉยๆ....   จริงๆนะ

10. Tata ขายทุกอย่าง ตั้งแต่รถยนต์ รถบรรทุก เครือข่ายมือถือ จานดาวเทียม บริการทางการเงิน  น้ำดื่ม ชา หรือแม้กระทั่ง เกลือเสริมไอโอดีน!!

11. เวลานั่งรถในถนนที่พี่เค้าบีบแตรใส่กันตลอดทาง ไม่ใช่ว่าเค้าไม่มีมรรยาท แต่มันเป็นวิธีขับรถของที่นี่เค้า (ท้ายรถทุกคันเขียนว่า Please use horn) มีครั้งนึงรถที่นั่งอยู่เกิดแตรเสียกลางทาง ดูวันนั้นคนขับขับด้วยความไม่มั่นใจ เหมือนผ้าเบรคหมด ยังไงไม่รู้
 
12. แล้วถ้าเค้ากระพริบไฟใส่รัวๆ ก็อย่าไปโกรธเค้า เพราะว่าท้ายรถยังมีเขียนอีกว่า Please use dipper at night
 
13. ถ้าพี่เค้าจ้องตาอย่าไปกลัว จ้องกลับไปเลย บางคนอาจจะเรียกเราเข้าไปคุยด้วย เคยลองเสี่ยงเดินเข้าไปคุย ที่แท้จริงๆเค้าแค่อยากทำความรู้จักกะเรานะ (แต่วันหลังกรุณาอย่าทำหน้าโหดได้ไม๊กรูกลัว)
 
14. ถ้าคุณอยากให้เค้าทำอะไรให้ แล้วเค้าตอบว่า "ทูเดย์ๆ" เค้าอาจจะหมายถึง two days หรือยิ่งแย่กว่านั้น พูดทูเดย์ สองรอบ กลายเป็นสี่วันไปซะงั้น
 
15. พี่อินดี้เป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ อยากทำอะไรก็ทำ อยากฉี่ก็ฉี่ ปวดอึ๊ก้ออึ๊แม่งตรงนั้นเลยยย...    เคยเห็นพี่แกนั่งยองๆปลดทุกข์อยู่ข้างถนน ส่วนเพื่อนก็ยืนค้ำหัวถกเรื่องการเมืองกัน (เดาเอาเห็นหน้าเครียดๆ พี่เค้ากำลังอาจจะบ่นอยู่ก็ได้ว่าคี่ไม่ออกมาหลายวันแล้ว) ดูเป็นธรรมชาติเหมือนกำลังนั่งดูดโอเลี้ยงคุยกันอยู่ในสตาร์บักส์
 
16. พี่อินดี้เป็นคนมองโลกในแง่ดีมากๆ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะแย่ยังไงพี่เค้าก้อจะหาจุดดีมาบรรยายให้ชวนเคลิ้มจนได้
 
17. สืบเนื่องจากข้อที่แล้ว พี่อินดี้มีศาสตร์ในการเล่าเรื่องชั้นสูง ด้วยลีลาการเล่าเรื่องของพี่เค้า ผมเคยเจอโรงแรม"สี่ดาว"สภาพบ้านผีสิง พร้อมคำบรรยายว่า The tranquil environment skillfully blend s the splendor and architecture to give vibrant image . . . เป็นไงอ่านแล้วอยากมาพักไม๊? อ่ะดูรูป
 
คำโฆษณา อ่านแล้วเคลิ้มเลย เค้าเป็นมากกว่าแค่โรงแรม 4 ดาวธรรมดาๆนะจ๊ะเธอ
 
 
 
สภาพ ห้อง...  เชี่ยยยย บ้านผีสิงยังน่านอนกว่าเลย แถมเพื่อนเป็นแมงสาบตัวจ้อยด้วย ทั้งห้องตลบอบอวนไปด้วยกลิ่นน้ำยาขัดห้องน้ำอีกตะหาก
 
นี่คือวิวจากหน้าต่าง... สมกับคำโฆษณา tranquil environment จริงๆ...     กล้วยยยเอ้ยยยยยย!!!
 
 
ผมทนอยู่ได้แค่คืนเดียวก็ยื่นคำขาดไปกับหัวหน้าว่า ถ้าไม่ให้เปลี่ยนโรงแรม กูกลับบบบบบบบบ!!!
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Keroppi, Plooto, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, princesleep, ไข่เจียวหมูสับ, makhamdong, ท่านฮั่ว แมวหน้าง้ำ, eee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อะเมซิ่งไทยแลนด์ ! แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลักอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปางแจกสูตร ทำสังขยาใบเตย ทำง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนรีวิวหนังสือ The Wizard of Oz พ่อมดออซ กับเมืองมรกตมหัศจรรย์
ตั้งกระทู้ใหม่